Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạm Quỳnh Anh hát về hôn nhân đổ vỡ qua ca khúc mới?

"Gửi em của quá khứ" được Phạm Quỳnh Anh thể hiện với giọng hát da diết, cảm xúc. Cách ca sĩ hát và giới thiệu khiến khán giả cảm nhận cô đang kể chuyện tình cảm của chính mình.

Sau những đổ vỡ trong hôn nhân, Phạm Quỳnh Anh dần tìm lại niềm vui trong âm nhạc. Cô hoạt động chăm chỉ, gặp gỡ người hâm mộ thường xuyên hơn. Tối 29/12, nữ ca sĩ phát hành MV Gửi em của quá khứ như để kết lại một chặng đường nhiều thăng trầm.

Phạm Quỳnh Anh tiếp tục đi theo hướng đi an toàn với giọng hát của cô cũng như thị hiếu khán giả, đó là nhạc ballad. Gửi em của quá khứ là một ca khúc có ý nghĩa và được Phạm Quỳnh Anh hát bằng nhiều cảm xúc, điều đó có thể thấy rõ qua lối thể hiện của cô.

Tuy nhiên, xét một cách công tâm, giai điệu của Gửi em của quá khứ không bắt tai. Bài hát đúng kiểu ballad tiết tấu chậm, thiếu cao trào, thiếu điệp khúc “gây nghiện” đang là trào lưu sáng tác ở Vpop. Giai điệu của Gửi em của quá khứ đã cũ, có thể bắt gặp ở âm nhạc của Phạm Quỳnh Anh cũng như ca sĩ Việt nhiều năm trước.

Pham Quynh Anh ke chuyen tinh buon anh 1
Nhân vật nữ chính trải qua nhiều mối tình nhưng đều không có được kết cục trọn vẹn.

MV được thực hiện tại khung cảnh mộng mơ của thành phố Đà Lạt và do giọng ca Bụi bay vào mắt đảm nhận vai nữ chính. Cô lần lượt trải qua những mối tình khác nhau, bắt đầu từ thời thanh xuân trẻ trung, ngây ngô cho đến giai đoạn trưởng thành với nhiều bộn bề, lo toan về cuộc sống.

Qua đây, Phạm Quỳnh Anh muốn gửi gắm thông điệp: “Hãy biết trân trọng và cám ơn những gì mình từng trải qua trong quá khứ. Dù đó là nỗi buồn, sự tổn thương hay niềm hạnh phúc thì tất cả đều góp phần tạo nên bản thân mình ở thời điểm hiện tại”.

Trước đó, nữ ca sĩ có chia sẻ dài trên trang cá nhân. Ngẫm nghĩ những điều cô viết có thể thấy đây chính là những lời mà cô ở hiện tại nhắn nhủ về những niềm vui, nỗi buồn mà bản thân đã trải qua.

"Gửi em. Người ta nói với tôi, muốn sống tiếp thì lao về phía trước, nhưng muốn hiểu mình, thì phải nhìn về phía sau. Em đã đi một chặng đường thật dài, có đủ đầy những gia vị của niềm vui và nỗi buồn, hy vọng và thất vọng, bỏ cuộc và làm lại từ đầu. Ai cũng chăm chăm vào kết quả, nhưng em, em lại hạnh phúc ở hành trình”, Phạm Quỳnh Anh viết.

Pham Quynh Anh ke chuyen tinh buon anh 2
Phạm Quỳnh Anh thể hiện những cảm xúc buồn trong bài hát.

“Tôi hôm nay, em hôm qua, chúng ta tuy hai mà một, vì phải có em mới có tôi vững vàng của hôm nay, tôi phải cảm ơn em thật nhiều, em nhắc tôi phải thương tôi nhiều hơn nữa và tìm thấy lại chân giá trị của đời mình. Nhưng chúng ta tuy một cũng là hai. Vì tôi hôm nay đứng trước gương, đã là một màu sắc mới”, bà mẹ hai con nhắn nhủ.

“Những u buồn dẫu có, chỉ là hương vị chứ không còn bất kỳ sự trách cứ hay vấp ngã nào đủ sức tổn hại mình nữa. Tôi đã cắm đầu đi thật xa, khi ngoái lại những gì đã qua không còn là tiếc nuối, mà lại đẹp lung linh màu của sự chấp nhận và thứ tha. Gửi em của quá khứ".

Trở lại Gửi em của quá khứ, câu chuyện trong MV bắt đầu bằng khung cảnh nhân vật trở lại chốn cũ và nhớ về kỉ niệm tươi đẹp của thời tuổi trẻ. Cô gái ấy từng gặp gỡ một chàng trai rất yêu thương mình và cùng nhau trải qua niềm hạnh phúc giản đơn. Nhưng cuộc sống không hề dễ dàng, những mối lo về chuyện cơm áo gạo tiền đã nhanh chóng làm mối tình này tan vỡ và để lại nhiều tổn thương cho cô gái.

Gạt đi những đau thương, cô gái gặp được một người đàn ông thành đạt. Dù lúc này, cả hai người không gặp phải những áp lực về vấn đề tiền bạc, công việc nhưng những cảm xúc dành cho chuyện tình yêu lại mãi mãi không còn vẹn nguyên như lúc ban đầu.

Người đàn ông thứ ba xuất hiện trong MV tưởng có thể coi là tri kỉ. Hai người tìm thấy rất nhiều điểm chung từ sở thích đọc sách, ăn uống… cho đến niềm tin để chia sẻ những nỗi lòng luôn giấu kín bấy lâu. Nhưng mối quan hệ này chỉ có thể dừng lại ở mức tri kỉ, quan tâm và dõi theo người kia trong cuộc sống chứ không thể là một chuyện tình yêu rõ ràng và có tương lai.

Ba mối tình khác nhau mà nhân vật trải qua chính là những trải nghiệm mà bất kì ai cũng từng đi qua trong cuộc sống. Nhớ về quá khứ dù có tổn thương, có nuối tiếc nhưng không quá bi luỵ và buồn bã, đó chính là điều Phạm Quỳnh Anh mong muốn thể hiện trong MV.

Pham Quynh Anh ke chuyen tinh buon anh 3

Phạm Quỳnh Anh mặc đẹp, trang điểm kỹ sau khi ly hôn Quang Huy

Sau khi chia tay nhạc sĩ Quang Huy, giọng ca "Tất cả sẽ thay em" chăm dự sự kiện, phong cách ăn mặc và make-up của cô cũng gây chú ý.




Lan Phương

Bạn có thể quan tâm