Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạm Lịch kể lại biến cố em trai qua đời vì đột quỵ

Nữ vũ công cho biết cô đắn đo trước khi kể chuyện buồn trên sóng truyền hình. Nhưng cô nghĩ câu chuyện của mình sẽ giúp mọi người bảo vệ sức khỏe hơn.

Trong chương trình Phụ nữ ngày nay, Phạm Lịch tâm sự về nỗi đau mất người thân. Nữ vũ công kể em trai cô sinh năm 1999 qua đời vì đột quỵ. Và nguyên nhân là em cô thức khuya, sinh hoạt không điều độ.

“Em trai tôi mơ ước trở thành game thủ. Em ấy đã giam mình trong phòng suốt nhiều ngày, bỏ quên mọi thứ xung quanh để xây dựng một thế giới riêng của mình. Em ấy chơi từ sáng hôm trước đến 7, 8h sáng hôm sau. Ăn một chút, em ấy đi ngủ đến 2h chiều. Ngày hôm đó, em tôi bị đột quỵ và mất tại chỗ”, Phạm Lịch cho hay.

Pham Lich ke em trai bi dot quy anh 1

Phạm Lịch khóc khi nhắc tới em trai.

Nhắc lại chuyện cũ, Phạm Lịch bật khóc khi chia sẻ về nỗi đau mất người thân. Cô cho biết ban đầu không dự định chia sẻ câu chuyện này với mọi người. Tuy nhiên, cô muốn góp một tiếng nói để mọi người hãy bảo vệ và quý trọng bản thân nhiều hơn.

Nữ vũ công cũng thừa nhận mình từng làm việc quên ăn ngủ, khiến cơ thể kiệt sức. Có lần, cô bị ói ra máu khi vừa hoàn thành xong một chương trình. Do đó, cô phải nghỉ diễn trong hai năm.

"Sau khi trải qua bệnh tật, chứng kiến sự ra đi của em trai, tôi quyết tâm phải thay đổi lối sống. Tôi vẫn làm việc nhưng có chừng mực, dành thời gian nghỉ ngơi để nạp năng lượng. Tôi nhận ra làm việc, ăn uống không đúng nhịp sinh học sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe", Phạm Lịch rút ra.

Lắng nghe chia sẻ của Phạm Lịch, ca sĩ Thiên Vương cho rằng việc sinh hoạt không điều độ vấn đề nhiều người trẻ đang mắc phải. Cựu thành viên nhóm MTV đánh giá thói quen không tốt đó là cách "thiêu đốt" năng lượng của tuổi trẻ.

Pham Lich ke em trai bi dot quy anh 2

Ca sĩ Thiên Minh và Phạm Lịch là khách mời trong chương trình.

Anh tâm sự bản thân anh cũng từng đối xử “tệ bạc” với sức khỏe của mình khi còn gắn bó với nhóm MTV. Anh kể có ngày đi diễn đến 12h khuya mới được về nhà, nhưng nam ca sĩ không ngủ mà lao vào máy tính đến 4 – 5h sáng.

“Lúc đó nhìn tôi bệ rạc lắm. Nhưng từ khi có ý định kết hôn với bà xã, tôi ý thức chuyện giữ gìn sức khỏe, sinh hoạt khoa học hơn. Khi có sức khỏe mình mới chăm sóc được gia đình”, nam ca sĩ nhấn mạnh.

Đồng quan điểm với Thiên Vương và Phạm Lịch, Liêu Hà Trinh cho biết cô cũng đang dần hủy hoại sức khỏe của mình bằng việc tắm khuya.

“Ngày đi quay, mặt dày son phấn, tóc dính đầy keo. Tối về trễ, nếu không đi tắm thì khó có giấc ngủ ngon. Vì vậy khuya cũng phải tắm”, nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm