Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạm Hương: 'Tôi tin mình đã làm tốt nhất'

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam hài lòng với những gì mình đã thể hiện tại Miss Universe và cho biết cô đang tràn đầy năng lượng để chuẩn bị cho đêm chung kết.

Người đẹp sinh năm 1991 đã có một năm rực rỡ, từ việc đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đến sự tỏa sáng tại đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh. Cô cũng là Mỹ nhân của năm - dựa trên sự yêu mến của độc giả Zing.vn.

Phạm Hương
Phạm Hương với trang phục dạ hội lấy cảm hứng từ chim thiên nga.

Tôi hy vọng may mắn mỉm cười

- Chị nghĩ sao khi được Zing.vn đánh giá là mỹ nhân của năm?

- Trong showbiz có hàng trăm mỹ nhân, mỗi người đều có vẻ đẹp riêng, Phạm Hương cảm ơn Zing.vn đã đánh giá mình cao. Đó cũng là áp lực để tôi luôn xứng đáng với đánh giá đó.

- Trong đêm bán kết, khi nhiều người đẹp lộ vẻ căng thẳng, thậm chí đại diện Myanmar còn vấp ngã thì sự tự tin và phần trình diễn của chị khiến nhiều người hâm mộ Việt Nam thích thú, dù có một số ý kiến cho rằng hơi quá đà. Nếu được tự cho điểm, chị đánh giá ra sao về những thể hiện của mình?

- Bản thân tôi cảm thấy hài lòng. Khi đứng trước ban giám khảo, khán giả và hàng trăm ánh đèn sân khấu, bản lĩnh của một người sẽ thể hiện trọn vẹn. Tôi tin đã làm hết mình trong đêm bán kết vừa qua.

- Chị bật mí đã tự make up cho mình. Chị chuẩn bị kỹ năng ấy từ bao giờ?

Thật ra đã 24 tuổi và có nhiều năm trong nghề nên việc tự make up là điều không quá khó. Tuy nhiên, để làm chuyên sâu và có kỹ thuật tốt thì phải học mỗi ngày, Phạm Hương cũng đã được học ở nhiều chuyên gia, mỗi người chỉ cho một ít mẹo trang điểm nên cũng đủ để tự tin với khuôn mặt do mình tự làm.

Chung kết Miss Universe diễn ra tại thành phố Las Vegas, bang Nevada (Mỹ) và được phát sóng trên kênh truyền hình Fox.

Bạn đọc có thể xem trực tiếp cuộc thi trên Zing.vn, từ 7h ngày 21/12.

- Sau phần thi bán kết, đồng loạt các sao Việt (Mr. Đàm, Thu Minh, Mai Phương Thúy, nhà thiết kế Đức Hùng…) chia sẻ trên Zing.vn rằng họ đoán chị vào top 3 và thậm chí giành vương miện. Cảm giác của chị thế nào về điều này?

- Tôi luôn cảm thấy trân trọng về điều đó. Tình cảm của các anh chị khiến mình vừa vui vừa cố gắng thật tốt để không phụ lòng mọi người. Riêng các bạn fan hâm mộ, ngày ngày nhắn tin, động viên, chia sẻ thông tin cho tôi, đó là điều hạnh phúc nhất với Phạm Hương khi một mình thi thố trên đất Mỹ.

- Bên cạnh đa số ý kiến ủng hộ, nhiều người vẫn cho rằng đừng quá kỳ vọng vào những gì Phạm Hương có thể làm. Chị đáp lại họ ra sao?

- Tôi không có thói quen đáp trả ai, nhưng tôi tin mình đã làm tốt nhất có thể và tôi hãnh diện về điều đó. Vượt qua bản thân cũng xứng đáng được hãnh diện đúng không ? (cười)

Ai đi thi cũng mong mình được kết quả tốt nhất. Tôi đến với cuộc thi ngoài việc thể hiện thật tốt còn phải xây dựng hình ảnh đại diện Việt Nam văn minh, cá tính ở đấu trường này. Để đánh giá về áp lực thì bản thân cũng có tuy nhiên điều quan trọng là phải vượt qua những giới hạn của bản thân để chơi hết mình tại cuộc thi, còn kết quả thì cũng có yếu tố may mắn. Tôi luôn hy vọng may mắn sẽ mỉm cười với mình.

- Con đường tại Hoa hậu Hoàn vũ đã đi được 2/3, trong chặng cuối chị dự định sẽ vươn lên thế nào để có thể về đích?

- Tôi vẫn tràn đầy năng lượng, lúc nào cũng vậy. Hoa hậu Hoàn vũ 2015 sẽ là cuộc thi cuối cùng tôi tham gia. Chính vì vậy, tôi nỗ  lực hết mình và thể hiện hết mình, cố gắng có được chút gì đó để làm dấu ấn cho cuộc đời (cười).

- Những khó khăn mà chị đã vượt qua tại Hoa hậu Hoàn vũ, đến giờ phút này?

- Đó chính là sức khỏe, bản thân tôi không phải là người chịu thay đổi về thời tiết tốt nên khi môi trường thay đổi dễ sinh bệnh. Chính vì thế việc làm sao để giữ ấm, để có sức khỏe thật tốt, dẻo dai và tự tin trong mọi hoạt động đó là điều tôi lo lắng. Tuy nhiên, khi đến đây, tôi hòa nhập vào cuộc thi, chăm sóc bản thân tốt, giữ ấm tốt nên sức khỏe đảm bảo và đầy tự tin để đến với đêm chung kết.

Người đẹp đất Cảng khoe hình thể ở phần thi bán kết Hoa hậu Hoàn vũ.

Tôi không thuộc tuýp phụ nữ thụ động

- So với những đại diện Việt Nam trước đây tại các cuộc thi Hoa hậu quốc tế, chị tạo dựng một hình ảnh năng động, xông xáo hơn nhiều. Điều gì khiến chị làm được điều này?

- Đó chính là kinh nghiệm từ những cuộc thi trước đồng thời cũng là tư chất của bản thân. Tôi không phải là tuýp người thụ động nên rất hay cười và hoạt động. Một trong những tiêu chí ở cuộc thi này đòi hỏi ở các thí sinh sự năng động và dẻo dai trong mọi hoạt động.

- Trong quan điểm của người Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung, phụ nữ nên dịu dàng, e lệ, thậm chí rụt rè. Chị nói gì về sự mạnh mẽ của bản thân?

- Mỗi người mỗi tính cách và miễn sao tính cách đó phù hợp với văn hóa và không vi phạm thuần phong mỹ tục là được. Bản thân tôi không có suy nghĩ phải áp đặt về những khuôn mẫu cuộc sống, định hình về tính cách mà đó là bản năng tự nhiên kết hợp với quá trình giáo dục, môi trường sống. Chính vì thế, tôi nghĩ với bản thân mình thì mạnh mẽ là một điều tốt nhưng có khi người khác thích dịu dàng, đó là tùy mỗi cá nhân mà thôi.

- Trước đó, nhiều người vẫn hình dung về Phạm Hương như một con người tham vọng, liên tục chinh chiến qua rất nhiều cuộc thi lớn nhỏ và kết quả không cao càng khiến chị thêm động lực. Điều này đúng sai như thế nào?

- Với tôi, mỗi cuộc thi cho mình những giá trị riêng, sao không cho nó là nỗ lực mà lại đánh đồng là tham vọng. Tham vọng là đã đạt được cái mục đích rồi lại muốn nhiều hơn nữa, bản thân tôi chưa bao giờ ngừng nỗ lực để chinh phục bản thân, chinh phục thử thách. Tôi thấy mình còn đam mê, còn nỗ lực và còn cố gắng là điều tốt và nên làm. Còn chuyện tham vọng hay không tùy nhận xét mỗi người.

- Tôi từng xem chị tại cuộc thi Nữ hoàng trang sức, khi ấy chị đã hoàn thiện về nhan sắc nhưng cách trả lời vẫn rất ấp úng. Nhiều người còn chê chị nhạt. Thời điểm này chị đã rất tự tin và sắc sảo. Cách ứng xử của chị (nhất là trong câu chuyện với Võ Việt Chung) khiến những người chỉ trích phải dừng lời. Chị đã thay đổi mình như thế nào?

- Tôi tin rằng bản thân mình chưa từng thay đổi về tính cách của bản thân. Có chăng là sự trau dồi để hoàn thiện mình hơn. Tôi từng là một người chưa có kinh nghiệm, khả năng giao tiếp chưa tốt nhưng rồi qua các cuộc thi, qua cách giao tiếp hàng ngày cho tôi nhiều điều mới mẻ về cuộc sống cũng như cách mình tận hưởng cuộc sống, chính vì vậy bản thân phải phù hợp với môi trường mới, với kinh nghiệm có được chứ không thay đổi bản thân.

Cô được đánh giá là ứng viên xuất sắc của Việt Nam tại đấu trường Miss Unoverse từ trước tới nay.
Cô được đánh giá là ứng viên xuất sắc của Việt Nam tại đấu trường Miss Universe từ trước tới nay.

Chờ một người đàn ông chân thành, bản lĩnh và tử tế

- Là người trưởng thành từ cuộc thi F-idol của Zing, và đến giờ là cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới, chị tổng kết chặng đường của mình thế nào?

- Đó là một hành trình dài, có nhiều niềm vui, có nỗi buồn và có sự may mắn. Tôi cảm ơn những gì mình đã trải qua bởi nó đã mang đến và lấy đi của tôi nhiều thứ, để đến ngày hôm nay Phạm Hương thấy cuộc đời thật ý nghĩa và tôi tin mọi nỗ lực sẽ mang đến thành công.

Với tôi không có cuộc thi nào nhỏ hay lớn chỉ là tiêu chí, quy mô và tính chất khác nhau. Cuộc thi nhỏ về quy mô nhưng lớn về tính chất, về giá trị mà tôi cần ở thời điểm nhất định. Vì thế, tôi luôn cảm thấy mình có được những giá trị khác nhau,  dù ít dù nhiều tại mỗi cuộc thi đó.

- Kết thúc cuộc thi về nước, chị tiếp tục công việc gì?

- Tôi sẽ ổn định lại cuộc sống, sắp xếp lại nhà cửa, bắt đầu đi dạy, đi học nâng cao và tham gia các hoạt động văn hóa. Bản thân tôi cũng muốn về thăm gia đình và có một khoảng lặng để khởi động lại cuộc sống mới trong năm mới 2016.

- Vậy còn việc chọn một người đàn ông để có thể tựa đầu vào mỗi khi mệt mỏi thì sao?

- Tôi chờ đợi một người đàn ông chân thành, bản lĩnh và tử tế. Thật ra không ai hoàn hảo nhưng có được những thứ như thế là tốt lắm rồi. Chuyện tình cảm còn tùy duyên chứ không thể có khuôn mẫu đúng như mình muốn được.

10 điều về Phạm Hương

- Tật xấu: Cười mất kiểm soát khi có điều gì rất thú vị.

- Món ăn: Những món quê mẹ nấu.

- Châm ngôn: Cuộc sống luôn cho người ta cơ hội thứ hai đó là ngày mai.

- Nụ hôn đầu: Không nhớ rõ lắm nhưng chắc cũng đủ tuổi để hôn.

- Ghét nhất: Trời lạnh.

- Thích nhất: Nghe nhạc.

- Thần tượng: Mẹ.

- Ước mơ: Lo cho ba mẹ được cuộc sống sung túc.

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất ở một cuộc thi sắc đẹp: Giây phút được gọi tên Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 đã rơi nước mắt.

- Lần khóc gần nhất: Lúc thăm trường tiểu học ngày xưa học tại Hải Phòng.


Ngọc Trần thực hiện

Ảnh: Miss Universe

Bạn có thể quan tâm