Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạm Hương: 'Mong TP HCM không còn trẻ lang thang, tệ nạn'

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam bày tỏ mong muốn TP HCM trong 10 năm tới sẽ mang diện mạo mới, mức sống người dân được nâng cao.

- Nếu Hải Phòng là quê huơng thì TP HCM trong lòng chị đặc biệt thế nào?

- Hải Phòng là cái nôi, nơi tôi sinh ra và lớn lên thì TP HCM là nơi giúp tôi trưởng thành và đến gần với ước mơ của mình. Gắn bó với Sài Gòn nhiều năm qua, tôi yêu quý con người, cuộc sống nơi này vì luôn chan hòa, phóng khoáng và cởi mở. Tôi tin rằng, với những gì mình trải nghiệm ở nơi đây sẽ là kỷ niệm rất đẹp trong cuộc đời.

- Chị cảm nhận sự giống và khác nhau giữa hai thành phố có ý nghĩa quan trọng với mình như thế nào?

- Cả hai nơi đều không ngừng phát triển, nếu TP HCM năng động, nhộn nhịp thì Hải Phòng mang chút gì đó lãng mạn và thơ mộng. Với tôi, mỗi nơi đều có nét đẹp và ẩn chứa những giá trị riêng. Tất nhiên, tôi cũng mong không chỉ hai thành phố này mà khắp nơi trên đất nước Việt Nam đều không ngừng phát triển, đời sống người dân ngày càng nâng cao hơn, đó chính là chìa khóa của một xã hội văn minh.

g
"TP HCM là nơi giúp tôi trưởng thành và đến gần với ước mơ của mình".

- Chị gặp thuận lợi và khó khăn gì trong những ngày đầu lập nghiệp ở mảnh đất phồn hoa này?

- Cũng như bao bạn trẻ khác khi vào Sài Gòn lập nghiệp, khó khăn ban đầu của tôi là tìm kiếm cơ hội để phát triển. Thành phố này quá lớn, quá nhiều người, quá nhiều cơ hội và cũng nhiều thử thách. Vì vậy, thời gian đầu tôi cũng hoang mang và đắn đo khi không biết bắt đầu từ đâu, nhưng rồi dần dần mọi thứ tốt hơn. Tôi gặp những người bạn, đồng nghiệp, họ giúp đỡ mình, khiến cuộc sống nhiều màu sắc hơn và có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm.

Tôi là người khá mạnh mẽ và độc lập nên khi gặp khó khăn cũng là thuận lợi để thử thách bản thân vượt qua giới hạn, chinh phục những mục đích cao hơn. Dần dần, tôi tạo được thói quen không chùn bước trước khó khăn mà phải luôn tìm cách để vượt qua nó.

- Với 5 năm làm việc ở đây, trải nghiệm chị có được là gì?

- TP HCM cho tôi rất nhiều trải nghiệm về cuộc sống, đó là tình người, là việc đối diện và vượt qua khó khăn hay ảnh hưởng về lối sống cởi mở, chân thành. Tôi rất thích quan sát hình ảnh buổi sáng ở những quán cà phê đơn sơ ven đường. Đủ mọi tầng lớp đều có thể ngồi cùng mà không có sự phân biệt giàu-nghèo. Mọi người ở mọi tầng lớp, địa vị đều có thể ngồi lại với nhau nếu họ có cùng sở thích chung. Điều đó với tôi rất đẹp.

f
"Tôi rất thích hình ảnh buổi sáng quan sát những quán cà phê đơn sơ ven đường".

- Chị thích điều gì nhất ở Sài Gòn?

- Điều tôi thích nhất ở thành phố này là sự đa dạng và hội nhập về văn hóa. Văn hóa ẩm thực, âm nhạc, thời trang… tất cả đều cho thấy sự cởi mở và tự do. Bản thân cung là người yêu thích sự phóng khoáng và trải nghiệm.

Tôi nghĩ nơi đặc biệt nhất với mình tại thành phố này là sân bay Tân Sơn Nhất. Đây chính là nơi tôi lần đầu đặt chân đến khi từ Hải Phòng vào TP HCM lập nghiệp. Mỗi lần đến đây, tôi nhớ lại nhiều kỷ niệm cũng như thấy thấp thoáng hình ảnh của mình những năm trước. Đó là hình ảnh và cảm giác mà tôi không bao giờ quên.

- Chị mong chờ TP HCM sẽ thay đổi như thế nào trong 10 năm tới?

- Với những thành tựu mà TP HCM làm được trong suốt thời gian qua thì 10 năm tới theo hình dung của tôi, thành phố này sẽ mang một diện mạo hoàn toàn mới. Tôi mong sẽ không còn trẻ em lang thang, người ăn xin và tệ nạn xã hội, mức sống người dân sẽ nâng cao. Họ sẽ được trải nghiệm những công nghệ, thành tựu văn minh, hiện đại nhất.

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm