Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạm Băng Băng thắng kiện 4 tỷ đồng

Nữ diễn viên đã thắng kiện khi một công ty sử dụng hình ảnh chân dung của cô quá hạn hợp đồng.

Phạm Băng Băng thắng kiện 4 tỷ đồng

Nữ diễn viên đã thắng kiện khi một công ty sử dụng hình ảnh chân dung của cô quá hạn hợp đồng.

Ngày hôm qua, phiên sơ thẩm xét xử vụ kiện của Phạm Băng Băng với Công ty TNHH Điện khí Quảng Đông đã đưa ra phán quyết đầu tiên. Theo đó, công ty này phải thanh toán cho cô số tiền bồi thường 1,2 triệu NDT (hơn 4 tỷ đồng).

Vào tháng 6/2009, Công ty TNHH Điện khí Quảng Đông đã ký hợp đồng quảng cáo mời Phạm Băng Băng làm đại diện phát ngôn. Theo thỏa thuận, hợp đồng sẽ kết thúc vào tháng 3/2011. Tuy nhiên hết hạn hợp đồng, công ty vẫn tiếp tục sử dụng hình ảnh của cô để quảng cáo.

Nữ diễn viên họ Phạm cho biết, cô rất bức xúc khi hình ảnh của cô được treo trước công ty đến tận năm 2012 trong khi họ không ký thêm hợp đồng.

Khi trao đổi với đại diện công ty, đại diện này thản nhiên cho rằng, loạt ảnh quảng cáo của nữ diễn viên họ Phạm rất đẹp nên họ đã tiếp tục sử dụng cho đến khi những tấm bảng hiệu quảng cáo hết khả năng sử dụng.

Phạm Băng Băng đòi bồi thường 2,2 triệu NDT (khoảng 7,4 tỷ đồng) và kiện lên Tòa án nhân dân. Bất chấp sự phản đối của của công ty này, tòa án vẫn phán quyết sơ thẩm buộc họ phải bồi thường 1,2 triệu NDT.

Theo Kênh 14

Theo Kênh 14

Bạn có thể quan tâm