Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạm Băng Băng sẽ lấy người cho phép mình nhuộm tóc xanh

Mỹ nhân Hoa ngữ thổ lộ về mẫu bạn trai lý tưởng.

Hình ảnh Phạm Băng Băng trên tạp chí W Mỹ.

Sau khi hình ảnh của Phạm Băng Băng xuất hiện trong trailer đầu tiên của X-Men 2, cô đào xinh đẹp bắt đầu được Hollywood để ý hơn. Mới đây, tạp chí W của Mỹ đã dành không gian để viết về Phạm Băng Băng, ưu ái gọi cô là "nữ hoàng phim ảnh Trung Hoa" và ví von "khó có nữ diễn viên nào nổi tiếng ở Mỹ như Phạm Băng Băng ở Trung Quốc".

Chia sẻ trên W, mỹ nhân Hoa ngữ thừa nhận Hoàn Châu Cách Cách là bước ngoặt đổi đời.

"Nhà sản xuất phim nhìn thấy một tấm ảnh của tôi. Anh ấy chọn vì tấm ảnh đó" - Phạm Băng Băng cho biết.

Lớn lên trong một gia đình trung lưu ở Yên Đài, Sơn Đông (Trung Quốc), Phạm Băng Băng được học múa cổ điển, piano và sáo.

"Tôi từng nghĩ mình sẽ là nhạc sĩ hoặc vũ công nhưng hóa ra tôi thích diễn xuất hơn" - Phạm Băng Băng bộc bạch.

Khác với một số đồng nghiệp là chủ động "tấn công" Hollywood, Phạm Băng Băng lại để kinh đô điện ảnh tự đến với mình. Khi mà doanh thu phòng vé ở Mỹ đạt đến độ bão hòa, các nhà sản xuất buộc phải hướng ra thế giới, trong đó, Trung Quốc là ứng viên sáng giá hơn cả. Hiện tại, quốc gia châu Á này là thị trường phim ảnh lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ. Và không cách nào dễ dàng tiếp cận khán giả Trung Quốc hơn là một diễn viên Trung Quốc. Chính vì lẽ đó, Phạm Băng Băng là cái tên được các nhà sản xuất Hollywood đặc biệt chú ý.

"Đối thủ" của Phạm Băng Băng là Chương Tử Di và Lý Băng Băng. W khẳng định, bộ ba này cạnh tranh nhau rất khốc liệt. Có một luật bất thành văn ở Cannes là Phạm Băng Băng và Chương Tử Di không bao giờ xuất hiện ở cùng một sự kiện. Nếu cả hai được mời, cả hai sẽ cùng... ở nhà.

Trong khi vai diễn đưa "đối thủ" đến với Hollywood thì thứ giúp Phạm Băng Băng ra thế giới lại là thời trang. Bộ váy long phượng mà Phạm Băng Băng mặc tại Cannes 2010 ấn tượng mạnh đến nỗi sau này nó đã được chọn để trưng bày vĩnh viễn tại bảo tàng quốc gia Anh Victoria & Albert.

Tình yêu với thời trang của Phạm Băng Băng vốn được bồi đắp từ bé. Mẹ cô sở hữu một cửa hàng bán quần áo và thường xuyên cho con gái mặc những bộ đồ ít được để ý ở cửa hàng.

"Mẹ làm thế vì có vẻ như tôi mặc gì cũng đẹp. Sau khi tôi mặc đồ nào đó, thứ đó sẽ được mua ngay" - Phạm Băng Băng chia sẻ.

Nói về liên hoan phim lớn nhất thế giới, Phạm Băng Băng cho biết: "Tôi từng mơ được bước trên thảm đỏ ở Cannes. Tôi tưởng tưởng đó hẳn là một chiếc thảm đỏ dài, rất dài. Nhưng lần đầu tiên bước trên đó, tôi cảm giác nó quá ngắn. Tôi muốn bước đi trên đó mãi mãi và đó là lý do tại sao tôi luôn quay lại Cannes mỗi năm".

Là một cái tên quyền lực nhưng không phải điều gì muốn, Phạm Băng Băng cũng có thể làm được. Tuy nhiên, người đẹp khẳng định cô "chung sống hòa bình" với những ưu tiên hiện nay. 

"Tôi là diễn viên và đó là điều quan trọng nhất. Thỉnh thoảng tôi cảm thấy mệt mỏi với những yêu cầu từ công ty. Chẳng hạn, mái tóc của tôi được coi là biểu tượng ở Trung Quốc nhưng ước mơ của tôi lại là cắt tóc và nhuộm xanh. Tôi muốn có một mái tóc trông thật điên rồ. Tuy nhiên, hiện tại, tóc xanh vẫn phải chờ" - Phạm Băng Băng thở dài.

Trong khi đó, nói về tình duyên, Phạm Băng Băng tuyên bố: "Nếu tìm được người sẵn sàng để tôi cắt tóc và nhuộm xanh, tôi sẽ cưới anh ấy".

Một Phạm Băng Băng quyến rũ và quý phái trên W.

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm