Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Phải thay đổi khái niệm camera để cạnh tranh với smartphone'

"Chúng tôi muốn tạo ra một sản phẩm sẽ thay đổi khái niệm về camera", Chủ tịch Nikon cho biết.

'Phải thay đổi khái niệm camera để cạnh tranh với smartphone'

"Chúng tôi muốn tạo ra một sản phẩm sẽ thay đổi khái niệm về camera", Chủ tịch Nikon cho biết.

Khi công nghệ ngày càng phát triển, những chiếc smartphone ngày nay đang kiêm luôn cả vai trò của máy chụp ảnh. Mặc dù camera của điện thoại chưa thể thay thế được những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp, nhưng rõ ràng nếu so với máy ảnh compact, camera của smartphone thực sự là một mối đe dọa.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với trang Bloomberg, Chủ tịch của Nikon - ông Makoto Kimura - đã bày tỏ mong muốn phát triển các sản phẩm có thiết kế đặc biệt nhằm cạnh tranh với camera của smartphone. "Sự phát triển nhanh chóng của các thiết bị di động đã tác động, làm thay đổi môi trường kinh doanh của chúng tôi, và nhiệm vụ của Nikon là tìm giải pháp cho sự thay đổi này".

Kimura không đề cập chi tiết đến kế hoạch của hãng, nhưng hé lộ rằng Nikon có thể phải phát triển các sản phẩm khác nhau để cạnh tranh với các đối thủ "mới nổi lên". "Chúng tôi muốn tạo ra một sản phẩm sẽ thay đổi khái niệm (concept) về camera". Khi được hỏi liệu Nikon có muốn tham gia thị trường smartphone hay không, Kimura cho biết: "Thiết bị mới trong tương lai có thể là một sản phẩm tiêu dùng khác, không phải máy ảnh". Các sản phẩm mới này sẽ được tung ra thị trường trong vòng 5 năm tới.

Hiện tại, Nikon khá chậm đổi mới trong một số lĩnh vực. Họ là nhà sản xuất đầu tiên tung ra chiếc máy ảnh chạy Android là Coolpix S800c, nhưng sản phẩm lại không thu được thành công do hiệu năng cũng như chất lượng ảnh chụp kém. Phát biểu của Chủ tịch Nikon có thể ám chỉ rằng công ty đã rút kinh nghiệm từ thất bại đó và sẵn sàng tung ra các sản phẩm mới tốt hơn.

Theo Trí Thức Trẻ/GenK

Theo Trí Thức Trẻ/GenK

Bạn có thể quan tâm