Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phải nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở

Trong chuyến thăm và làm việc tại xã Đức Hòa Đông (huyện Đức Hòa, Long An), Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu phải nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở.

Sáng 15/3, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc làm việc tại xã Đức Hòa Đông (Đức Hòa, Long An), xem xét, chỉ đạo việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Ðảng ở địa phương.

Đức Hòa Đông là xã thuộc vùng hạ của huyện Đức Hòa vừa được công nhận xã nông thôn mới vào cuối năm 2015. Trước đây, người dân trong xã sống chủ yếu bằng nghề nông.

tong bi thu Nguyen Phu Trong tham Long An anh 1
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tại Long An. Ảnh: H.H

Hiện nay, xã có 3 khu công nghiệp, một cụm công nghiệp với diện tích khoảng 1.000 ha. Từ khi công nghiệp ở địa phương phát triển thì đời sống người dân có nhiều chuyển biến rõ rệt, thu nhập bình quân trên 30 triệu đồng/người/năm, 70% số hộ nằm trong diện khá, giàu. 

Trên địa bàn huyện Đức Hòa hiện có 10 khu công nghiệp, 10 cụm công nghiệp, trong đó 7 khu công nghiệp và 6 cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động; công nghiệp chiếm đến 90% cơ cấu kinh tế địa phương.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Út - Bí thư Huyện ủy Đức Hòa đã báo cáo sơ bộ kết quả mà Đảng bộ, chính quyền huyện Đức Hòa đạt được trong nhiệm kỳ 2010-2015. Trong đó, nổi bật là tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt bình quân 14,6%/ năm, 6/17 xã đạt chuẩn nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo giảm tích cực, hiện nay chỉ còn dưới 1%.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vui mừng nhận thấy các cấp ủy Ðảng, chính quyền, nhân dân huyện Đức Hòa đã bám sát các chủ trương lớn của Trung ương, vận dụng triển khai vào thực tế và đã đạt những bước phát triển khá toàn diện, với những chuyển biến rõ rệt.

Bên cạnh đó, Tổng bí thư cũng chia sẻ những khó khăn của địa phương, đồng thời ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của xã, huyện để đề nghị các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị tỉnh và huyện quan tâm chăm lo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở trước mắt và lâu dài, phục vụ công cuộc xây dựng địa phương, phát triển kinh tế xã hội.

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm