Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các nguyên thủ đến Đà Nẵng'

Chủ tịch nước chỉ đạo Bộ Quốc phòng, Công an và lãnh đạo Đà Nẵng phải phối hợp chặt chẽ, lên phương án bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các đại biểu dự Tuần lễ Cấp cao APEC.

Ngày 18/4 Chủ tịch nước Trần Đại Quang có buổi làm việc với Ủy ban Quốc gia APEC 2017 và lãnh đạo UBND Đà Nẵng về công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra cuối năm nay tại địa phương này.

Báo cáo với Chủ tịch nước, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND Đà Nẵng, cho biết công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC đã gần hoàn tất. Các trung tâm hội nghị, nơi ăn, nghỉ của nguyên thủ trong và ngoài nước đang dần hoàn thiện.

Dự kiến, khoảng 2 tháng nữa Nhà ga hành khách quốc tế - Sân bay Đà Nẵng hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công tác an ninh, việc tiếp đón các đại biểu cũng đã được triển khai đến các đơn vị công an, quân đội và lãnh đạo các sở, ngành với yêu cầu cao nhất là bảo đảm tuyệt đối cho các nguyên thủ đến Đà Nẵng.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị của địa phương, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng quyết định tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng thể hiện sự ghi nhận và tin tưởng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với sự phát triển của thành phố.

Ở cấp quốc gia, việc đăng cai tổ chức APEC 2017 là một nhiệm vụ trọng tâm về đối ngoại của đất nước trong thời kỳ mới, thể hiện đường lối chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng của Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Đây là cơ hội để nước ta tăng cường ngoại giao đa phương, làm sâu sắc hơn quan hệ song phương với các đối tác hàng đầu ở khu vực và thế giới. "Sự kiện APEC sẽ mang lại những lợi ích thiết thực về chính trị, kinh tế - xã hội, thương mại và nâng cao vị thế quốc tế của đất nước", Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chu tich nuoc tham va lam viec tai Da Nang anh 1
Chủ tịch nước Trần Đại Quang kiểm tra các công trình phục vụ APEC. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Đối với địa phương, đây là cơ hội tốt để Đà Nẵng quảng bá hình ảnh, thu hút các nhà đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực và miền Trung - Tây Nguyên.

Tuy nhiên, Chủ tịch nước cũng cho rằng nhiệm vụ đăng cai tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017 hết sự nặng nề. Đặc biệt, sự kiện này diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp.

Do đó, yêu cầu đặt ra đối với lãnh đạo Đà nẵng và Ủy ban Quốc gia APEC 2017 phải có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Các cơ quan được giao nhiệm vụ phải dự báo đúng tình hình để có biện pháp phù hợp theo đúng phương châm trọng thị, chu đáo, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm...

Chủ tịch nước đề nghị, các Tiểu ban trong Ủy ban Quốc gia APEC 2017 và Đà Nẵng cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng, bảo đảm hoàn thành đúng kế hoạch và chất lượng các công trình; sớm hoàn tất, bảo đảm vận hành tốt các dự án cơ sở hạ tầng, nhất là Sân bay Đà Nẵng.

Chủ tịch nước yêu cầu các Bộ, ngành và địa phương phải lên các phương án bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho Tuần lễ Cấp cao APEC. Trong thời gian trước, trong và sau sự kiện công tác an ninh phải đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bộ Quốc phòng và Công an cần tập trung chỉ đạo các lực lượng trực thuộc phối hợp chặt chẽ, lên kế hoạch chi tiết các phương án bảo đảm an ninh, trật tự trên không, biển, đất liền, nhất là các địa điểm tổ chức sự kiện cấp cao. Phải đảm bảo tuyệt đối cho các nguyên thủ, đại biểu khi đến Đà Nẵng tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đến kiểm tra địa điểm tổ chức các hội nghị của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, trung tâm báo chí, bấm nút khởi động đồng hồ đếm ngược và thị sát tại Nhà ga hành khách quốc tế - Sân bay Đà Nẵng...

Đà Nẵng lắp đồng hồ đếm ngược đón Hội nghị Cấp cao APEC 2017

Chủ tịch nước yêu cầu lãnh đạo Đà Nẵng phải chỉ đạo các cơ quan chức năng gấp rút hoàn thành các công trình trọng điểm phục vụ Hội nghị Cấp cao APEC 2017.

 


Đoàn Nguyên - Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm