Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phác họa chính xác những sát nhân khét tiếng nhất nước Mỹ

Vẽ phác họa chân dung tội phạm vẫn là một trong những phương pháp hỗ trợ phá án hiệu quả dù khoa học, công nghệ đang ngày càng phát triển.

Các điều tra viên vẽ chân dung của kẻ sát nhân hàng loạt Tommy Lynn Sells qua lời kể của cô bé 10 tuổi Krystal Surles, một nạn nhân may mắn thoát chết. Cô bé bị Lynn cắt cổ ngày 31/12/1999. Bạn em, bé Kaylene Harris chết vì bị đâm 16 nhát. Người ta gọi Sells là “kẻ sát nhân dọc đất nước” bởi lối sống du mục của y. Cảnh sát cáo buộc Sells gây ra 70 vụ giết người nhưng y chỉ bị kết tội sát hại Harris. Y bị tòa án ở Texas tuyên án tử hình. Ảnh: TruTV.

Kẻ sát nhân hàng loạt Westley Allan Dodd bắt đầu tấn công tình dục trẻ em khi y còn rất trẻ. Theo thời gian, sự thèm khát nhục dục của Dodd trở nên mạnh mẽ hơn, khiến y ra tay giết người. Tên sát nhân này sa lưới khi cố gắng bắt cóc một bé trai 6 tuổi tại rạp chiếu phim. Năm 1993, Dodd bị hành quyết bằng phương pháp treo cổ tại hạt Walla Walla, bang Washington, Mỹ. Ảnh: TruTV.

Trong năm 2005 và 2006, thành phố Phoenix, thủ phủ bang Arizona, Mỹ chấn động vì những vụ giết người và tấn công tình dục do một sát nhân biệt danh Baseline tiến hành. Cảnh sát cáo buộc y gây ra 9 vụ giết người và 15 vụ tấn công tình dục quanh con đường Baseline. Tháng 9/2006, cảnh sát bắt giữ Mark Goudeau, người giống những mô tả của nạn nhân về Baseline. Tại phiên tòa sau đó, Goudeau bị kết án 438 năm tù giam với 19 tội danh. Trong tháng 10/2011, y bị buộc 67 tội danh bổ sung, bao gồm ít nhất 9 vụ giết người. Tên này sau đó bị kết án tử hình. Ảnh: TruTV.

David Berkowitz là một trong những kẻ giết người hàng loạt khét tiếng nhất thành phố New York. Y tuyên bố mình giết người theo đơn đặt hàng của một con quỷ. Berkowitz đã sát hại 6 người trong 2 năm 1976 và 1977. Y bị kết án 365 năm tù giam. Ảnh: TruTV.

Giữa năm 1977 và 1978, Carlton Gary gây ra hàng loạt vụ giết người, tra tấn và tấn công tình dục ở thành phố Columbus, thủ phủ bang Ohio. Cảnh sát cáo buộc, Gary gây ra 7 vụ tấn công tình dục phụ nữ lớn tuổi. Các nạn nhân của y là người phụ nữ da trắng 55 – 89 tuổi, sống một mình. Năm 1986, Gary bị buộc 3 tội giết người và lãnh án tử hình. Ảnh: TruTV.

Ted Bundy là kẻ sát nhân hàng loạt hồi những năm 1970. Nạn nhân của Bundy là những phụ nữ trẻ, hấp dẫn. Không chỉ giết người, Bundy còn có sở thích bệnh hoạn là hiếp nạn nhân khi họ đã chết. Một thời gian ngắn trước khi lên ghế điện năm 1989, Bundy thú nhận gây ra 30 vụ giết người. Tuy nhiên, số nạn nhân thực sự của y vẫn là ẩn số. Ảnh: TruTV.

Y tá Dana Sue Gray giết người bằng cách bóp cổ hay đâm chết nạn nhân. Trong năm 1994, Gray bị buộc tội sát hại 4 cụ già ở viện dưỡng lão ở hạt Riverside, bang California, Mỹ. Động cơ giết người của Gray là tiền. Ả sử dụng thẻ tín dụng của nạn nhân để mua sắm. Tuy nhiên, Dorinda Hawkins - nạn nhân còn sống của Gray đã giúp phác họa gần như chính xác chân dung hung thủ. Ả bị bắt, lĩnh án tù chung thân và hiện thi hành án ở Chowchilla. Ảnh: TruTV.

Richard Ramirez, biệt danh Night Stalker, gây ra hàng loạt vụ giết người ở California. Y không kén chọn nạn nhân. Nhiều lần, Ramirez còn tấn công các cặp vợ chồng và giết họ. Năm 1989, Ramirez bị kết tội sát hại 13 người dù con số thực tế có thể cao hơn. Y bị tuyên án tử hình. Ảnh: TruTV.

Dennis Rader gây ra hàng loạt vụ giết người từ năm 1974 đến năm 1991. Thậm chí, 4 nạn nhân đầu tiên của Rader là người một gia đình và bị giết trước mặt nhau. Tuy nhiên, phải tới tháng 6/2005, Rader mới nhận tội. Tên này bị tuyên 10 án chung thân và đang thi hành án ở nhà tù El Dorado Correctional Facility. Ảnh: TruTV.

Derrick Todd Lee cưỡng hiếp và sát hại ít nhất 7 phụ nữ tại Baton Rouge, thủ phủ bang Louisiana trước khi bị bắt năm 2004. Cảnh sát không thể phát hiện Lee do y liên tục thay đổi phương pháp giết người. Cảnh sát từng truy tìm một nghi can da trắng trong nhiều năm trước khi đưa Lee vào diện tình nghi năm 2003. Lee vẫn phải hầu tòa dù chỉ số IQ chỉ đạt 65 (người bình thường là 100). Y bị tuyên án tử hình. Ảnh: TruTV.

Hồng Minh

Bạn có thể quan tâm