Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phác họa chân dung Galaxy Note 3 qua tin đồn

Chiếc smartphone mà Samsung giới thiệu tuần sau có thể sở hữu màn hình 5,68 inch, viền mỏng và mang cấu hình giống như Galaxy S4.

Smartphone lai tablet không còn là những thử nghiệm, chúng đã trở thành một xu hướng mạnh mẽ khoảng một năm trở lại đây. Sau Note và Note II, Samsung đang đẩy mạnh cho series Note bằng việc trình làng thiết bị thứ ba của mình, sản phẩm "đỉnh" nhất nửa cuối năm nay.

Điều chắc chắn đầu tiên về Note 3 là ngày ra mắt, hãng này sẽ có một sự kiện trước thềm IFA tại Berlin với tên gọi Samsung Unpacked 2013 phần 2. Những lời mời cho buổi họp báo này vừa được gửi đi với thông điệp tinh tế và ít có sự bất nghi ngờ: “Note the day 9/04/2013” (Hãy nhớ lấy ngày 4/9/2013). Năm ngoái, tại đây Note II cũng đã xuất hiện.

Kích cỡ màn hình và độ phân giải

Thiết kế rò rỉ gần nhất với màn hình 5,68 inch của Note 3.

Đầu năm nay, hàng loạt tin đồn cho rằng, Note 3 sẽ sở hữu một màn hình 6,3 inch, đến tháng 3 là 5,9 inch, trong tháng 6 nó đã giảm xuống còn 5,7 inch. Kho tin đồn đã bị làm rối tung lên bởi các kế hoạch ra mắt sản phẩm liên tục của Samsung. Những thiết bị Galaxy Mega có thể bị hiểu lầm là Note 3 khi có hai bản 5,8 và 6.3 inch được giới thiệu. Hầu như tất cả các tin đồn đều sai lệch, ngay cả tờ Korean Times đã có cuộc nói chuyện với Samsung và tự tin công bố rằng Note 3 sẽ được diện một màn hình 5.9 inch.

Gần đây nhất, một danh sách bị rò rỉ về các thông số kỹ thuật của Galaxy Note 3 cho rằng, chiếc điện thoại này sẽ có một màn hình 5,68 inch - lớn hơn một chút so với Note 2 nhưng nhỏ hơn Galaxy Mega. Hầu hết các tin đồn gần đây đều xác nhận điều này. Bất kể kích cỡ nó như thế nào, người dùng cũng chắc chắn một điều đây sẽ là màn hình full HD 1080p. xứng tầm với những sản phẩm hàng đầu mới nhất hiện nay.

Màn hình linh hoạt

Nhiều tin đồn về màn hình dẻo, tuy nhiên chúng có thể chưa xuất hiện trên Note 3.

Một tin đồn có phần thú vị khẳng định rằng Note 3 sẽ có một màn hình linh hoạt. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, đừng mong đợi là điện thoại sẽ mềm như vỏ chuối. Công nghệ màn hình hiển thị linh hoạt này hiện đã được kiểm nghiệm và đánh giá là có ưu điểm về khả năng chống chịu và trọng lượng nhẹ. 

Nếu đúng như tin đồn, thì đây quả là một tin tốt, bởi nó sẽ nhẹ và ít nguy cơ vỡ màn hình khi người dùng bất cẩn làm rơi. Tuy nhiên, màn hình linh hoạt sẽ khó dược Samsung công bố, bởi trong một lần trả lời phỏng vấn gần đây, lãnh đạo hãng, ông J.K.Shin cho biết, "sẽ cần nhiều thời gian hơn" khi màn hình này được đưa lên Note 3.

Các thông số kỹ thuật

Note 3 có thể sở hữu cấu hình tùy chọn từng thị trường.

Một tiết lộ giả thiết về Note 3 hồi tháng tư đã cho thấy rằng Exynos 5410 lõi 8 (bộ xử lý Samsung Exynos Octa) với Cortex A15 với tốc độ 2.0 GHz và một lõi Cortex A7 ở 1.7 GHz. Tin đồn này cũng đã được xác nhận thêm bởi SamMobile hồi tháng năm. Trích lời của một cố vấn đáng tin cậy, họ cũng ủng hộ ý kiến cho rằng Note 3 sẽ có bộ nhớ RAM 3 GB. GSM Insider đã đặt Samsung SM-N9005 vào trong cơ sở dữ liệu AnTuTu Benchmark và cho rằng đó là Note 3. Kết quả cho thấy một bộ xử lý 2.3 GHz chạy hệ điều hành Android 4.3 và nó khớp với vài tin đồn khác chắc chắn rằng Note 3 sẽ sử dụng Snapdragon 800.

Từ đó, một tin đồn mới đã gắn kết Note 3 với bộ xử lý lõi 8 được sửa đổi của Samsung – Exynos 5 Octa 5420. Con chip mới làm tăng tốc độ chạy của lõi chính lên đến 1.8 GHz trong khi những lõi phụ đạt 1.3 GHz, bên cạnh đó Samsung cũng cho nó một thiết bị đồ họa mới. 

Nếu con chip 5420 này thực sự được đưa vào trong Note 3 thì sản phẩm có mã SM-N9000 cũng có khả năng đó, bởi đây được xem là mô hình không-4G (non-4G) hướng đến những thị trường quốc tế. Danh sách thông số kỹ thuật bị rò rỉ đã đặt SM-N9005 (được đề cập gần đây) thành phiên bản 4G, nhưng không xem xét về chip bên trong.

Nhiều khả năng, Samsung sẽ ra các phiên bản 4 nhân và 8 nhân cho các thị trường khác nhau. Anh, Pháp, Đức, Ý và Nga nằm trong số những nước sử dụng chip 8 nhân, trong khi thị trường Mỹ sẽ chỉ 4 nhân.

Camera

Máy ảnh Note 3 có thể là 13 megapixel như S4.

Hầu hết các tin đồn đều nhận định, camera của Note 3 là 13 megapixel. ET News cũng đề cập đến công nghệ chống rung để tạo ra một camera đa chức năng có thể so sánh với bất kì chiếc máy ảnh kỹ thuật số nào khác.

Một nhân viên người Mexico của Samsung đã đăng một số bức hình mẫu lên tài khoản Google+ của anh ta (sau đó nhanh chóng bị gỡ xuống) có số "chấm" này. SamMobile đã công bố một bức ảnh được cho là chụp với Note 3 nhưng không để lộ nhiều thông tin, dù máy ảnh được xác nhận là 13 megapixel.

Trong khi đó, máy ảnh trước của thiết bị này có thể nằm ở mức 2 megapixel. 

Thiết kế

Những thiết kế được kỳ vọng ở Note 3.

Samsung có thể cân nhắc một đường viền kim loại thực sự cho Note 3 giống như Galaxy S4. Trong một lần trao đổi với SamMobile, quan chức Samsung cho rằng, Note 3 sẽ kết hợp ngôn ngữ thiết kế của S4. Những bức phác họa được gửi cho SIM Only Radar dường như đã minh chứng cho điều đó.

Một vài hình ảnh về các chi tiết bên trong và mẫu đầu tiên đã xuất hiện trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc thông qua SamMobile, nhưng nó rõ ràng không phải là bản thiết kế cuối cùng. Cũng có nhiều hình ảnh được đăng lên bởi evleaks cho thấy một thiết bị với khe cắm bút S-Pen nhưng nó chưa hẳn đã là nguyên bản Note 3.

Với sự tiến hóa của Galaxy S3 đến Note II, nhiều khả năng, Note 3 có thể là một chiếc Galaxy S4 phóng to.

Samsung sẽ làm mới Android

Android 4.3 và TouchWiz có thể xuất hiện trên sản phẩm này.

Hệ điều hành trên Note 3 có thể là Android phiên bản 4.3. Một danh sách trên website Digital Living Network Alliance (DLNA) cho thấy, một thiết bị với ký hiệu mẫu là SM-N900 đã được cấp giấy chứng nhận gần đây và hệ điều hành Android 4.3. 

Khó có thể tưởng tượng rằng Samsung sẽ cho ra mắt Note 3 với một phiên bản cũ hơn của Android, vì nó sẽ xứng tầm với Galaxy S4, dù cũng có khả năng là 4.2. Ngoài Android, hãng chắc chắn sẽ cài đặt giao diện TouchWiz của mình.

Pin mạnh hơn

Model mới có thể sở hữu pin khủng hơn Note II.

Galaxy Note 3 đã liên tục bị rò rỉ thông tin về pin rằng nó sẽ tương tự như của Galaxy Note 2 với dung lượng 3.100 mAh, hoặc là pin Galaxy Mega 6.3 3.200mAh. Tuy nhiên, một nguồn tin nặc danh đã nói với PhoneArena rằng, Note 3 sẽ giấu đằng sau nó một nguồn pin với dung lượng thậm chí lớn hơn 3.450 mAh, vượt qua mặt tất cả các đối thủ cạnh tranh sát sao nhất. Giống như các dòng Note đi trước, model mới chắc chắn sẽ có pin khỏe, tuy nhiên với chip xử lý mạnh và màn hình full HD, máy có thể "ngốn" pin mạnh hơn.

Tùy Phong

Bạn có thể quan tâm