Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pha tung móc của Rooney đẹp nhất lịch sử Premier League

ngả bàn đèn tuyệt đẹp ấn định chiến thắng 2-1 cho Man United trước Man City của Rooney tại mùa giải 2010-2011 đã được bầu là pha lập công "mãn nhãn" nhất trong 20 mùa bóng Premier League vừa qua.

Pha tung móc của Rooney đẹp nhất lịch sử Premier League

ngả bàn đèn tuyệt đẹp ấn định chiến thắng 2-1 cho Man United trước Man City của Rooney tại mùa giải 2010-2011 đã được bầu là pha lập công "mãn nhãn" nhất trong 20 mùa bóng Premier League vừa qua.

>> Những pha volley ghi bàn đẹp nhất lịch sử MU
>> Sir Alex phát điên vì Rooney dự Olympic London 2012
>> MU có nguy cơ suy tàn vì lòng tham không đáy nhà Glazer
>> Rooney mất hút trước hàng thủ Man City

Quyết định này đã được Hiệp hội các cây bút thể thao đưa ra vào ngày hôm qua 3/5 tại London. Bàn thắng tuyệt đẹp của Rooney đã đánh bại rất nhiều siêu phẩm của những tiền đạo khác để được bầu là pha làm bàn đẹp nhất trong 20 năm Premier League.

Clip bàn thắng tuyệt mỹ của Rooney

Đây là giải thưởng được quyết định thông qua cuộc bầu chọn của người hâm mộ trong một loại series các giải thưởng nhân kỷ niệm 20 năm Premier League ra đời. Theo đó, bàn thắng của Rooney được ghi trong trận derby thành Manchester ở mùa bóng trước đã được 26% trong số hàng trăm nghìn người bầu chọn đẹp nhất. Bàn thắng của Dennis Bergkamp vào lưới Newcastle (tháng 3/2002) đứng ở vị trí thứ 2 với 19% số phiếu. Đứng ở vị trí thứ 3 là siêu phẩm volley của Thierry Henry vào lưới Man United (năm 2000) với 15% số phiếu.

Pha lập công của Rooney từng là một trong những bàn thắng đẹp nhất
trong năm 2011 của FIFA

Rooney rất vui mừng với việc nhận được giải thưởng này, anh cho biết: “Tôi lớn lên và xem Premier League, do đó được bầu chọn là chủ nhân của bàn thắng đẹp nhất trong 20 năm giải đấu này là một cảm giác tuyệt vời. Có quá nhiều bàn thắng đẹp trong danh sách này như của Alan Shearer, Paolo Di Canio, Tony Yeboah, David Beckham. Bởi vậy, tôi rất tự hào khi pha lập công của mình được lựa chọn. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới những người hâm mộ đã bình chọn cho tôi”.

Trong cuộc bầu chọn năm nay, khoảng 300.0000 người hâm mộ với hơn 4,2 triệu lượt bình chọn quyết định 4 hạng mục là bàn thắng đẹp nhất, pha cứu thua xuất sắc nhất, pha ăn mừng ấn tượng nhất và đội hình xuất sắc nhất. 6 hạng mục còn lại là Cầu thủ xuất sắc nhất, HLV xuất sắc nhất, đội bóng xuất sắc nhất, mùa giải hay nhất, phát biểu ấn tượng nhất và đội hình xuất sắc nhất sẽ được các chuyên gia bầu chọn. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố trong gala diễn ra vào ngày 15/5 tới.

Chỉ tiếc rằng việc đưa ra danh sách bầu chọn bàn thắng đẹp nhất đã đóng khung quá sớm nếu không 2 siêu phẩm của Papis Cisse (Newcastle) ghi vào lưới Chelsea cũng như pha làm bàn từ giữa sân của Luis Suarez vào lưới Norwich sẽ cạnh tranh rất quyết liệt với Rooney.

Clip những bàn còn lại trong danh sách bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại ở Premier League

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm