Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phà Sewol đi chuyến cuối cùng về với 'đất mẹ'

Phà Sewol hôm nay bắt đầu được vận chuyển về cảng Mokpo phía tây nam Hàn Quốc để phục vụ công tác điều tra, tìm kiếm người mất tích.

Phà Sewol hôm nay bắt đầu chuyến đi cuối cùng kéo dài 7 giờ về cảng Mokpo, cách hiện trường trục vớt khoảng 105 km về phía đông.

Yonhap cho biết con tàu bán chìm chở phà Sewol sẽ cập cảng Mokpo vào khoảng 14h30. Phà dự kiến được đưa vào xưởng sửa chữa tàu trong tuần tới để nhà chức trách tìm kiếm những nạn nhân mất tích mà thi thể có thể vẫn mắc kẹt bên trong phà.

pha Sewol bat dau chuyen di cuoi cung anh 1
Phà Sewol được đặt trên một tàu nửa chìm ở vùng biển ngoài khơi đảo Jindo, Hàn Quốc, ngày 26/3. Ảnh: Yonhap.

Phà Sewol được vớt lên khỏi mặt nước từ đêm 25/3, gần 3 năm sau khi bị chìm ở vùng biển ngoài khơi đảo Jindo. Chiến dịch trục vớt chiếc phà dài 145 m của Hàn Quốc tiêu tốn khoảng 82 triệu USD, được tin là một trong những vụ trục vớt tốn kém nhất. 

Ngày 16/4/2014, chuyến phà chở 476 người đến khu nghỉ mát phía nam đảo Jeju, bao gồm nhiều học sinh trung học gặp nạn. Vụ lật phà đã khiến 304 người thiệt mạng và 9 người vẫn chưa được tìm thấy.

Nguyên nhân xảy ra tai nạn được cho là do phà có cấu trúc yếu, chở quá tải và rẽ gấp ở một khúc cua. Đây được coi là tai nạn hàng hải nghiêm trọng nhất trong lịch sử hiện đại Hàn Quốc.

Phà Sewol nặng hơn 6.000 tấn được trục vớt như thế nào? Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc chi 75 triệu USD để trục vớt phà Sewol sau 3 năm chìm dưới đáy biển. Trước đó, công ty cứu hộ Thượng Hải từng thất bại trong việc này.

Vật thể tìm thấy trong phà Sewol là xương động vật

Những mảnh xương thu được từ xác phà Sewol là xương động vật, không phải xương người như thông báo trước đó.

Cận cảnh phà Sewol sau 3 năm chìm sâu ở đáy biển

Sau 3 năm nằm ở đáy biển, con phà 6.800 tấn đã được vớt lên, đưa vào cảng và chuẩn bị cho quá trình điều tra nguyên nhân vụ chìm cũng như tìm 9 thi thể còn mất tích.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm