Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pha nhấc chân của Ronaldo khiến Juventus nhận bàn thua

Tình huống phòng ngự không tốt của Cristiano Ronaldo là một trong những nguyên nhân khiến Juventus nhận bàn thua trước Porto rạng sáng 10/3 (giờ Hà Nội).

Phút 115, Porto được hưởng quả đá phạt có góc sút rộng. Cristiano Ronaldo, Adrien Rabiot và Alvaro Morata, 3 cầu thủ có chiều cao tốt, được giao nhiệm vụ dựng hàng rào.

Từ khoảng cách 20 m, Sergio Oliveira thực hiện cú sút chìm vào đúng vị trí của Ronaldo. CR7 không giậm nhảy, nhưng lại nhấc chân lên. Bóng xuyên qua hàng rào, rồi đi vào góc xa khung thành. Thủ môn Szczesny đã chạm tay, nhưng không thể cản bóng lăn qua vạch vôi.

Pha nhac chan cua Ronaldo khien Juventus nhan ban thua anh 1

Bàn thua thứ 2 đập tan hy vọng vào tứ kết của Juventus.

Juventus đã chủ quan trong tình huống phòng ngự đá phạt này khi đội chủ nhà dựng hàng rào 3 người. Oliveira tận dụng khoảng trống này để hoàn tất cú đúp. Ở trận đấu tại Allianz Stadium, tiền vệ số 27 có 3 lần sút trúng đích và đã thu về 2 bàn thắng.

"Cuối cùng tôi cũng tìm ra điều Ronaldo không thể làm, đó là phòng ngự trong hàng rào", cựu danh thủ Gary Lineker bình luận. Trong khi đó, nhiều CĐV bày tỏ sự không hài lòng và cho rằng pha quay lưng của Ronaldo là nguyên nhân trực tiếp khiến Juve bị loại.

Bàn thắng của Oliveira giúp Porto gỡ hòa 2-2. Không lâu sau, Adrien Rabiot giúp Juventus tái lập thế dẫn bàn. Thầy trò Pirlo giành thắng lợi 3-2 ở lượt về, nhưng vẫn phải ngậm ngùi rời Champions League, do để đối thủ có 2 bàn trên sân khách.

Wenger chỉ ra vấn đề của Ronaldo và Messi Cựu huấn luyện viên Arsenal cho rằng hai siêu sao bóng đá không có những đồng đội xứng tầm ở Juventus và Barca.

Ronaldo gục ngã sau thất bại ở Champions League

Siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục thất bại ở Champions League trong mùa giải thứ 3 khoác áo Juventus.

Juventus bị loại dù giành chiến thắng 3-2

Cristiano Ronaldo cùng đồng đội thắng Porto 3-2 ở lượt về vòng 16 đội Champions League, nhưng vẫn bị loại vì để đối thủ ghi 2 bàn trên sân nhà.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm