Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pha Lê: 'Đàn ông gia trưởng một chút cũng tốt'

Nhiều cô gái sợ hãi và luôn tìm cách né tránh các quý ông thích áp đặt nhưng cô ca sĩ sexy sinh năm 1985 lại không ngần ngại bởi: "Quan trọng là cách thể hiện sự gia trưởng đó như thế nào".

Pha Lê: 'Đàn ông gia trưởng một chút cũng tốt'

Nhiều cô gái sợ hãi và luôn tìm cách né tránh các quý ông thích áp đặt nhưng cô ca sĩ sexy sinh năm 1985 lại không ngần ngại bởi: "Quan trọng là cách thể hiện sự gia trưởng đó như thế nào".

Phiền lòng khi nhắc tới Công Vinh

- Mỗi khi nhắc tới Pha Lê, nhiều người vẫn chặc lưỡi: "À, cái cô từng yêu Công Vinh"... Chị nghĩ sao về "biệt danh" "người xưa của Công Vinh"?

- Ngay thời điểm này khi nhắc tới cái nickname đó đã đủ làm tôi phiền lòng rồi

- Ngày xưa, anh chàng này hấp dẫn chị ở điểm nào?

- Đã là ngày xưa thì có lẽ mọi quan điểm đều thay đổi so với tôi bây giờ, tôi thậm chí còn không nhớ ngày xưa mình như thế nào thì làm sao nhớ được người ta như thế nào.

- Còn bây giờ để cưa đổ Pha Lê, các quý ông cần có những ưu điểm gì?

- Tôi không phải là cô gái chân dài với body chuẩn từng cm. Tôi cũng không phải cô gái có khuôn mặt đẹp lộng lẫy ai nhìn cũng phải nâng niu và ngả nghiêng, nét mặt tôi, con người tôi đều khá là cá tính và có phần cứng. Tôi biết rõ tính cách của mình cũng như gu của đàn ông thời nay nhưng tôi chẳng thay đổi được vì như thế không phải là tôi.

Tuy nhiên vì tôi là con gái và luôn nhận thức rõ giá trị của mình nên chắc đàn ông đến với tôi cũng chẳng dễ dàng gì. Trước hết là họ phải yêu tôi chân thành đã, xuất phát từ tình yêu thì mọi thứ khác có thể thay đổi dần hoặc chấp nhận được. Nhưng chắc người đàn ông của tôi sẽ phải khoan dung hơn các chàng trai khác thì mới yêu được tính tình thất thường của tôi. Đôi lúc tôi thấy ai yêu tôi chắc khổ lắm (cười).

Đàn ông gia trưởng một chút cũng tốt

- Mới đây, một người đồng nghiệp và cũng là đàn anh của chị - ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng đàn ông gia trưởng... tốt bởi "họ biết đúng, sai thế nào và đặt chuyện gia trưởng vào gia đình cũng chỉ để được bình yên, nề nếp và khuôn khổ"...

- Anh Đàm nói không sai... Tôi nói là không sai chứ tôi không nói là anh ấy nói đúng nhé! Người đàn ông thông minh là người biết cương - nhu hợp lý. Đừng lôi sự gia trưởng ra để ép buộc người khác theo mình bởi sớm muộn rồi cũng sẽ làm mọi thứ trở nên tan nát khi sức chịu đựng bị đi quá giới hạn. Gia trưởng một chút cũng tốt để chứng minh đàn ông là trụ cột trong gia đình, nhưng thể hiện sự gia trưởng đó như thế nào lại là một bài học lớn.

Đàn ông vốn dĩ đâu cần ăn to nói lớn mới được việc, có khi chỉ cần gọt ngào một chút là đâu lại vào đó ngay. Cái bản chất đàn ông thời nay không phải là các anh chàng hở ra là quát mắng, nạt nộ vợ hoặc sai bảo đủ thứ, ép con cái làm điều mà họ không muốn làm... Như thế cũng chẳng được ai tôn trọng. Tôi thần tượng những anh chàng ăn nói rất nhẹ nhàng nhưng lời nào nói ra cũng trọng lượng, chẳng phải tốt hơn dùng sức đó sao?

- Chẳng may "vớ được" ông chồng hoặc bạn trai gia trưởng, chị sẽ làm thế nào?

- Tôi không phải tuýp người bừa bãi nên sẽ không có chuyện "chẳng may" đâu. Nếu thấy anh ta gia trưởng thì ngay từ đầu tôi chẳng tội gì chui đầu vào rọ. Mà tôi đã nói rồi, quan trọng không phải là tính cách mà là cách thể hiện sự gia trưởng đó như thế nào thôi.

- Chị có bao giờ "cân đo đong đếm"... cái ví của người đàn ông trước khi nhận lời yêu?

- Có chứ, nếu ai nói không chắc chắn là xạo! Bạn thử nghĩ đi, tuy tôi là người hoàn toàn có khả năng về tài chính để cho mình một cuộc sống tốt thì người đến với tôi lại càng phải mạnh hơn tôi chứ? Nếu không, chắc chắn họ sẽ thiếu tự tin khi đứng trước tôi. Mà tôi chẳng dại gì chọn cho mình một anh chàng luôn cảm thấy thấp hơn mình. Tôi muốn yêu người "cao" hơn tôi để tôi có thể tự tin và vững vàng hơn khi có một điểm dựa. Nói ở đây không có nghĩa là tôi quá thực dụng và để ý tới tiền, điều quan trọng là sự "hợp lý" và môn đăng hộ đối". Chỉ người không có khả năng gì mới phải quá chú ý tới việc nhất định bạn trai mình phải có tiền. Với tôi, chỉ cần "đủ" là được rồi!

Yêu cảm giác làm vợ, làm mẹ

- Theo chị, những nét tính cách nào là chuyện không thể thiếu ở một quý ông hoàn hảo?

- Nếu nói là không thể thiếu thì chắc là những phẩm chất mà đã làm đàn ông thì phải có như là sự mạnh mẽ, hiểu biết, thông minh, ý chí, nghị lực... Rồi cả sự ga lăng với phái nữ, nhường nhịn và yêu thương phái yếu nữa. Cộng thêm để hoàn hảo thì tôi ước gì họ có thể lãng mạn, ngọt ngào, tinh tế và khoan dung với bạn gái! Đòi hỏi ngần ấy chuyện ở một người đàn ông thì có phải là quá tham lam không nhỉ?

- Nếu người đàn ông hoàn hảo đó xuất hiện và đề nghị chị một điều không... "perfect" lắm là gác chuyện ca hát sang một bên để toàn tâm toàn ý chăm lo cho gia đình, chị sẽ trả lời như thế nào?

- Không phải chờ người ta đề nghị đâu mà đó chính là tâm nguyện của bản thân tôi. Chị nhìn tôi vậy mà không phải vậy! Tôi tham vọng đấy nên khi làm việc tôi nhất định phải đạt được hiệu quả tốt nhất với khả năng của mình. Nhưng tôi vẫn ý thức được mình là phụ nữ, muốn hay không muốn thì vẫn nên làm đúng thiên chức của người phụ nữ là tốt nhất. Đi trái ngược lại cũng được thôi nhưng sợ sẽ có lúc tôi thấy hối hận, mà thật ra tôi yêu cảm giác làm vợ, làm mẹ.

Tất nhiên mọi thứ cần được thỏa hiệp và công bằng, phải xem người đàn ông đó có xứng đáng với sự hi sinh của tôi không. Nếu anh ấy quá tốt như vậy thì chẳng cần ép buộc tôi cũng sẽ tự động hiến dâng để bảo vệ hạnh phúc của mình. Tuy nhiên lại cũng nhìn nhận theo mặt khác rằng nếu anh ấy yêu tôi, liệu có bao giờ lại muốn ép tôi làm điều mà tôi không thích không? Hãy để tự bản thân của ai đó thay đổi bằng tình yêu của đổi phương thì sự cân bằng lúc đó sẽ là tốt nhất.

- Mạnh mẽ và cá tính, chị có nghĩ hai yếu tố đó khiến chị khó tìm được bạn trai chứ đừng nói tới ý trung nhân?

- Chị sai rồi. Tôi có thừa khả năng để kết hôn từ rất lâu rồi. Người mà chưa muốn tiến tới hôn nhân phải là tôi mới đúng. Đàn ông trên đời này nhiều lắm, xấu cũng nhiều mà tốt cũng không ít. Mỗi người trong số bọn họ lại có những gu đàn bà khác nhau, tôi tin nhiều anh chàng thích cái sự mạnh mẽ và cá tính của tôi lắm, chẳng qua duyên số chưa tới thì chẳng biết thế nào mà lần đâu.

- Vậy tình trạng hiện tại của chị như thế nào?

- Tôi đang trong giai đoạn chập chững bước đi với hôn nhân. Mỗi con người như một tấm tranh ghép muôn màu muôn vẻ và luôn chờ đợi mảnh ghép còn thiếu cho bức tranh ấy hoàn hảo. Tôi đang yêu đấy nhưng chẳng ngọt ngào và suôn sẻ đâu, chỉ là tôi đang trong giai đoạn thử thách với tình yêu của mình và cho cả đối phương cơ hội để yêu tôi nữa.

Chị biết mà, yêu thôi không đủ, có quá nhiều thứ ảnh hưởng tới tình yêu làm nó trở nên méo mó nhưng nếu chân thành và cùng nhau vượt qua thì tôi nghĩ cũng không phải là không thể tiến tới được. Nói chung là tôi đang chờ mảnh ghép của mình, mà chưa biết chờ đến bao giờ... (cười lớn).

- Chị có sốt ruột khi bạn bè đồng trang lứa đã con bồng cháu bế từ lâu rồi?

- Tôi không sốt ruột mà chỉ hơi chạnh lòng tủi thân thôi. Đã có lúc tôi khát khao một mái ấm gia đình. Đó là điều mà tôi chưa từng được có thế nên có lẽ tôi đã vội vàng ở một thời điểm nào đó. Nhưng giờ tôi hiểu đâu phải muốn là được, ông trời chưa cho thì mình có cố cũng chẳng được.

- Có khi nào chị thấy chán nản với con đường nghệ thuật nhiều chông gai này?

- Chán nản là cảm giác mà ai cũng phải trải qua trong cuộc đời nhưng tôi lì lắm, chẳng ai bắt tôi bỏ cuộc được đâu trừ khi chính bản thân tôi không thấy thích nữ.

 - Có bao giờ chị nghĩ đến bỏ ca hát và quay về làm cô giáo dạy ngoại ngữ?

- Tôi đã có 6 tháng trải nghiệm khi làm cô giáo của một trường cấp 3. Tôi dạy tiếng Pháp cho các em lớp 12. Đó quả thật là sụ trải nghiệm mà suốt đời tôi không bao giờ quên cảm giác ấy. Song... (im lặng một lúc lâu) hình như nó không hợp với tôi. Tôi chỉ cảm thấy hạnh phúc khi được làm nghệ thuật. Còn bây giờ bạn nhìn tôi có làm giáo viên được không? Tóc đỏ, móng tay màu mè, ăn mặc sexy, ham chơi, thức khuya dậy trễ... Ôi không... chẳng có điểm nào giống một cô giáo cả (cười)!

Quỳnh Anh

Ảnh: X5Dreaming

Theo Infonet.vn

Quỳnh Anh

Ảnh: X5Dreaming

Bạn có thể quan tâm