Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phá kho hàng nhập lậu quy mô lớn ở quận 8

Hàng nghìn sản phẩm đồ gia dụng, mỹ phẩm, khẩu trang không có hóa đơn chứng từ trong một kho hàng tại quận 8 (TP.HCM) vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ khi chuẩn bị đi tiêu thụ.

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT TP.HCM vừa tiến hành kiểm tra điểm kinh doanh, chứa hàng tại số 12 đường Phú Định, phường 16, quận 8, TP.HCM. Lực lượng chức năng phát hiện chủ sở hữu là ông Phòng Chí Hùng chưa thực hiện việc đăng ký kinh doanh theo quy định.

Đội QLTT số 1 ghi nhận kho chứa 7.533 sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, có nhãn gốc là tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ là tiếng Việt theo quy định; 141 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam, cũng không có hóa đơn chứng từ và nhãn phụ là tiếng Việt. Trị giá lô hàng là hơn 700 triệu đồng.

Pha kho hang nhap lau quy mo lon o quan 8 anh 1

Hàng hóa vi phạm. Ảnh: Tổng cục QLTT.

Mở rộng kiểm tra sang kho hàng khác tại địa chỉ trên, lực lượng chức năng phát hiện tại kho hàng do ông Nguyễn Thanh Tuấn làm chủ đăng ký kinh doanh có chứa 4.800 sản phẩm mỹ phẩm các loại, trị giá gần 2,2 tỷ đồng. Tất cả hàng hóa trong kho do ông Tuấn làm chủ không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc, có nhãn gốc là tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ là tiếng Việt.

Sau đó, lực lượng chức năng tiếp tục khám container chứa hàng số hiệu ZCSU863813645G1 đặt trên sơmi rơ-moóc số 51R-033.06 nằm trong khuôn viên tại địa chỉ trên do ông Nguyễn Trung Thiện làm Giám đốc. Đội QLTT số 1 ghi nhận hàng hóa là khóa thắt lưng, phụ kiện điện thoại ốp lưng, dây truyền dữ liệu, kệ để giày, ví, túi xách… các loại có tên hàng, số lượng, xuất xứ phù hợp với chứng từ tờ khai hàng hóa nhập khẩu (thông quan) xuất trình.

Tuy nhiên, tại vị trí sâu cuối cùng của container có chứa 40 thùng carton (80.000 cái) khẩu trang vải không dệt không hiệu có ghi "Made in China", không nằm trong danh mục hàng hóa và không phù hợp với chứng từ xuất trình, là hàng không có hóa đơn chứng từ hợp pháp theo quy định.

Đội QLTT số 1 đã lập biên bản, tiến hành niêm phong toàn bộ hàng hóa nói trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Một công ty bị phạt gần 250 triệu vì bán hàng cao hơn giá kê khai

Thanh tra Bộ Tài chính ban hành quyết định xử phạt 248 triệu đồng với Công ty TNHH Grobest Industrial (Việt Nam) do vi phạm các quy định về kê khai giá, bán cao hơn giá kê khai.

Tuấn Hùng

Bạn có thể quan tâm