Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pha độc diễn từ sân nhà của Messi

Siêu sao sinh năm 1987 suýt tạo nên một siêu phẩm sau tình huống đoạt bóng trong chân Jorginho ở trận Finalissima (Siêu cúp Liên lục địa) rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội).

Pha cướp bóng và solo từ sân nhà của Messi Sau khi cướp bóng từ phía sau Jorginho, Lionel Messi tạo ra pha phản công nguy hiểm trong chiến thắng 3-0 của Argentina trước Italy ở trận Finalissima rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội).

Phút 64, Jorginho có bóng trước vùng cấm của Argentina và chuẩn bị thực hiện đường chuyền. Lionel Messi ập vào từ phía sau và cướp bóng thành công. Siêu sao người Argentina dốc bóng một mạch sang vùng cấm đối diện và thử tài Gianluigi Donnarumma bằng một cú sút căng vào góc gần bằng chân trái.

"Messi biến Jorginho thành gã hề trước sự chứng kiến của gần 90.000 khán giả", CĐV Nahiyyan cho biết. "Jorginho mất bóng nhưng anh ta lại phàn nàn về việc không cầu thủ nào hỗ trợ để chặn Messi", tài khoản foyoo bình luận.

Messi trải qua 90 phút thăng hoa tại Wembley. Hai đường kiến tạo, rê bóng thành công 4 lần, tạo cơ hội 4 lần, thắng tranh chấp 10 lần, chuyền nhiều nhất trên phần sân đối thủ (46 lần), bị phạm lỗi 5 lần là những thống kê mang về cho siêu sao sinh năm 1987 giải cầu thủ hay nhất trận Finalissima.

Màn trình diễn ấn tượng của Messi giúp Argentina kéo dài mạch bất bại lên con số 32 trận. Kể từ sau trận thua Brazil ở bán kết Copa America vào tháng 7/2019, "Albicelestes" vẫn chưa thua bất kỳ đối thủ nào.

Trong khi đó, Jorginho tiếp tục phải nếm trái đắng tại Wembley. Trước đó, tiền vệ này đã cùng Chelsea thua Liverpool ở cả hai trận chung kết FA Cup, League Cup.

Cúp Finalissima (Siêu cúp Liên lục địa) cũng đánh dấu cột mốc 40 danh hiệu của Messi. "El Pulga" chuẩn bị bước vào kỳ World Cup có lẽ là cuối cùng trong sự nghiệp. Mục tiêu của anh không gì khác ngoài chức vô địch.

Messi: Điên rồ khi Italy không được dự World Cup Trước trận gặp Italy lúc 1h45 ngày 2/6 (giờ Hà Nội), thủ quân tuyển Argentina bày tỏ sự tiếc nuối khi người đồng đội tại PSG không thể tham dự World Cup 2022.

Đội hình hay nhất 5 giải hàng đầu châu Âu

Lionel Messi và Kevin De Bruyne là hai trong số những ngôi sao có màn thể hiện tốt nhất tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mùa 2021/22.

Messi: 'Real không phải đội mạnh nhất Champions League'

Siêu sao người Argentina đưa ra nhận định về trận chung kết Champions League, Real Madrid và đồng nghiệp Karim Benzema.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm