Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phá đập tràn giải cứu Uông Bí khỏi ngập nặng

Cơn mưa lớn tối 1/8 khiến một vùng của thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) bị ngập sâu. Lực lượng chức năng đã phải dùng máy xúc phá đập tràn cầu Sông Sinh để thoát nước.

Trận mưa lớn kéo dài từ đêm 1/8 đến sáng mùng 2/8 tại TP Uông Bí (Quảng Ninh) đã làm cho nhiều nơi gần hồ công viên Sông Sinh (phường Quang Trung) ngập nặng.
9h sáng 2/8, nước rút dần nhờ lực lượng chức năng sử dụng máy xúc phá đập tràn cầu Sông Sinh để xả nước.
Mực nước dâng gần chạm mặt cầu gỗ tại đường dẫn từ ven hồ đến Đài tưởng niệm.

Theo báo cáo của Uông Bí, tính đến 9h sáng 2/8, gần 500 nhà dân tại trung tâm thành phố bị ngập trong nước.
Nhà bà Thảo ở cạnh hồ Sông Sinh cũng chung hoàn cảnh. Bà cho biết, nước lên không nhanh nhưng mưa to nên ngập sâu hơn 80 cm.
Người đi đường sáng ra gặp khó khăn, phải loay hoay tìm lối đi.
Một người dân đi tìm lại bàn ghế của mình bị nước cuốn trôi trong đêm.
Biển quảng cáo của một nhà hàng nổi trên hồ.
Trước tình hình mưa phức tạp, TP Uông Bí đã huy động trên 50 chiến sĩ bao gồm lực lượng bộ đội và công an của phường Vàng Danh, xã Thượng Yên Công cùng Ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử túc trực ngày đêm tại các điểm có thể ngập úng, sạt lở.
Trước tình hình trên, thành phố Uông Bí đã huy động trên 50 chiến sỹ lực lượng bộ đội và công an cùng các lực lượng của phường Vàng Danh, xã Thượng Yên Công và Ban quản lý Di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử tổ chức, bố trí lực lượng kiểm soát, cắm các biển báo và huy động 120m rào chắn; bố trí 6 barie tại các đập tràn xung yếu; 60m barie di động để hướng dẫn giao thông tại các khu vực nước ngập sâu, chảy xiết; huy động trên 2.000m2 vải bạt để che các bờ taluy có nguy cơ sạt lở.
Đồng thời bố trí lực lượng kiểm soát, cắm các biển báo và huy động 120 m rào chắn, bố trí 6 barie tại các đập tràn xung yếu, 60 m barie di động để hướng dẫn giao thông tại các khu vực nước ngập sâu, chảy xiết, huy động trên 2.000 m2 vải bạt để che các bờ taluy có nguy cơ sạt lở.

Sáng sớm 2/8, Bắc Bộ tiếp tục có mưa to trên diện rộng. Lượng mưa đo được trong 6 giờ qua (tính đến 7h 2/8) ở Uông Bí (Quảng Ninh) 110 mm, Tiên Yên (Quảng Ninh) 75 mm, Sơn Động (Bắc Giang) 70 mm, Thất Khê (Lạng Sơn) và Chí Linh (Hải Dương) 50 mm.

Chiều tối 2/8 mưa lớn tiếp tục xảy ra ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, đặc biệt là Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình, Bắc Giang, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hải Dương, Hưng Yên và Hà Nội. Lượng mưa phổ biến 30-60 mm, có nơi trên 80 mm. Nguy cơ sạt lở đất ở Quảng Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn và ngập úng ở các tỉnh nêu trên ở mức cao.

Nhiều tỉnh thành bị ngập úng, 3 nguời tử vong

Sau nhiều ngày mưa, 8 tỉnh thành tại Bắc Bộ đã có lụt cục bộ, thêm 3 người chết. Quảng Ninh phải phá đập cứu dân.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm