Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pha dàn xếp phạt góc kỳ lạ của tân binh Premier League

Màn dàn xếp đá phạt góc của Nottingham Forest trước Newcastle United tối 6/8 (giờ Hà Nội) trở thành chủ đề bàn tán và chế giễu nơi người hâm mộ.

Ở vòng 1 Premier League, tân binh của giải đấu mùa này Nottingham Forest nhận thất bại 0-2 trước Newcastle. Bên cạnh màn trình diễn kém cỏi, Nottingham còn gây chú ý với pha dàn xếp đá phạt góc hiếm có.

Trong một tình huống ở phút 73 của trận đấu, Nottingham được hưởng quả đá phạt góc. Điều kỳ lạ là không có bất kỳ cầu thủ đội khách nào đứng sẵn trong vùng cấm của Newcaslte. Nguyên đội hình Nottingham đứng ngoài khu vực 16,5 m của đối thủ và chỉ lao vào bên trong khi quả phạt góc được thực hiện.

Nottingham Forest anh 1

Nottingham Forest có pha dàn xếp đá phạt góc kỳ lạ trong trận gặp Newcastle tối 6/8.

Pha dàn xếp này đi ngược lại truyền thống bởi trước các tình huống cố định, HLV thường chỉ đạo cầu thủ đứng sẵn trong vùng cấm đối phương nhằm chiếm không gian hoặc tì đè để tấn công. Pha phối hợp kỳ lạ của Nottingham nhanh chóng trở thành trò cười khi bị thủ môn Newcastle bắt gọn dễ dàng.

"Đây là pha dàn xếp phạt góc tệ nhất lịch sử chăng?", SPORTbible bình luận. Kênh Talk Sports thì cho biết: "Nottingham định khiến cả Ngoại hạng Anh bất ngờ với pha dàn xếp độc đáo nhưng thay vào đó họ lại khiến người ta bật cười".

Không chỉ thực hiện pha dàn xếp phạt góc tệ như trên, màn trình diễn tổng thể của Nottingham trước Newcastle cũng gây thất vọng. Tân binh Premier League mùa này bị "Chích chòe" áp đảo trong cả trận. Forest tung ra 5 cú sút và đều không trúng đích.

Ngược lại, Newcastle có tới 23 cú sút (10 trong số đó đi trúng mục tiêu). Hai bàn thắng của Fabian Schar và Callum Wilson đến như một hệ quả tất yếu cho những nỗ lực của Newcastle.

Những tân binh đến từ Manchester United của Nottingham hè này như Jesse Lingard và thủ thành Dean Henderson đều chơi nỗ lực nhưng họ không thể giúp đội nhà thoát khỏi trận thua. Nếu không cải thiện lối chơi trong thời gian tới, Nottingham rất có thể phải vất vả trong cuộc chiến trụ hạng Premier League ngay ở giai đoạn đầu mùa giải.

Ngoại hạng Anh 2022/23 có gì đáng chờ đợi? Premier League được kỳ vọng tiếp tục tạo ra kịch tính với sự xuất hiện của các tân binh đắt giá và cuộc đua gay gắt cho chức vô địch.

Huyền thoại Liverpool chỉ trích Lingard hám tiền

Jamie Carragher không ủng hộ quyết định gia nhập Nottingham Forest của Jesse Lingard khi biết mức lương mà anh được hưởng.

Newcastle hỏi mua tuyển thủ Pháp với giá kỷ lục CLB

Newcastle gửi đề nghị đầu tiên trị giá 40 triệu bảng để thuyết phục Bayer Leverkusen buông Moussa Diaby.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm