Hệ trung cấp liên tiếp nhận hung tin
Hiệu trưởng các trường trung cấp dự báo 2016 là năm khó khăn trong tuyển sinh, bởi theo dự thảo quy chế tuyển sinh, ngưỡng đầu vào hệ CĐ chỉ cần tốt nghiệp THPT.
78 kết quả phù hợp
Hiệu trưởng các trường trung cấp dự báo 2016 là năm khó khăn trong tuyển sinh, bởi theo dự thảo quy chế tuyển sinh, ngưỡng đầu vào hệ CĐ chỉ cần tốt nghiệp THPT.
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho rằng, với đề án cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân mới, hệ thống giáo dục đại học Việt Nam sẽ tiếp cận chuẩn chung của thế giới.
Phân luồng giáo dục là một trong những chủ đề thu hút sự quan tâm của dư luận ngay sau khi Bộ GD&ĐT trình Chính phủ cơ cấu giáo dục quốc dân mới.
Ông Trịnh Văn Ngãi - Hiệu trưởng trường Trung cấp Nghề số 1 (TP Thanh Hóa) vừa bị cách chức vì tự ý ký, cấp chứng chỉ nghề trước thời điểm kết thúc khóa học cho học sinh.
Ngày 3/12, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị tiếp xúc cử tri 2 xã Vĩnh Thủy, Vĩnh Thạch (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị).
Để thực hiện triệt để việc phân luồng học sinh sau THCS, hướng tới thực hiện giáo dục bắt buộc 9 năm, thiết kế chương trình đào tạo nói riêng cần quan tâm đến những yếu tố nào?
Hệ thống giáo dục của Việt Nam từ tiểu học đến đại học không thể tiếp tục tồn tại như hiện nay. Vậy sự cải cách toàn diện nền giáo dục nước nhà cần được thực hiện như thế nào?
Theo PGS Văn Như Cương, nền giáo dục hiện tại là ứng thí, phục vụ "toàn dân lên lớp, toàn dân vào đại học".
Rớt lớp 10 ở trường công lập, vẫn còn con đường để giúp học sinh được lên giảng đường đại học, được thực hành trên máy móc, thiết bị như sinh viên.
“Có 12.811 học sinh rớt lớp 10 công lập trong kỳ thi năm nay”- ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM, cho biết. Vẫn còn nhiều con đường khác cho những học sinh này.
TS Hoàng Ngọc Vinh cho rằng, ở nước ta, vấn đề cần tháo gỡ lớn nhất là giáo dục sau THCS để thực hiện phân luồng theo các hướng giáo dục khác nhau và giáo dục sau trung học…
Đổi mới chương trình sách giáo khoa, đổi mới việc dạy việc học, một kỳ thi THPT quốc gia, nâng cao chất lượng đào tạo hệ ÐH... nhiều việc phải làm trong năm mới của ngành giáo dục.
Nhận xét về đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông của Bộ GD-ĐT, GS.TS Nguyễn Minh Thuyết đã chỉ ra nhiều điểm sai sót.
Sau khi Bộ GD-ĐT đề cập đến vấn đề thay đổi hệ thống giáo dục quốc gia, nhiều chuyên gia đã đề xuất kéo dài bậc tiểu học thay vì THCS.
Ngày 20/8, tại phiên họp của Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực, nhiều vấn đề liên quan tới đổi mới GD căn bản, toàn diện đã được thảo luận.
Quy hoạch nhân lực quốc gia cho thấy tới năm 2015, VN cần khoảng 3,5 triệu lao động trình độ đại học trở lên, thực tế cuối năm 2013 đã có hơn 3,7 triệu lao động có trình độ này.
"Tôi có cảm tưởng các Bộ trưởng khi điều hành công việc chỉ nghĩ đến nhiệm kỳ, lấy an toàn là chính mà ít thấy thời gian là cơ hội rất quan trọng", đại biểu Dương Trung Quốc nói.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết dự toán kinh phí cho đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông sau 2015 khoảng 34.725 tỷ đồng.