Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Petrolimex Sài Gòn bồi thường cho xe chết máy vì đổ xăng A95

Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) vừa có thông báo cam kết bồi thường cho khách hàng không may gặp sự cố chết máy hàng loạt vì đổ xăng A95 vào ngày 21 và 22/1.

Trước kết quả kiểm tra xăng A95 còn tồn dư tại các cửa hàng có phản ánh gây chết máy xe là do tích tụ hàm lượng nhựa quá tiêu chuẩn, Petrolimex đã nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi khách hàng. Ngày 5/2, công ty này đã gửi thông báo về việc tổ chức gặp gỡ khách hàng để thực hiện việc bồi thường chi phí bảo dưỡng xe (chủ yếu là thay bộ lọc nhiên liệu, súc rửa hệ thống xăng…) cho một số khách hàng có mua xăng RON 95 tại cửa hàng xăng dầu ngày 21 và 22/1.

Hiện tại, Petrolimex đang tiếp tục thống kê, xem xét khiếu nại để giải quyết bồi thường cho những khách hàng còn lại.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cam kết bồi thường thỏa đáng cho chủ xe gặp sự cố khi đổ xăng A95. Ảnh: Lê Hiếu.

Theo kết quả kiểm tra xăng dầu thu hồi của Petrolimex, trong quá trình tồn chứa lâu ngày, xăng có chứa thành phần tạo keo bị tách lớp cục bộ ở đáy bồn. Do đó, một số xe bồn nhận xăng bị lẫn thành phần tạo keo (nhựa) cao hơn quy định do máy bơm hút hàng từ dưới đáy bồn. Hàm lượng nhựa thực tế là tác nhân chính làm bẩn bộ lọc nhiên liệu dẫn đến xe chết máy.

Trước đó, công ty đã dừng bán xăng RON 95 tại các cửa hàng cso nhập cùng lô hàng gây chết máy xe, rút toàn bộ phần còn tồn dư để nhập về tổng kho xăng dầu Nhà Bè.

Tập đoàn cũng tiến hành cung cấp đủ xăng RON 95 đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam từ các bồn khác cho các cửa hàng và các đơn vị khách hàng có xăng đã thu hồi, đáp ứng bình thường nhu cầu của người dùng.

Xăng A95 nhiễm bẩn do bị hút lẫn cặn ở đáy bồn chứa

Ngày 4/2, ông Đặng Duy Quân, Phó giám đốc công ty xăng dầu khu vực 2 đã ký văn bản thông tin về vụ xăng nghi bị nhiễm bẩn.

 

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm