Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Petr Cech tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa giải

Thủ thành người Czech sẽ treo găng sau khi mùa giải 2018/19 kết thúc, cùng thời điểm hợp đồng của anh với CLB Arsenal đáo hạn.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Petr Cech đã chia sẻ bức tâm thư tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa giải. Anh cho rằng giờ là thời điểm thích hợp để khép lại chặng đường 20 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Thủ thành sinh năm 1982 cho biết: "Đây là mùa giải thứ 20 của tôi dưới tư cách một cầu thủ chuyên nghiệp. Đã 20 năm kể từ ngày tôi đặt bút ký vào bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên và có lẽ giờ là thời điểm thích hợp để thông báo rằng tôi sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải năm nay".

Petr Cech giai nghe,  Chelsea va Arsenal,  Petr Cech,  HLV Unai Emery anh 1
Petr Cech nổi tiếng với chấn thương đầu năm 2006. Ảnh: Associated Newspapers.

"15 năm thi đấu tại Premier League và giành nhiều danh hiệu nhất có thể, cảm giác như tôi đã đạt được mọi mục tiêu mình đề ra. Tôi sẽ tiếp tục cống hiến hết mình tại Arsenal để hy vọng có thêm một danh hiệu nữa mùa giải này. Sau đó, tôi sẽ tiếp tục trải nghiệm cuộc sống bên ngoài sân cỏ của mình", anh nói thêm.

Petr Cech cập bến Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2015, song quãng thời gian đẹp nhất sự nghiệp của anh là ở Chelsea, nơi thủ thành này gắn bó trong suốt giai đoạn 2004-2015.

36 tuổi, Cech đã có dấu hiệu của sự sa sút phong độ từ mùa giải năm ngoái. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, "Pháo thủ" đã mang về Bernd Leno khiến cựu thủ thành Chelsea không thể cạnh tranh cùng người đồng đội trẻ.

Năm 2004, Petr Cech chuyển tới xứ sở sương mù từ Rennes theo lời mời gọi của HLV Claudio Ranieri và sớm trở thành một trụ cột ở sân Stamford Bridge. Sự nghiệp của anh được mọi người chú ý hơn sau chấn thương đầu nghiêm trọng năm 2006 do pha va chạm với Stephen Hunt của Reading.

Petr Cech giai nghe,  Chelsea va Arsenal,  Petr Cech,  HLV Unai Emery anh 2
Đỉnh cao sự nghiệp của thủ thành này là chức vô địch Champions League năm 2012. Ảnh: Getty Images.

Đầu gối của Hunt đã đập thẳng vào đầu Petr Cech và khiến anh bị vỡ hộp sọ. Thủ thành người Czech trở lại sân cỏ 4 tháng sau đó cùng một chiếc mũ bảo hộ đã trở thành thương hiệu của cá nhân anh.

Tính đến nay, cựu cầu thủ Chelsea đã giành 4 chức vô địch Premier League, 1 Champions League và 1 Europa League trong quãng thời gian 11 năm cực kỳ thành công tại Stamford Bridge. Kèm theo đó là 1 chức vô địch FA Cup năm 2017 trong màu áo Arsenal.

Petr Cech cũng trở thành thủ môn đầu tiên giữ sạch lưới 200 trận tại Premier League trong chiến thắng 3-0 của Arsenal trước Watford mùa trước. Anh đồng thời là cầu thủ cống hiến nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia với 124 lần ra sân.

Petr Cech giai nghe,  Chelsea va Arsenal,  Petr Cech,  HLV Unai Emery anh 3
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này.
Highlights Blackpool 0-3 Arsenal Sao trẻ 19 tuổi Joe Willock gây ấn tượng với cú đúp vào lưới Blackpool, qua đó giúp đội khách Arsenal giành chiến thắng với tỷ số 3-0 và vượt qua vòng 3 cúp FA.

Sir Alex Ferguson đã giúp đỡ trò cũ Solskjaer thế nào?

Cựu HLV người Scotland thường xuyên xuất hiện tại trung tâm Carrington và không thể phủ nhận công lao của ông trong chuỗi phong độ ấn tượng của MU hiện tại.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm