Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Petr Cech 'nắn gân' thủ môn tân binh Arsenal trước thềm mùa giải mới

Thủ thành 36 tuổi nhắc nhở tân binh Bernd Leno phải thi đấu vững chắc, trưởng thành hơn trước những thử thách vô cùng mới lạ và khó khăn ở Ngoại hạng Anh mùa bóng tới.

Trong nỗ lực nhằm tìm kiếm người thay thế Petr Cech không còn ở đỉnh cao phong độ, tân HLV Unai Emery đã mang về thủ môn số một của Bayer Leverkusen suốt những mùa giải vừa qua, Bernd Leno.

Sự xuất hiện của thủ thành người Đức khiến nhiều người tin rằng Cech sẽ phải làm bạn với băng ghế dự bị sau 3 mùa giải bắt chính, đặc biệt với màn thể hiện tệ hại ở mùa giải 2017/18.

Thế nhưng, thủ thành người CH Séc không mấy lo sợ khi nhắc về vấn đề này. Anh thậm chí còn tỏ ra hết sức tự tin và cho rằng kinh nghiệm 8 năm thi đấu tại Bundesliga của Leno không có ý nghĩa gì tại một giải đấu khốc liệt như Ngoại hạng Anh.

"Sẽ có rất nhiều thứ tại Premier League mà một thủ môn tân binh chưa từng trải qua ở những giải đấu khác", Cech chia sẻ trên London Evening Standard: "Bởi vậy, tôi khuyên cậu ta (Leno) nên tìm cách thích nghi với những vấn đề mới và giải quyết nó càng nhanh càng tốt. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho cậu ta trong mùa giải mới".

Petr Cech nan gan Bernd Leno anh 1
Cuộc cạnh tranh giữa Cech và Leno mùa giải tới sẽ diễn ra vô cùng khốc liệt.

Bên cạnh đó, dù có tìm hiểu kỹ về tính chất và nguyên tắc chơi bóng của Ngoại hạng Anh thì những tân binh cũng khó tránh khỏi bất ngờ bởi theo Cech, thủ môn tại Premier League ít được bảo vệ hơn so với tại các giải đấu khác ở châu Âu.

Về phía Leno, thủ thành 26 tuổi sẵn sàng lắng nghe những lời khuyên bảo từ người đàn anh và cũng tỏ ra vô cùng thích thú khi được tập luyện cùng một trong những thủ thành hàng đầu của bóng đá thế giới.

"Đã 7 năm từ lần đầu chúng tôi gặp nhau tại Champions League. Đó là một niềm vinh hạnh khi ngay trong trận đấu đầu tiên, tôi đã được so tài với anh ta. Giờ đây, chúng tôi đã về chung một chiến tuyến. Một cảm giác thật tuyệt vời", Leno hào hứng chia sẻ.

"Cech là người tôi ngưỡng mộ từ khi chập chững bước vào nghề. Dù có kinh nghiệm 8 năm bắt ở Bundesliga nhưng khi đặt cạnh anh ta, người đã chơi vô số những trận đấu lớn, tôi vẫn thật nhỏ bé. Chắc chắn làm việc cùng Cech sẽ giúp tôi học hỏi được rất nhiều điều ở mùa giải tới", Standard dẫn lời thủ thành 26 tuổi.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, Leno cập bến Arsenal từ Bayer Leverkusen với mức giá 22 triệu euro và trở thành tân binh thứ 5 của đội bóng bên cạnh những Stephan Lichtsteiner, Lucas Torreira, Sokratis và Matteo Guendouzi.

HLV Emery ‘bập bẹ’ nói tiếng Anh để tri ân Wenger Trong buổi họp báo đầu tiên tại Arsenal, Unai Emery đã rất cố gắng sử dụng tiếng Anh để nói lời tri ân với Wenger và chia sẻ về triết lí bóng mà ông sẽ áp dụng cho các "Pháo thủ".

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm