Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Persie giúp MU bỏ xa Man City 12 điểm

Tiền đạo người Hà Lan là cầu thủ kiến tạo giúp Quỷ đỏ có bàn mở tỷ số, và lần thứ hai xuyên thủng mành lưới Everton do chính anh trực tiếp thực hiện. Sau vòng 26 Premier League, MU nới rộng cách biệt với Man City lên thành 12 điểm.

Persie giúp MU bỏ xa Man City 12 điểm

Tiền đạo người Hà Lan là cầu thủ kiến tạo giúp Quỷ đỏ có bàn mở tỷ số, và lần thứ hai xuyên thủng mành lưới Everton do chính anh trực tiếp thực hiện. Sau vòng 26 Premier League, MU nới rộng cách biệt với Man City lên thành 12 điểm.

MU bước vào trận đá muộn vòng 26 Ngoại hạng Anh với tâm lý khá thoải mái, bởi đối thủ bám đuổi phía sau Man City bất ngờ sẩy chân trước Southampton. Khoảng cách 9 điểm so với Man xanh giúp các học trò của Sir Alex thêm cơ sở để không phải vội vàng trong trận đón tiếp đối thủ kỵ giơ Everton trên sân Old Trafford.

Van Persie kiến tạo và ghi bàn đem về 3 điểm cho MU.

Lịch thi đấu giữa tuần này gặp Real tại vòng knock-out Champions League buộc HLV Ferguson cũng phải có những tính toán khi bố trí đội hình ra sân. Đáng chú ý nhất chính là sự có mặt của Phil Jones trong vai trò tiền vệ trung tâm. Đây không phải lần đầu tuyển thủ người Anh đảm nhận vai trò này.

Trong thời điểm MU cần xoay vòng cầu thủ, sự đa năng của Phil Jones thêm một lần nữa giúp HLV Ferguson giảm đau đầu về vấn đề nhân sự. Sau khi trận đấu diễn ra được 6 phút, Everton cho thấy họ là CLB không dễ bị bắt nạt. Từ tình huống đá phạt góc của Baines, hai cú sút được Pienaar tung ra về phía cầu môn của De Gea, nhưng hậu vệ MU đã thi đấu lăn xả giải nguy cho khung thành đội nhà.

Ryan Giggs ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Với tư cách là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch, Quỷ đỏ nhanh chóng tổ chức các pha lên bóng nguy hiểm. Phút 10, Van Persie băng xuống phá bẫy việt vị, nhận đường chuyền chính xác của Rooney. Sau khi loại bỏ thủ môn Howard, đáng tiếc là tiền đạo người Hà Lan lại dứt điểm chệch khung thành bằng chân phải. Sau đó 3 phút, Van Persie chuộc lỗi bằng đường chuyền kiến tạo cho lão tướng Ryan Giggs ghi bàn

Kết quả dẫn trước của MU cũng có công rất lớn của De Gea. Phút 29, thủ môn người Tây Ban Nha bay người cản phá cú sút từ khoảng cách 20m của Leon Osman cứu thua cho Quỷ đỏ. Sau đó 6 phút, đến lượt Rafael phá bóng giải nguy cho MU. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng thứ hai vào lưới Everton. Lần này, cầu thủ lập công là tiền đạo Van Persie với tình huống phá bẫy việt vị và dứt điểm hoàn hảo từ đường chuyền của Rafael.

 

 Persie ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, người hâm mộ hy vọng được chứng kiến 45 phút thi đấu quyết liệt của các cầu thủ Everton. Tuy nhiên, sức tấn công của đội khách chưa đủ lớn để tạo sóng gió liên tục trước khung thành MU. Chứng kiến thế trận trên sân, HLV Ferguson quyết định đưa Carrick vào thế chỗ của Phil Jones ở trung tâm hàng tiền vệ. Đây là kế hoạch nhằm giúp cầu thủ trụ cột tránh chấn thương trước trận đấu quan trọng gặp Real ở Champions League.

Trong suốt hiệp 2, Everton không thể một lần xuyên thủng được mành lưới MU. Chiến thắng 2-0 trước đoàn quân của HLV David Moyes giúp Quỷ đỏ thêm tự tin khi làm khách ở Bernabeu gặp Real.

Đội hình ra sân trong trận đấu

MU: De Gea; Rafael, Vidic, Evans, Evra; Valencia, Jones, Cleverley, Giggs; Rooney, van Persie.

Dự bị: Amos, Smalling, Ando, Chicharito, Carrick, Nani, Welbeck.

Everton: Howard, Neville, Baines, Jagielka, Distin, Osman, Fellaini, Pienaar, Anichebe, Mirallas, Gibson.

Dự bị: Mucha, Heitinga, Jelavic, Oviedo, Naismith, Hitzlsperger, Stones.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm