Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PepsiCo Foods liên tiếp vào top nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Lần thứ 6 liên tiếp vào top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam giúp PepsiCo Foods Việt Nam khẳng định chìa khóa thành công “Care for employee” - đặt con người là trọng tâm.

PepsiCo Foods Việt Nam lập cú đúp giải thưởng nhân sự khi được vinh danh tại Hội nghị Nơi làm việt tốt nhất Việt Nam 2020 và Vietnam HR Awards 2020. Trong đó, Vietnam HR Awards năm nay có giải thưởng đặc biệt vinh danh “Chiến tích ngoài bản thảo” - những chiến lược nhân sự xuất sắc của doanh nghiệp Việt Nam khi phải đối mặt với nhiều thách thức trong năm qua.

PepsiCo Foods anh 1

Bà Hồ Thị Bạch Quyên - Giám đốc Tuyển dụng PepsiCo khu vực châu Á (thứ 2 từ trái qua) cùng các thành viên nhóm tuyển dụng tại Hội nghị Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

Đứng trước hai đợt sóng ảnh hưởng lớn từ Covid-19, PepsiCo Foods Việt Nam vẫn nỗ lực đạt được các giải thưởng nhân sự. Đó là kết quả từ sự đoàn kết của toàn thể nhân viên và chính sách thức thời “đặt con người là trọng tâm" do PepsiCo Foods Việt Nam xây dựng và phát triển.

PepsiCo Foods anh 2

PepsiCo Foods Việt Nam nhận danh hiệu “Top 10 doanh nghiệp có chính sách nhân sự ứng biến xuất sắc” tại lễ trao giải Vietnam HR Awards 2020.

Bên cạnh giá trị cốt lõi “đặt con người là trọng tâm”, công ty còn có những hành động ý nghĩa không chỉ với nhân viên, mà còn cho cả cộng đồng và xã hội. Với phương châm “Tài năng của bạn - Bước ngoặt của chúng tôi” (Your talent, our stage), PepsiCo Foods Việt Nam tạo mọi cơ hội cho nhân tài bên ngoài và nhân viên hiện tại được tỏa sáng, nâng dần những bậc thang sự nghiệp trong công ty.

Chính sách “đặt con người là trọng tâm” được thể hiện cụ thể qua việc PepsiCo Foods Việt Nam luôn chăm sóc đời sống tinh thần của nhân viên. Sự quan tâm này một lần nữa thể hiện rõ nét dưới tác động của Covid-19.

Trong thời dịch, ban lãnh đạo công ty thường xuyên có những buổi trò chuyện thân mật trực tuyến để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân viên nhằm động viên và điều chỉnh các đối sách kịp thời. Công ty cũng tổ chức các buổi nói chuyện tư vấn về sức khỏe, chương trình tập thể dục trực tuyến, cung cấp đường dây nóng để giúp nhân viên giải đáp những vấn đề liên quan đến tài chính, sức khỏe, hôn nhân gia đình miễn phí trong giai đoạn căng thẳng của dịch bệnh.

Sự an toàn về sức khỏe nhân viên cũng là điều được PepsiCo Foods Việt Nam coi trọng. Nhân viên trong công ty có thể linh động nơi làm việc, ngày làm việc, ngày nghỉ để tạo ra chất lượng công việc và cuộc sống tốt nhất. Bên cạnh đó, công ty luôn đảm bảo thu nhập đối với nhân viên đi làm trong thời dịch. Với nhân viên nhóm tiền tuyến, nhân viên có thêm trợ cấp “thưởng đặc biệt”, phù hợp với KPI công ty đề ra.

PepsiCo Foods anh 3

Ông Nguyễn Việt Hà - Giám đốc Thương mại PepsiCo Foods Việt Nam - phát phần ăn cho bà con có hoàn cảnh khó khăn bị tác động bởi dịch Covid-19.

Không chỉ dừng lại trong nội bộ, PepsiCo Foods Việt Nam còn sát cánh cùng cộng đồng và xã hội. Hơn 2.400 nông dân là đối tác lâu dài thuộc các dự án trồng khoai tây của công ty đều được cung cấp và trang bị đầy đủ thiết bị bảo vệ phù hợp như khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, mặt nạ che chắn.

Bên cạnh đó, công ty nhanh chóng đưa ra các hướng dẫn đối phó với Covid-19, giúp nhân viên lực lượng tiền tuyến vượt qua nỗi sợ để an tâm mang sản phẩm của PepsiCo đến tay người tiêu dùng. Công ty còn có thêm chương trình “Thưởng đặc biệt”, “Thưởng chuyên cần” dành cho lực lượng tiền tuyến để khích lệ và động viên tinh thần nhân viên trong giai đoạn khó khăn.

Từ đầu năm đến nay, PepsiCo Foods Việt Nam còn phối hợp với Suntory PepsiCo Việt Nam và Hội LHTN Việt Nam tổ chức chương trình “Triệu bữa cơm", chuyển hơn 600.000 bữa ăn đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trong thời dịch. Công ty còn thể hiện trách nhiệm xã hội khi dành 4,7 tỷ đồng mua máy thở, máy siêu âm tim và các trang thiết bị y tế khác để hỗ trợ 6 bệnh viện trên cả nước.

Đặt con người làm trọng tâm đã trở thành kim chỉ nam quan trọng, thành phần chủ chốt trong chiến lược nhân sự của công ty. Không chỉ trong năm 2020, những năm vừa qua, kim chỉ nam này đã góp phần thu hút nhiều nhân tài, tạo nên bí quyết xây dựng PepsiCo Foods Việt Nam thành một tập thể vững mạnh.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm