Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pepsi Muối truyền cảm hứng 'mở Tết đậm đà'

Chiến dịch “Mở Pepsi, mở Tết đậm đà” mang đến giới trẻ nguồn cảm hứng mới mẻ cho Tết năm nay: Tắt wifi, bước ra khỏi thế giới ảo để đón Tết đậm đà.

Trong kí ức của thế hệ 8X - 9X, Tết từng “đậm đà” với nỗi mong chờ, niềm háo hức những ngày cuối tháng Chạp, niềm vui sum vầy, đoàn viên trong tiết trời tháng Giêng. Phải làm sao để tìm lại Tết xưa là câu hỏi mà giới trẻ thường tự đặt ra trong mỗi dịp cuối năm.

Trò đùa nhạt hay trào lưu mang tên Pepsi Muối?

Vào những ngày cuối tháng 11, cộng đồng mạng và những tên tuổi lớn như Noo Phước Thịnh, Huỳnh Lập, Huy Cung… xôn xao bàn tán trước thông tin Pepsi Muối trở lại.

Dư vị của cú lừa năm ngoái quá lớn nên không ít người hoài nghi và mong chờ. Nếu “team mong chờ” tin tưởng sản phẩm Pepsi Muối là thật, “team nghi ngờ” với những lập luận vô cùng sắc bén bảo vệ quan điểm của mình: đây chỉ là trò đùa “nhạt” của Pepsi Muối.

pepsi anh 1
Pepsi Muối “thả thính” sẽ trở lại gây tranh luận mạnh mẽ trong cộng đồng mạng.
pepsi anh 2
Noo Phước Thịnh, Huỳnh Lập, Huy Cung từng “bán tín bán nghi” về Pepsi Muối.

Chỉ vài ngày sau đó, những tranh cãi đã có lời giải đáp. Hàng loạt sao lớn như Huỳnh Lập, Isaac, Đông Nhi, Karik… bất ngờ livestream khui quà và khẳng định Pepsi Muối là thật. Được các sao Việt nhận xét có mùi vị rất kích thích vị giác và sảng khoái, ngay lập tức, Pepsi Muối mang đến cơn sốt “săn lùng” của giới trẻ.

Chỉ ít lâu sau, sự kiện ra mắt Pepsi Muối đã được tổ chức ở cả TP.HCM và Hà Nội. Sự kiện quy tụ nhiều sao Việt như Đông Nhi, Justatee, Hòa Minzy, Đức Phúc, Monstar và thu hút sự quan tâm của hàng nghìn bạn trẻ.

Cũng trong sự kiện, ban tổ chức đã tiến hành một cuộc phỏng vấn ngắn các bạn trẻ về việc liệu có lựa chọn Pepsi Muối cho mùa Tết năm nay hay không. Đa số người bày tỏ yêu thích hương vị mới này từ Pepsi và cho rằng đây sẽ là một trong những lựa chọn cho mùa Tết năm nay.

Tết nhạt hay Tết đậm đà là ở chính bạn

Thực tế, Tết từ xưa đến nay vẫn vậy, vẫn là những ngày cuối năm gia đình quây quầy bên nhau, bạn bè họp mặt gặp gỡ. Nhưng mỗi người dần cảm thấy Tết nhạt đi, không phải hương vị ngày Tết dần thay đổi mà vì chính bản thân ta đã không lựa chọn một cái Tết đậm đà.

Nhịp sống đô thị cùng sự phát triển vượt bật của công nghệ giúp người ta có thể dễ dàng kết nối với nhau qua những chiếc màn hình smartphone, laptop. Ta dễ dàng gửi đi những dòng tin nhắn nhưng lại khó khăn khi phải nói chuyện trực tiếp với nhau. Những icon dần thay thế cho cảm xúc thật của bản thân.

Phải chăng người trẻ thường xuyên cảm thấy “nhạt” và lạc lõng trong thế giới thực vì dần thiếu đi những kỹ năng tạo ra các kết nối thật? Vừa qua, Pepsi đã cho ra đời chiếc máy “thử thách tạo dáng” giúp người trẻ dễ dàng kết nối và tương tác.

Thử thách độc đáo này là cơ hội để mọi người, từ người trẻ đến các bác trung niên, ở thành phố lớn hay vùng quê xa xôi rời khỏi sự chi phối của công nghệ để kết nối và tương tác với nhau. Qua đó, họ nhận ra có một niềm vui rất lớn đang chờ mỗi người bên ngoài những chiếc màn hình.

Mùa xuân mới đang đến rất gần, bạn đừng than vãn Tết nhạt, hãy thay đổi bản thân để có một cái Tết đúng vị đậm đà. Tết cần đoàn viên và sum họp. Tết cần chuyện trò, thăm hỏi và sẻ chia. Tết cần bỏ chiếc điện thoại xuống, tắt Wi-Fi, kết nối và những tương tác thật. Đặc biệt, Tết cần Pepsi cho bữa tiệc sum vầy thêm đậm đà.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm