Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pedro tiết lộ hậu vệ khó vượt qua nhất Premier League

Tiền đạo Pedro đang thi đấu ấn tượng trong màu áo Chelsea, tuy nhiên, anh xác nhận gặp rất nhiều khó khăn để duy trì phong độ cao ở Premier League.

Cây bút Matt Law của trang Daily Telegraph đã phỏng vấn Pedro sau khi tiền đạo người Tây Ban Nha thể hiện màn trình diễn tốt từ đầu mùa giải. Anh tiết lộ một phần của buổi nói chuyện với Pedro: “Khi tôi hỏi cầu thủ nào ở Premier League khiến anh thấy khó khăn nhất khi phải đối mặt, thì câu trả lời của Pedro là Danny Rose (Tottenham)”.

Pedro tiet lo hau ve kho vuot anh 1
Pedro thể hiện được khả năng trong đội hình 3-4-3. Ảnh: Getty Images.

Ngoài ra, so với khi Chelsea được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Jose Mourinho đầu mùa giải trước, cựu tiền đạo Barca thi đấu tốt hơn trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của "The Blues" dưới thời Antonio Conte. Anh trở thành mắt xích quan trọng trên hàng công của đội chủ sân Stamford Bridge. Sau 16 trận từ đầu mùa này, Pedro đã có 4 lần lập công.

"Việc đội bóng giành 12 chiến thắng liên tiếp không mới đối với tôi. Tuy nhiên, thực sự rất khó khăn khi đạt được thành tích này ở Premier League. Trước đây, khi còn khoác áo Barca, đó là chuyện bình thường khi lập chuỗi trận thắng như vậy, thậm chí còn khá dễ dàng”, tiền đạo người Tây Ban Nha chia sẻ.

Pedro giải thích Premier League là giải đấu đòi hỏi tốc độ và có tính cạnh tranh khốc liệt. Do vậy, thành tích thắng liền 12 trận mang ý nghĩa rất lớn. Mục tiêu tiếp theo của Pedro và đồng đội là hướng tới phá kỷ lục 14 chiến thắng liên tiếp của Arsenal lập được cách đây 14 năm.

Sau 18 vòng đấu, Pedro và đồng đội đã vô địch lượt đi Premier League mùa giải 2016/17. Họ thu về 46 điểm và hơn đội bám đuổi phía sau là Liverpool tới 6 điểm. Cuối tuần này, thầy trò huấn luyện viên Conte sẽ đón tiếp Stoke City trên sân nhà Stamford Bridge với mục tiêu giành chiến thắng thứ 13 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

Pedro tiet lo hau ve kho vuot anh 2
Tại Premier League, Pedro là cầu thủ có dấu ấn nhiều nhất trong các bàn thắng được ghi trên sân nhà mùa này. Anh có 4 lần lập công và thực hiện 5 pha kiến tạo. Ảnh: Whoscored.

Thắng trận thứ 12 liên tiếp, Chelsea vô địch lượt đi mùa này

Pedro và Eden Hazard ghi bàn giúp Chelsea thắng Bournemouth 3-0 ở vòng 18 Premier League diễn ra trên sân nhà Stamford Bridge ngày 26/12. Họ vô địch lượt đi mùa này với 46 điểm.

Đức Mạnh (theo Telegraph)

Bạn có thể quan tâm