Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PC-Covid đang được cập nhật, sửa lỗi

Trung tâm Công nghệ phòng, chống Covid-19 Quốc gia đang yêu cầu các bên liên quan khắc phục các lỗi ghi nhận trong ngày đầu triển khai ứng dụng PC-Covid.

Ngày 30/9, ứng dụng PC-Covid được phát hành trên kho ứng dụng App Store và Play Store. Đây là ứng dụng thống nhất cho mục đích phòng chống dịch Covid-19, tích hợp tính năng từ những app trước, lưu trữ các thông tin quan trọng cho trạng thái bình thường mới như mã QR cá nhân, giấy đi đường và chứng nhận tiêm chủng.

PC-Covid xuất hiện dưới dạng bản cập nhật cho app Bluezone. Ngay từ khi phát hành, người dùng đã phản ánh hàng loạt vấn đề. Ngoài việc chưa hoạt động ổn định, ứng dụng còn xuất hiện nhiều lỗi và một số tính năng gây tranh cãi.

PC-Covid hien sai tieng Anh co ban anh 1

PC-Covid là ứng dụng phòng chống dịch thống nhất. Ảnh: TA.

Theo chia sẻ của đại diện Trung tâm Công nghệ phòng, chống Covid-19 Quốc gia, Bộ Thông tin & Truyền thông và Bộ Y tế đang yêu cầu các bên liên quan đẩy nhanh việc cập nhật, sửa lỗi dữ liệu và hoàn thiện ứng dụng PC-Covid.

Đại diện Trung tâm Công nghệ phòng, chống Covid-19 Quốc gia cho biết PC-Covid là ứng dụng mới nên ngày đầu sử dụng có thể chưa ổn định, nhiều người truy cập cùng lúc nên xảy ra tình trạng quá tải. Khoảng một tiếng sau, việc cập nhật, đồng bộ thông tin đã hoàn tất.

"Ứng dụng PC-Covid sẽ tiếp tục được cập nhật, điều chỉnh theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 nhằm mang lại sự thuận tiện cho người dân, phù hợp với chiến lược phòng, chống dịch Covid-19 của quốc gia theo từng giai đoạn cụ thể", đại diện Trung tâm cho biết.

Khẩu trang có thể chẩn đoán Covid-19 trong 90 phút Khẩu trang phát hiện SARS-CoV-2 được thiết kế bằng cách gắn các đệm silicone có cảm biến sinh học vào khẩu trang giấy. Kết quả có độ chính xác ngang với xét nghiệm PCR.

Cách cài đặt ứng dụng PC-Covid

Để cài đặt ứng dụng PC-Covid trên smartphone Android, người dùng cần xóa phiên bản Bluezone trước đó.

Ứng dụng PC-Covid gặp lỗi, nhiều người không thể truy cập

Không nhận được mã OTP, tự động đăng xuất là những lỗi phổ biến mà ứng dụng PC-Covid gặp phải trong ngày đầu ra mắt.

Người dân TP.HCM dùng app, không cần giấy đi đường từ 1/10

Theo quy định về phòng, chống dịch tại TP.HCM sau ngày 1/10, người dân không cần giấy đi đường, thay vào đó sử dụng app VNeID và Y tế HCM cho đến khi PC-Covid hoạt động ổn định.

OpenAI khong con nhu xua hinh anh

OpenAI không còn như xưa

0

Khởi nghiệp với tầm nhìn về một thế giới tốt đẹp hơn nhờ AI, nhưng giờ đây OpenAI đã trở thành một phần trong guồng quay tài chính và cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghệ.

Phúc Thịnh - Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm