Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Paulinho và Messi ghi bàn, Barca lập cách biệt 8 điểm với Real

Messi và Paulinho lập công giúp Barca thắng Bilbao 2-0 ở vòng 10 La Liga.

Highlights Bilbao 0-2 Barca Paulinho và Messi giúp Barca ra về với 3 điểm trọn vẹn.
tran Bilbao 0-2 Barca anh 1
Tốc độ trận đấu đẩy lên rất cao ngay từ những phút đầu. Bilbao sử dụng lối áp sát nhanh, pressing mạnh mẽ ngay phần sân Barca. Dù bị đánh giá thấp, Bilbao không ngần ngại chơi sòng phẳng với các vị khách hùng mạnh. Barcelona không Iniesta thực sự gặp khó khăn trong khâu tổ chức tấn công. 
tran Bilbao 0-2 Barca anh 2
HLV Valverde bố trí hàng tiền vệ 4 người gồm những cầu thủ cao to như Busquets, Gomes và Paulinho, bên cạnh Rakitic, giúp Barca có thêm chất thép và tính cơ động để giảm áp lực của đối thủ. 4 tiền vệ lúc thì hình thành hệ thống kim cương với Gomes hoặc Paulinho trên cao, lúc lại biến thành kiểu 4 tiền vệ giăng ngang của sơ đồ 4-4-2 truyền thống. 
tran Bilbao 0-2 Barca anh 3
Phút 21, Barca có cơ hội ngon ăn đầu tiên sau khi bị đội chủ nhà liên tiếp vây hãm. Messi đập nhả với Suarez rồi lừa qua cả thủ môn Bilbao. Đáng tiếc, cú dứt điểm bằng chân không thuận của M10 lại đưa bóng đập cột dọc ra ngoài.
tran Bilbao 0-2 Barca anh 4
Messi tiếc nuối sau cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ.
tran Bilbao 0-2 Barca anh 5
Phút 36, Barca mở tỷ số. Messi đập nhả với Paulinho rồi mở cánh cho Jordi Alba tăng tốc bên biên trái. Hậu vệ người Tây Ban Nha tung ra cú căng ngang trước khi bóng đi hết đường biên, bóng trở lại với Messi và M10 thoải mái đệm lòng đánh bại thủ môn Kepa. Thống kê cho biết Alba là đối tác ăn ý nhất với Messi. Alba đã kiến tạo 4 bàn cho "El Pulga" mùa này.
tran Bilbao 0-2 Barca anh 6
Chỉ 4 phút sau, Paulinho sút trúng xà ngang sau đường chuyền ngược của Messi. Từ đầu mùa La Liga, Barca đã đưa bóng trúng khung gỗ 8 lần. Không có đội nào "đen" như họ. Tính rộng hơn, trong 16 trận gần nhất, cầu thủ Barca sút trúng khung gỗ 13 lần. 

tran Bilbao 0-2 Barca anh 7
Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng sát nút 1-0 thuộc về Barca thì vào phút bù giờ thứ 2, mành lưới Bilbao đã rung lên sau cú đá bồi thoải mái của Paulinho. Trước đó, Messi kiến tạo cho Luis Suarez cứa lòng trong chân phải nhưng không thắng được thủ môn Kepa. Ở Barca, Paulinho đã có 3 bàn, chỉ kém mình Messi.
tran Bilbao 0-2 Barca anh 8
Thống kê trận đấu của Paulinho: 1 bàn thắng, tỷ lệ chuyền thành công 86%, qua người thành công 4 lần, thắng không chiến 9 lần, tắc bóng thành công 2 lần. 
tran Bilbao 0-2 Barca anh 9
Đánh bại Bilbao, Barca lập cách biệt 8 điểm với Real Madrid. Thầy trò HLV Zidane sẽ đấu với Girona lúc 22h15.
tran Bilbao 0-2 Barca anh 10
Đội hình thi đấu của 2 CLB.
tran Bilbao 0-2 Barca anh 11
Bảng xếp hạng La Liga.

Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm