Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Paul Scholes ghi bàn đầy cảm xúc, MU thắng '3 sao'

Xem lão tướng vừa "tái hôn" với MU tranh chấp bóng quyết liệt, di chuyển xông xáo và rồi sút tung lưới Bolton, người hâm mộ Quỷ đỏ mới thấy quyết định gọi lại anh của Sir Alex Ferguson quả là sáng suốt.

Paul Scholes ghi bàn đầy cảm xúc, MU thắng '3 sao'

Xem lão tướng vừa "tái hôn" với MU tranh chấp bóng quyết liệt, di chuyển xông xáo và rồi sút tung lưới Bolton, người hâm mộ Quỷ đỏ mới thấy quyết định gọi lại anh của Sir Alex Ferguson quả là sáng suốt.

Với sự trở lại của hàng loạt cầu thủ ở hàng phòng ngự là Evans, Ferdinand và Rafael, HLV Alex Ferguson đã không phải sử dụng đội hình chắp vá trong chuyến tiếp đón Bolton. Đáng chú ý, Paul Scholes lần đầu tái ngộ khán giả sân Old Trafford kể từ khi anh tuyên bố treo giày. Lão tướng 37 tuổi này đá thay vị trí của Ryan Giggs. Bên kia sân, ngôi sao sáng nhất của đội khách là trung vệ Gary Cahill không có mặt vì bận khám sức khỏe tại London, trước khi kí hợp đồng với Chelsea.

 

 Paul Scholes ghi bàn đầy cảm xúc trong ngày tái ngộ khán giả sân Old Trafford

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm sau 2 trận thua muối mặt trước Blackburn và Newcastle, Bầy Quỷ đỏ đã dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút thứ 2, Wayne Rooney cầm bóng thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương từ giữa sân và mở cánh rất thoáng cho Nani bên cánh trái. Như thường lệ, tiền vệ Bồ Đào Nha mạnh dạn dẫn bóng đột phá, loại bỏ Gretar Steinsson và tung cú sút căng đi hơi cao so với cầu môn. Ít phút sau, Michael Carrick chọc khe thông minh để Danny Welbeck dứt điểm hóc hiểm, buộc thủ thành Adam Bogdan phải bay người đẩy bóng khá vất vả.

Phút 16, Rooney đan bóng 1-2 cùng Welbeck nhưng chỉ mang về quả đá phạt góc sau tình huống sút bóng quyết định. Từ quả đá phạt này, chính R10 là người bật cao đánh đầu cầu âu loại bỏ Bogdan, nhưng Davies đã kịp thời phá bóng ngay trước vạch vôi cầu môn, từ chối bàn thắng đẹp của tiền đạo chủ nhà.

Rooney đá hỏng 11m

Chơi ép sân trong suốt hiệp một, hàng tiền đạo của MU đã khiến hậu vệ đối phương bắt đầu để lộ những khoảng trống. Phút 21, Zat Knight kéo ngã Welbeck trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại cất còi, rút thẻ vàng cảnh cáo trung vệ cao to của đội khách và chỉ tay vào chấm 11m. Nếu nghiêm khắc hơn, trọng tài đã có thể truất quyền thi đấu Zat Knight, vì đây là tình huống có thể dẫn đến bàn thắng. Trên chấm đá phạt, Rooney như thường lệ tự tin thực hiện cú sút căng, nhưng thủ thành Bogdan đã xuất sắc bay người cản phá thành công. Đây là quả penalty hỏng ăn thứ 6 của Rooney tại Premier League, sau 14 lần thử sức. Đáng chú ý, R10 đã đá hỏng 4/8 quả gần đây nhất.

Khi mà Rooney – một ngôi sao của thì hiện tại, gây thất vọng, thì công thần Paul Scholes lại mang đến xúc cảm khó tả cho người hâm mộ Quỷ đỏ. Phút 45, xuất phát từ quả căng ngang bị Wheater cản phá của Nani, bóng lăn tới tầm kiểm soát của Rooney – cầu thủ phối hợp 1 chạm với Nani trước đó, và “gã Shrek” nhanh mắt quan sát, chuyền dọn cỗ để Scholes quăng chân sút cận thành, làm tung lưới Bolton. Lão tướng người Anh đã trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử Ngoại hạng ghi bàn ở 18 mùa bóng, sau đồng đội Ryan Giggs (22 mùa).

Paul Scholes ghi bàn (MU 1-0 Bolton)

Bước sang hiệp hai, MU vẫn là đội chủ động về lối chơi, đẩy các cầu thủ đội khách về sâu phần sân nhà cố thủ. Chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút sau giờ nghỉ giải lao, Rooney đã có tới 3 cơ hội ghi bàn ngon ăn, song anh đều bỏ lỡ khá vô duyên, trong đó có cú sút ăn vào mép lưới ở phút 62, mặc dù trước đó R10 đã được Valencia đặt vào tư thế dứt điểm trống trải với cầu môn bỏ trống.

1 bàn là khoảng cách vô cùng mong manh, chính vì vậy Man United đã khiến các cổ động viên phải thót tim ở phút 69. Từ quả phạt góc điểm rơi đầy ý đồ của Petrov, Steinsson băng tới khoảng trống sát cột dọc góc gần và đánh đầu hiểm hóc, buộc Rafael phải nỗ lực hết mình để phá bóng ngay trước vạch vôi cầu môn.

Thức tỉnh sau pha bóng nguy hiểm, các cầu thủ Manchester United chơi trau chuốt hơn hẳn và sớm có bàn vượt lên dẫn 2-0 5 phút sau đó. Lại là Rooney đóng vai trò nhà kiến tạo với pha che chắn khôn ngoan và đẩy bóng xuống vòng 16m50 cho Welbeck dũng cảm chuồi chân sút bóng chéo góc, hạ gục Bogdan. Sau pha làm bàn, Welbeck đã phải rời sân vì bị Ricketts đạp trúng chân từ phía sau.

Welbeck ghi bàn (MU 2-0 Bolton)

Bàn thắng của Welbeck khiến tinh thần thi đấu vừa được nhen nhóm của Bolton lập tức tắt ngúm. Trái lại, các cầu thủ MU thực sự thăng hoa. Phút 83, nhận bóng từ Ryan Giggs ở cự ly phải đến 25m, Carrick đảo bóng sang chân trái và đặt lòng cực kì đẳng cấp, đưa bóng nhắm thẳng vào góc xa, nâng tỷ số lên 3-0. Siêu phẩm này của Carrick là bàn thắng thứ hai anh ghi được ở mùa giải năm nay và là pha lập công đầu tiên trên sân Old Trafford sau 23 tháng.

Carrick (MU 3-0 Bolton)

Thắng trận 3-0, MU tạm thời vươn lên bằng điểm với Man City (48) nhưng xếp sau vì kém hiệu số bàn thắng bại và đã đá nhiều hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu

Man Utd: Lindegaard, Rafael Da Silva, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Carrick, Scholes (Giggs 69'), Nani (Park Ji-Sung 71'), Rooney, Welbeck (Chicharito 78').

Bolton: Bogdan, Steinsson, Wheater, Knight, Ricketts, Eagles (Joe Riley 72'), Reo-Coker, Muamba (Darren Pratley 81'), Petrov (Tuncay 89'), Mark Davies, Ngog.

Bàn thắng: Scholes 45’, Welbeck 74’, Carrick 83'

Sơn Huy

Theo Infonet.vn

 

Sơn Huy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm