Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Paul Scholes đẳng cấp hơn Lampard và Gerrard

Toni Kroos đánh giá Paul Scholes là tiền vệ người Anh hay nhất. Anh thích cựu ngôi sao MU hơn Frank Lampard và Steven Gerrard.

10 bàn thắng ấn tượng của Paul Scholes trong màu áo Man Utd Ngoài những đường chuyền chuẩn xác đến từng centimet, Paul Scholes còn khiến người hâm mộ nhớ tới anh với những bàn thắng đẳng cấp cùng những vô lê tuyệt đẹp ngoài vòng 16,5 m.

Trên trang cá nhân, Toni Kroos nhận được câu hỏi ai là người hay nhất trong 3 tiền vệ Scholes, Lampard và Gerrard. Tuyển thủ người Đức không do dự khi lựa chọn Paul Scholes.

Câu trả lời của ngôi sao đang khoác áo Real Madrid nhận 65.000 lượt like và 43.000 bình luận từ người theo dõi.

Scholes hay hon Lampard va Gerrard anh 1
Scholes là cựu tiền vệ nổi tiếng của câu lạc bộ MU và ĐT Anh: Ảnh: Reuters.

Ở chương trình phỏng vấn trước đây, Zinedine Zidane và Xavi cũng thừa nhận sự tiếc nuối khi không được thi đấu cùng Paul Scholes. Họ đều là những tiền vệ đẳng cấp thế giới khi giành nhiều danh hiệu cấp câu lạc bộ.

Cuối tháng 11 vừa qua, Paul Scholes cùng đồng đội trong màu áo MU là Ryan Giggs có dịp đến Việt Nam. Cả hai cựu tiền vệ của “Quỷ đỏ” Manchester đều nhận sự chào đón nồng nhiệt từ phía người hâm mộ bóng đá.

Paul Scholes nổi tiếng là tiền vệ sở hữu kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật tốt. Anh có nhiều đường chuyền dài đẹp mắt cho các tiền đạo MU ghi bàn. Thậm chí khi đã giải nghệ, anh vẫn giữ được khả năng chuyền bóng từ khoảng cách hơn 30 m chính xác đến từng centimet.

Trong trận tri ân Michael Carrick, khán giả phải vỗ tay tán thưởng Paul Scholes sau khi thực hiện pha phất bóng từ sân nhà lên cho Wayne Rooney.

Năm 2013, khi Paul Scholes giải nghệ, lúc đó huấn luyện viên David Moyes dẫn dắt MU. Ông thừa nhận muốn đưa Kroos về sân Old Trafford lấp chỗ trống do Scholes để lại. Tuy nhiên, ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" không thể chiêu mộ tiền vệ người Đức.

Hè 2014, Kroos đến Real Madrid với giá 25 triệu bảng theo hợp đồng có thời hạn 6 năm. Anh trở thành cầu thủ người Đức thứ chín gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, trước đó có Guenter Netzer, Paul Breitner, Uli Stielike, Bernd Schuster, Bodo Illgner, Christoph Metzelder, Mesut Oezil và Sami Khedira.

Sau khi khoác áo “Los Blancos”, Toni Kroos giúp Real giành mọi danh hiệu. Đáng chú ý là 2 chức vô địch Champions League liên tiếp kể từ năm 2015. Ngoài ra, anh có danh hiệu La Liga, siêu cúp châu Âu, siêu cúp Tây Ban Nha và cúp vô địch thế giới các CLB cùng Real Madrid.

Paul Scholes: Tâm hồn cao đẹp ẩn sau chàng hoàng tử chân chất

“Paul Scholes là hình mẫu lý tưởng. Trong vòng 15, 20 năm trở lại đây, tôi không thấy tiền vệ trung tâm nào xuất sắc hơn anh ấy”. Xavi nói về người đồng nghiệp.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm