Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Paris 'nhái' trong lòng Trung Quốc

Một khu dân cư được xây dựng mô phỏng hoàn toàn theo Thủ đô Paris, nhằm thu hút người giàu và các cặp đôi mới cưới đến tận hưởng lối sống của thành phố hoa lệ nước Pháp.

Paris 'nhái' trong lòng Trung Quốc

Một khu dân cư được xây dựng mô phỏng hoàn toàn theo Thủ đô Paris, nhằm thu hút người giàu và các cặp đôi mới cưới đến tận hưởng lối sống của thành phố hoa lệ nước Pháp.

 Phiên bản Paris ở Hàng Châu, Trung Quốc.

Khu dân cư Tianducheng nằm ở gần thành phố Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang được công ty bất động sản Zhejiang Guangsha bắt đầu xây dựng từ năm 2007 nhằm thu hút giới giàu có của Trung Quốc. Công ty muốn cho những người lắm tiền nhiều của cơ hội tận hưởng văn hóa châu Âu mà không phải bỏ đống tiền và vượt hàng ngàn km để đi du lịch. Khu dân cư rộng 19 km2 này được xây dựng trong 5 năm với cảnh quan y hệt thành phố hoa lệ của nước Pháp.

Tháp Eiffel ở khu dân cư Tianducheng.

Theo Giám đốc công ty Lu Xiaotian, khu dân cư có thể cung cấp nhà ở cho 10.000 người. Ngoài việc được tận hưởng cảm giác du lịch Paris thực sự, khu dân cư cũng cung cấp các tiện nghi khác như trường học, câu lạc bộ vui chơi và một bệnh viện. Tất cả khu dân cư nằm giữa một công viên đầy cây xanh và có không khí trong lành. Hiện có khoảng 2.000 người dân sinh sống ở "Paris nhái".

Công ty xây dựng nhận thấy nhiều cặp đôi mới cưới ngày càng thích đi du lịch đến Paris để hưởng tuần trăng mật và chụp ảnh. Vì vậy, khu dân cư Tianducheng còn xây cả Bassin de Latone - đài phun nước bên ngoài cung điện Versailles, bản sao tháp Eiffel cao 108m so với bản gốc cao 324m. Ngoài những công trình nhái nổi tiếng, Tianducheng cũng có những khu vườn mang phong cách Paris và bao quanh bởi nhiều biệt thự cổ điển kiến thúc châu Âu.

Khu nhà ở Tianducheng nằm trong một thị trấn chủ đề và cạnh nó là thị trấn Thames được mở cửa năm 2006 với phong cách mô phỏng thành phố London. Ngoài ra, thị trấn này còn có một số khu dân cư nhái theo các thị trấn nổi tiếng của Italy và Đức.

Trước đó, nhiều kiến trúc nổi tiếng thế giới khác như trung tâm Rockefeller và Lincoln ở Manhattan, Mỹ, cây cầu biểu tượng của Anh Tower Bridge, toàn bộ thị trấn Hallstatt của Áo ngang nhiên bị nhái thiết kế ở Trung Quốc.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm