Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Panasonic và những nỗ lực hành động vì cộng đồng

Bên cạnh phát triển kinh tế, Panasonic không ngừng đóng góp cho xã hội, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mỗi người Việt, trong đó có các bạn học sinh, sinh viên.

Gần 70 năm xây dựng thương hiệu tại Việt Nam, Panasonic đặt mục tiêu đóng góp vào nền kinh tế và sự phát triển bền vững của nước sở tại. Với sứ mệnh đó, Panasonic tích cực hợp tác với các cơ quan nhà nước, tổ chức quốc tế, thực hiện các hoạt động xã hội ý nghĩa, mang lại những cải tiến tích cực về môi trường, xã hội, giáo dục, nâng cao chất lượng sống của người dân, xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

Các hoạt động phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho thế hệ tương lai của đất nước luôn được Panasonic đặc biệt đầu tư, tiêu biểu là chương trình làm phim “Qua ống kính trẻ thơ”. Sân chơi này đã thu hút hàng chục nghìn thanh thiếu niên 10-18 tuổi, mong muốn thể hiện quan điểm và tiếng nói của thế hệ trẻ với các vấn đề xã hội thông qua niềm đam mê với môn nghệ thuật thứ 7.

Song song đó, trung tâm khoa học công nghệ cao Panasonic Risupia Việt Nam do hãng xây dựng đã trở thành địa điểm khám phá công nghệ, khoa học của hơn 700.000 khách tham quan từ năm 2010.

Panasonic Viet Nam anh 1
Buổi lễ trao “Học bổng Panasonic” vào ngày 20/9 tại trung tâm Panasonic Risupia.

Bên cạnh đó, chương trình “Học bổng Panasonic” cũng là một trong những hoạt động đóng góp cho xã hội đáng chú ý của tập đoàn. Đây là hoạt động thường niên của Panasonic, chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2004, trao cơ hội cho gần 80 sinh viên ưu tú với 29 sinh viên hiện vẫn tiếp tục được nhận học bổng.

Năm nay, chương trình “Học bổng Panasonic” được mở rộng quy mô, tăng số lượng sinh viên nhận học bổng từ 10 lên 15 bạn, mở rộng cho sinh viên tất cả trường đại học trên cả nước, nâng tổng giá trị học bổng trao tại Việt Nam lên gần 52 tỷ đồng sau 15 năm thực hiện.

Năm nay cũng là lần đầu tiên “Học bổng Panasonic” áp dụng đối với các sinh viên năm cuối, tốt nghiệp vào mùa hè 2020. Mỗi suất trị giá 30 triệu đồng cùng các khóa đào tạo kỹ năng mềm, như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và hỗ trợ hướng nghiệp thông qua các hội thảo, hoạt động nhóm được tổ chức thường xuyên trong cộng đồng học bổng Panasonic.

Panasonic Viet Nam anh 2
Panasonic là doanh nghiệp hướng về cộng đồng.

Ông Haruhisa Okuda, phụ trách chương trình “Học bổng Panasonic” toàn cầu, bộ phận truyền thông thương hiệu, Tập đoàn Panasonic, Nhật Bản, chia sẻ: “Chương trình học bổng Panasonic là một trong nhiều hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao mà Panasonic thực hiện tại Việt Nam. Đây là một trong những lĩnh vực được tập đoàn triển khai trên toàn cầu nhằm theo đuổi mục tiêu chấm dứt đói nghèo - một trong 17 mục tiêu phát triển bền vững do Liên Hợp Quốc đưa ra năm 2015, để xây dựng xã hội phát triển bền vững và thịnh vượng”.

Không dừng lại ở đó, thành viên các công ty Panasonic tại Việt Nam còn là những hạt nhân tích cực trong phong trào bảo vệ môi trường, gieo hơn 120.000 cây xanh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, cùng người dân phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống xanh.

Với cam kết tồn tại lâu dài, đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam, Panasonic không ngừng đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, đem lại những sản phẩm chất lượng Nhật Bản với giá thành hợp lý cho người tiêu dùng. Đồng thời, đơn vị này cũng cung cấp hơn 7.500 việc làm cho người lao động Việt Nam.

Panasonic Viet Nam anh 3
Panasonic Việt Nam tích cực tuyên truyền về lối sống xanh.

Trong suốt hơn 100 năm xây dựng và phát triển trên toàn cầu, Panasonic luôn nhất quán tuân thủ triết lý kinh doanh do nhà sáng lập Konosuke Matsushita đề ra: “Với tư cách là nhà sản xuất công nghiệp, chúng ta phải đóng góp sức lực của mình vào sự tiến bộ và phát triển của xã hội, sự phồn vinh của nhân dân, thông qua các hoạt động kinh doanh, nhờ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên khắp thế giới”.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm