Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Panasonic ra mắt máy ảnh có thể gọi điện dùng ống kính Leica

Hãng điện tử Nhật Bản vừa giới thiệu chiếc máy ảnh DMC - CM1 có khả năng nghe gọi điện thại, cảm biến lên đến 1 inch và dùng ống kính của hãng Leica danh tiếng.

Tại triển lãm thiết bị ngành ảnh Photokina 2014, Panasonic đã trình làng một thiết bị độc đáo mang tên DMC - CM1. Hãng không gọi đây là một chiếc điện thoại mà là một máy ảnh có khả năng kết nối. Với định nghĩa này, DMC - CM1 sẽ là đối thủ của chiếc Galaxy Camera 2, hoặc thậm chí là cạnh tranh với Lumia 1020 hay Galaxy K Zoom ra mắt cách đây ít lâu.

Lumix DMC - CM1 là máy ảnh có khả năng nghe gọi trang bị thông số "khủng" nhất hiện nay. Ảnh: Panasonic. 

So với các máy ảnh ngắm chụp trên thị trường, DMC - CM1 có cảm biến lớn hơn, lên đến 1 inch, độ phân giải lên đến 20 MP. Máy được trang bị ống kính Leica DC ELMARIT tiêu cự 28mm, tiêu cự f/2.8 và có thể khép khẩu đến f/11.

Máy có màn hình cảm ứng độ nét cao gấp 5 lần so với các máy compact trên thị trường, cùng với đó là độ mỏng đáng kinh ngạc dù sử dụng màn trập cơ khí. Ảnh: Panasonic.

Bên cạnh những thông số nhiếp ảnh, DMC - CM1 sở hữu màn hình cảm ứng 4,7 inch Full HD, vi xử lý Snapdragon 801 Revision AB (chưa rõ tốc độ), RAM 2 GB, bố nhớ trong 16 GB có thể mở rộng qua thẻ nhớ, pin 2.600 mAh và chạy trên hệ điều hành Android 4.4. 

Chip Snapdragon 801 trên thiết bị này chỉ giúp máy quay được video 4K, lưu ảnh RAWvà điều hành các tính năng kết nối như Wi-FI, NFC,... để chia sẻ ảnh, video trực tiếp lên Facebook, Twitter, Youtube, Instagram,.... DMC - CM1 sử dụng một chip xử lý hình ảnh riêng mang tên Engine Venus.

Panasonic sẽ bán ra thiết bị này đầu tiên ở Pháp và Đức trong mùa giáng sinh năm nay nhằm thăm dò thị trường. Nếu được người dùng đón nhận, DMC - CM1 có thể sẽ được lên kệ tại nhiều quốc gia khác.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm