Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Panasonic ra Lumix GM1 - máy ảnh không gương lật nhỏ nhất

Sau khi Sony công bố mẫu mirrorless sử dụng cảm biến full-frame đầu tiên, hôm nay Panasonic giới thiệu chiếc Lumix GM1, đây là camera Micro Four Thirds nhỏ nhất hiện nay.

Kích thước của GM1 là 98,5 x 54,9 x 30,4 mm, gọn hơn cả mẫu máy tí hon RX100 II của Sony. Dù sở hữu bộ khung gọn gàng, nhưng Lumix GM1 có cấu hình khá ấn tượng với cảm biến 16 megapixel, màn hình chạm rộng 3 inch bên cạnh kết nối Wi-Fi. Thiết bị cũng có một đèn flash pop-up. Mẫu camera của Panasonic sử dụng thiết kế nhôm cổ điển retro, giống như một số model Fujifilm và lấy cảm hứng tứ chiếc GX7.

Panasonic GM1 với kiểu dáng retro siêu gọn gàng.

Sử dụng màn hình chạm, do vậy GM1 không có nhiều phím điều khiển. Người dùng có thể đi vào các nút bấm cứng, bánh xe quay bên trên, nút chắc năng và chế độ tự động lấy nét.

Trong phiên bản này, Panasonic cũng cung cấp một ống kit 12-33mm (với hệ thống quy đổi tương đương 24-64mm), f/3.4-5.6. Thiết kế lens nhỏ gọn, làm cho GM1 trở nên thân thiện và cân bằng, so với nhiều máy ảnh Micro Four Thirds hiện nay.

Hai video giới thiệu Panasonic GM1.

Mẫu camera của Panasonic được bán ở mức 750 USD đi kèm lens kit 12-32 mm. Hãng chưa thông báo ngày đưa sản phẩm này lên kệ hàng.

 

Bảo Bình

Bạn có thể quan tâm