Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pakistan triệu tập đại sứ Mỹ vì 'tweet' cắt viện trợ của TT Trump

Pakistan đã triệu tập đại sứ Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump lên Twitter đe dọa cắt viện trợ Pakistan vì "nói dối" Washington.

Ngày 2/1, người phát ngôn đại sứ quán Mỹ ở Pakistan cho biết Islamabad đã ra thông báo triệu tập Đại sứ Mỹ David Hale đến văn phòng ngoại giao ở thủ đô của Pakistan vào tối 1/1.

Theo AFP, đây là phản ứng ngoại giao hiếm có cho thấy sự tức giận của chính phủ Pakistan trước việc bị Tổng thống Trump cáo buộc là cung cấp "nơi ẩn náu" của các chiến binh Hồi giáo cực đoan.

Twitter cua Trump anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

Người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Pakistan xác nhận Đại sứ Hale đã gặp các quan chức Pakistan nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

"Chúng tôi không có bình luận gì về bản chất cuộc gặp", ông nói. Ngay "tweet" đầu tiên của năm 2018, Tổng thống Trump đã tuyên bố Washington "ngu ngốc" khi viện trợ cho Pakistan.

"Mỹ đã dại dột cho Pakistan 33 tỷ USD viện trợ trong 15 năm qua và họ chỉ trả lại chúng ta sự lừa đảo và dối trá, coi các lãnh đạo của chúng ta là những kẻ ngốc", ông Trump viết trên Twitter sáng sớm 1/1.

"Họ cung cấp nơi ẩn náu an toàn cho những kẻ khủng bố mà chúng ta săn lùng ở Afghanistan và gần như không giúp ích gì. Chuyện này sẽ không còn nữa!", AFP dẫn lời tổng thống Mỹ.

Không lâu sau dòng tweet của ông Trump, Pakistan đã nhanh chóng và thẳng thắn đáp trả. Nước này nói đã làm nhiều việc cho Mỹ, giúp "xóa sổ" Al-Qaeda trong khi nhận lại "những lời mắng nhiếc và sự nghi ngờ".

'Bắt bài' thói quen diễn thuyết của Tổng thống Trump Sử dụng những con số cùng ngôn ngữ kịch tính và thường đề nghị mọi người tin mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thói quen diễn thuyết quen thuộc sau hơn 3 tháng nhậm chức.

Trump dọa cắt viện trợ cho Pakistan vì 'lừa dối' Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công kích Pakistan trong dòng tweet ngày 1/1, đe dọa cắt viện trợ của nước này vì "lừa đảo và dối trá" trong việc cung cấp "nơi ẩn náu cho khủng bố".

Triều Tiên, Trump và những tâm điểm của thế giới năm 2018

TT Trump có bị luận tội không, khủng hoảng Triều Tiên liệu có bùng phát thành xung đột, châu Âu và Trung Đông đối phó các thách thức ra sao... nhiều câu hỏi đang chờ lời giải đáp.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm