Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pakistan sẽ treo cổ 500 phần tử khủng bố

Chính phủ Pakistan sẽ xử tử 500 tay súng trong thời gian tới sau vụ thảm sát trường học đẫm máu khiến 133 học sinh thiệt mạng.

Các phần tử Hồi giáo cực đoan Taliban vừa gây ra vụ thảm sát trường học tại Pakistan tuần trước. Ảnh: AP
Các phần tử Hồi giáo cực đoan Taliban vừa gây ra vụ thảm sát trường học tại Pakistan tuần trước. Ảnh: AP

Một quan chức chính phủ giấu tên của Pakistan cho AFP hay họ đã có trong tay 500 tay súng nổi dậy và sẽ xử tử những kẻ này trong những tuần tới.

Tuần trước, vụ thảm sát đẫm máu tại trường học ở Peshawar, Pakistan khiến 148 người thiệt mạng, trong đó có 133 trẻ em, rúng động quốc gia này và khiến thế giới quan ngại sâu sắc. Cuộc tấn công bắt đầu khi 6 tay súng, gồm 3 kẻ đánh bom liều chết thuộc nhóm Hồi giáo cực đoan Taliban, xông vào ngôi trường do quân đội Pakistan quản lý ở thành phố Peshawar, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa. Các học sinh trong trường ở độ tuổi từ 5 tới 14. Các tay súng nổi dậy của Taliban là những sát thủ trong vụ giết người hàng loạt này.

Một ngày sau vụ thảm sát, Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã khôi phục lệnh tử hình đối với các trường hợp khủng bố. Tử hình không áp dụng tại quốc gia này từ năm 2008.

Kể từ sau vụ giết người hàng loạt, Pakistan đã treo cổ 6 tên khủng bố.

Một quan chức khác của quốc gia Nam Á cho AP hay: "Chúng tôi bắt đầu áp dụng án tử bằng việc treo cổ 2 phần tử khủng bố. Việc này sẽ giúp giữ trật tự an ninh cho đất nước. Chúng tôi sẽ treo cổ nhiều phần tử khác trong tuần tới".

Hình ảnh Taliban thảm sát trường học, 130 người chết

Ít nhất 130 người, phần lớn là trẻ em, thiệt mạng trong vụ tấn công đẫm máu nhất do các tay súng nhóm Hồi giáo cực đoan thực hiện tại một trường học quân sự Pakistan sáng nay.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm