Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pakistan kêu gọi người dân tẩy chay ngày Valentine

Tổng thống Pakistan khuyên người dân không hưởng ứng Lễ Tình nhân vì ông cho rằng nó không phù hợp với văn hóa của người theo đạo Hồi.

Tổng thống Pakistan cho rằng Valentine không phù hợp với đạo Hồi. Ảnh: Dunyanews

Phát biểu trước sinh viên trong sự kiện nhằm tôn vinh những anh hùng giải phóng dân tộc vào ngày 12/2, Tổng thống Pakistan Mamnoon Hussain khẳng định Valentine là thứ xa lạ đối với một nước mà người Hồi giáo chiếm đa số, AFP đưa tin.

"Ngày Valentine không liên quan tới văn hóa của chúng ta và mọi người không nên hưởng ứng nó", ông nhấn mạnh. Ông Hussain kêu gọi giới trẻ tập trung vào học hành thay vì bắt chước người phương Tây trong ngày 14/2.

Hội đồng thành phố Peshawar thuộc tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa đã bỏ phiếu vào ngày 12/2 để cấm người dân tổ chức các hoạt động trong Lễ Tình nhân.

"Một bộ phận trong xã hội chúng ta muốn áp đặt các giá trị và văn hóa phương Tây lên giới trẻ bằng cách chào mừng ngày Valentine. Nhưng Valentine không liên quan tới văn hóa và nền văn minh của chúng ta. Nó chỉ khiến giới trẻ trở nên hư hỏng và tha hóa", nghị quyết của Hội đồng thành phố Peshawar nêu rõ.

Giới chức huyện Kohat thuộc tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa cũng yêu cầu cảnh sát chặn mọi hoạt động chào mừng Lễ Tình nhân. Thậm chí một tờ báo tiếng Urdu còn mô tả ngày Valentine là "lễ hội của sự đồi bại".

Bất chấp lệnh cấm của Hội đồng thành phố, một phóng viên AFP ở Peshawar vẫn thấy nhiều cửa hàng bán những hàng hóa dành cho ngày Valentine như bóng bay đỏ, đồ chơi và kẹo chocolate.

Nam thanh nữ tú tắm chocolate mừng Lễ tình nhân

Để chào đón Lễ tình nhân Valentine, các nhà tổ chức khắp nơi trên thế giới đã mở nhiều dịch vụ vui chơi giúp đôi lứa lại gần bên nhau, trong đó có tắm bồn với chocolate.

Linh Phong

Bạn có thể quan tâm