Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ôtô xếp hàng dài 1 km trên đường từ Nội Bài vào nội đô

Trưa 8/4, hàng trăm ôtô phải nhích từng mét trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) do các lô cốt công trình cản trở.

Xe cộ đi kiểu rùa bò từ hướng sân bay về Hà Nội Hàng trăm xe khách, xe tải, ôtô con chật vật lưu thông qua khu vực nhiều lô cốt công trình đường trên cao Mai Dịch - cầu Thăng Long (Hà Nội) trưa 8/4.
un tac tren duong Pham Van Dong anh 1
Cảnh xe cộ ùn ứ kéo dài trên đường Phạm Văn Đồng đang được mở rộng và thi công công trình đường trên cao nối dài từ Mai Dịch tới cầu Thăng Long vào trưa 8/4. 
un tac tren duong Pham Van Dong anh 2
Ước tính đoàn xe rồng rắn dài hơn 1 km do trục đường bị cản trở bởi nhiều lô cốt công trình.
un tac tren duong Pham Van Dong anh 3
Cảnh tượng này thường xuyên diễn ra nhiều ngày nay tại hướng từ cầu Thăng Long về nội đô. 
un tac tren duong Pham Van Dong anh 4
Nhiều tài xế đi từ sân bay Nội Bài về cho biết đã sai lầm khi chọn tuyến đường này, thay vì lưu thông ở hướng cầu Nhật Tân.
un tac tren duong Pham Van Dong anh 5
Xe buýt xếp nối đuôi nhau đi chậm.
un tac tren duong Pham Van Dong anh 6
Đây là trục đường mà xe khách lưu thông từ các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên, Yên Bái về Bến xe Mỹ Đình.
un tac tren duong Pham Van Dong anh 7
Xe tải chở hàng cũng thường xuyên chọn tuyến đường này. Các xe du lịch, hợp đồng, taxi và xe cá nhân lưu thông từ sân bay Nội Bài chủ yếu đi đường Võ Chí Công nên tình trạng ùn tắc ở đường Phạm Văn Đồng được giảm bớt nhiều hơn trước đây.
un tac tren duong Pham Van Dong anh 8
Dọc tuyến có rất nhiều nút thắt cổ chai là nguyên nhân gây ùn ứ.

Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long có tổng mức đầu tư trên 5.300 tỷ đồng, sử dụng ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước. Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, thời gian thi công dự kiến là 28 tháng.

Đoạn tuyến trên cao vừa khởi công dài hơn 5,3 km, quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/h (các đoạn đầu tuyến tốc độ 80km/h), bằng bê tông vĩnh cửu.

Dự án chia làm 2 gói thầu: Gói thầu số 1, đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế với chiều dài 2,6 km. Trong đó, cầu cạn dài 2,4 km với 64 nhịp. Gói thầu do Liên danh Sumitomo Mitsui Construction Co.Ltd (Nhật Bản) và Cienco 4 thi công. Tổng giá trị gói thầu là hơn 2.500 tỷ đồng (theo tỷ giá thời điểm phê duyệt dự án). Gói thầu số 2, đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long, với chiều dài trên 2,6 km. Trong đó, cầu cạn dài hơn 2,3 km với 58 nhịp bằng bê tông dự ứng lực và xây dựng các đường nhánh, đường nối.

Gói thầu do Liên danh Tokyu Construction Co. Ltd và Taisei Corporatinon (Nhật Bản) thi công. Tổng giá trị hợp đồng hơn 2.100 tỷ đồng (theo tỷ giá thời điểm phê duyệt dự án). Dự án khi đưa vào vận hành sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, phục vụ nhu cầu phát triển KT-XH khu vực phía tây thủ đô Hà Nội, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.


Hoàng Hải - Phạm Thắng

Bạn có thể quan tâm