Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ôtô xếp hàng chờ qua TP Thủ Đức sau kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ

Chiều 11/4, lượng lớn người dân trở về TP.HCM từ các tỉnh sau kỳ nghỉ lễ khiến đường dẫn vào phà Cát Lái - Nhơn Trạch (Đồng Nai) kẹt xe gần 3 km.

Ket xe o pha Cat Lai anh 1

Hàng dài ôtô nối đuôi nhau từ nút giao Lý Thái Tổ - Dương Văn Thì đến đầu bến Nhơn Trạch (Đồng Nai) của phà Cát Lái. Đây là tuyến nối TP.HCM với Nhơn Trạch (Đồng Nai) giúp người dân từ khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh lân cận về TP.HCM.

Ket xe o pha Cat Lai anh 2

Lúc 15h, xe cộ bắt đầu ùn ứ chờ qua phà Cát Lái hướng từ huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) qua TP Thủ Đức (TP.HCM). Chủ các phương tiện đa số là người đi chơi và người dân từ các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu trở về TP.HCM sau kỳ nghỉ lễ.

Ket xe o pha Cat Lai anh 3

Càng về cuối chiều, người dân đổ về TP.HCM ngày càng đông khiến tình trạng ùn tắc nghiêm trọng hơn. Hai làn ôtô xếp thành hàng kéo dài gần 3 km.

Ket xe o pha Cat Lai anh 4

Từ nút giao Phan Văn Đáng - Lý Thái Tổ, lực lượng chức năng phân luồng xe máy và ôtô. Tuy nhiên, một số người đi xe máy vẫn chạy vào làn ôtô để vượt lên trước.

Ket xe o pha Cat Lai anh 5

Một em nhỏ ngủ trong vòng tay mẹ giữa lúc xe cộ kẹt cứng chờ qua phà.

Ket xe o pha Cat Lai anh 6

Phà Cát Lái duy trì tần suất 10 phút mỗi chuyến, nhưng không thể đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân.

Ket xe o pha Cat Lai anh 7

Lực lượng bán vé gần 10 người làm việc liên tục, được bố trí cách cổng bến phà hơn 100 m để giảm tình trạng ùn ứ.

Ket xe o pha Cat Lai anh 8

Đây cũng là dịp để các hộ dân xung quanh tranh thủ bán nước cho những người đang chờ đợi phà.

Ket xe o pha Cat Lai anh 9

Anh Nguyễn Bảo Tước đang trên đường trở về TP.HCM sau 3 ngày nghỉ lễ. Anh Tước cho biết quá quen thuộc với cảnh ùn tắc như thế này vào các dịp lễ, chỉ mong sớm có cầu bắc qua để đỡ kẹt hơn.

Ket xe o pha Cat Lai anh 10

Đến 18h, tình trạng kẹt xe vẫn tiếp diễn, nhưng không còn cảnh chen chúc như trước. Một số người dân xung quanh cũng ra đường hỗ trợ điều tiết giao thông.

Ket xe o pha Cat Lai anh 11

Trong dịp lễ này, phà Cát Lái đã huy động tối đa lượng phương tiện và nhân lực mà đơn vị hiện có. Tăng khoảng 30% số chuyến để giảm tải cho khu vực này. Bình thường khoảng 180 chuyến/ngày, thì ngày lễ tăng lên 230 chuyến/ngày.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm