Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ôtô phát nổ giữa đường tại Trung Quốc, ít nhất 3 người chết

Một vụ nổ ôtô xảy ra vào sáng 23/10 tại tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc, khiến ít nhất 3 người chết và hai người bị thương. Chính quyền cử đội điều tra hình sự đến hiện trường.

Khói đen dày đặc bốc lên từ hiện trường vụ nổ. Ảnh: SCMP
Khói đen dày đặc bốc lên từ hiện trường vụ nổ. Ảnh: SCMP

Tờ Beijing News cho biết sự việc xảy ra lúc 8h (giờ địa phương) tại thành phố Bồng Lai, tỉnh Sơn Đông.

Một quan chức thành phố cho biết, chính quyền cử đội điều tra hình sự sau khi những thông tin đầu tiên cho thấy vụ nổ rất đáng ngờ. Họ không khẳng định nguyên nhân vụ nổ là do bom hay lý do nào khác.

Các nhân chứng kể lại, xe phát nổ là dòng xe thể thao của Hyundai. Khi đó, nó đậu bên ngoài một cửa hàng trên một con đường đông phương tiện lưu thông.

Nhiều xe đậu gần ôtô bị nổ cũng chịu thiệt hại. Ảnh: SCMP
Nhiều xe đậu gần ôtô bị nổ cũng chịu thiệt hại. Ảnh: SCMP

Những hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy, nhiều xe đậu xung quanh cũng bị bén lửa. Bộ phận xe hơi vương vãi khắp hiện trường. 

"Tiếng nổ rất lớn, giống như tiếng bắn đại bác. Khi chạy ra ngoài, tôi thấy một chiếc Hyundai chìm trong lửa, khói đen dày đặc bốc lên từ đó", chủ một cửa hàng gần hiện trường cho biết.

Đội chữa cháy phải mất khoảng 30 phút để dập lửa hoàn toàn trên các phương tiện. Chính quyền yêu cầu các cửa hàng lân cận tạm ngưng hoạt động để phục vụ điều tra.

Cháy nổ ở Thiên Tân, số người chết lên hơn 100

Theo thống kê mới nhất, đã có hơn 100 người chết trong vụ nổ kho chứa hóa chất xảy ra ngày 12/8 tại Thiên Tân, Trung Quốc.

Hiện trường vụ nổ ở Trung Quốc nhìn từ camera bay

Hai vụ nổ có sức công phá tương đương 24 tấn TNT khiến 44 người chết và biến khu vực rộng lớn quanh nhà kho ở khu công nghiệp tại thành phố cảng Thiên Tân thành đống tro tàn.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm