Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ôtô lắp còi hơi sẽ không được kiểm định

Những ôtô lắp còi hơi có âm lượng lớn, đèn chiếu sáng xanh không đúng quy định sẽ không được cơ quan chức năng Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận kiểm định.

Ngày 8/3, UBND TP Đà Nẵng ban hành kế hoạch triển khai công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2021.

TP Đà Nẵng yêu cầu cơ quan có thẩm quyền kiên quyết không cấp giấy chứng nhận kiểm định cho các phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, ôtô lắp còi hơi, còi có âm lượng lớn, đèn chiếu sáng xanh không đúng quy định.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở GTVT thống kê, cập nhật danh sách xe hết niên hạn sử dụng theo quy định; tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng trong công tác thống kê, kiểm soát, xử lý đối với các phương tiện hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định.

Cùng với đó, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đề nghị công an tiếp tục tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tập trung xử lý các hành vi có nguy cơ gây tai nạn...

Theo lãnh đạo Đà Nẵng, mục tiêu của kế hoạch trên là tiếp tục kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông so với năm 2020 trên cả 3 tiêu chí (số vụ tai nạn giao thông, người chết, bị thương).

Ôtô tải lao xuống vực, đè chết nữ công nhân

Ôtô tải chở keo bị mất phanh rồi bất ngờ lao xuống vực. Nữ công nhân đang làm việc phía dưới bị đè chết. Tài xế được người dân đưa đi cấp cứu.

Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm