Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ôtô lao vào người đi bộ ở London, ít nhất 1 người thiệt mạng

Cảnh sát Anh được huy động đến hiện trường sau khi có tin báo về vụ xe đụng người đi bộ ở phía bắc thủ đô London khiến ít nhất một người chết và 8 người bị thương.

Bắt lái xe tông người đi bộ ở London Cảnh sát bắt giữ người đàn ông điều khiển chiếc xe tải lao vào đám đông người ở công viên Finsbury hôm 19/6.

Reuters dẫn thông tin từ cảnh sát London cho biết 1 người đã bị bắt. LBC radio nói rằng có tin báo về việc một chiếc xe đã lao vào đám đông người ở công viên Finsbury.

Vụ việc xảy ra trên đường Saven Sisters, bên ngoài một thánh đường ở phía bắc London vào lúc 0h20 ngày 19/6.

Hội đồng Hồi giáo Anh thông báo trên Twitter rằng "một chiếc xe đã chạy qua người các tín đồ đang rời Thánh đường Công viên Finsbury". Nhân chứng nói với BBC rằng họ thấy 3 người bị thương nặng.

Guardian cho biết vụ việc xảy ra ở Nhà Phúc lợi Hồi giáo, nơi có một thánh đường ở bên trong, chứ không phải Thánh đường Công viên Finsbury như thông tin của Hội đồng Hồi giáo Anh. Thánh đường Công viên Finsbury nằm cách đó 300 m.

dam xe o London anh 1
Hiện trường vụ việc trên đường Seven Sisters ở Công viên Finsbury. Ảnh: Rex

Sky News dẫn lời nhân chứng cho biết trong chiếc xe có 3 người đàn ông, 1 người bị bắt trong khi 2 người đã tẩu thoát. Cảnh sát chưa xác nhận thông tin này và chỉ nói đã bắt 1 người.

Một nhân chứng khác nói với LBC Radio rằng chiếc xe đã tông vào người đi bộ trên vỉa hè nhưng không đâm vào nhà cửa.

"Trông như anh ta mất kiểm soát với chiếc xe hay sao đó", người này cho biết. Người dân địa phương nói rằng họ nghe tiếng la hét và âm thanh của máy bay trực thăng vần vũ bên trên.

Những người chứng kiến cũng kể rằng người đi đường đã vật ngã nghi phạm xuống đường và ghìm anh ta lại cho đến khi cảnh sát có mặt.

Một phụ nữ chứng kiến vụ việc kể lại: "Từ trên cửa sổ, tôi bắt đầu nghe thấy rất nhiều tiếng la hét, khung cảnh bên ngoài vô cùng hỗn loạn. Tất cả thét lên: 'Xe đang đâm vào mọi người'".

dam xe o London anh 2
Người dân tại hiện trường vụ đâm xe. Ảnh: Guardian.

Telegraph dẫn lời một người có mặt tại hiện trường nói rằng anh nhìn thấy 6 người nằm trên mặt đất. Lực lượng cứu hộ London cho biết đã điều động "nhiều nguồn lực" đến hiện trường vụ việc. Đường Seven Sisters sẽ bị phong tỏa.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy hơn một chục xe cấp cứu đang đậu gần một xa lộ trên đường Seven Sisters. Trên Twitter, một người dùng miêu tả.

"Thật kinh khủng khi nhìn cảnh các cảnh sát đang kích tim cho những người nằm trên đường, cố gắng một cách tuyệt vọng để cứu những người đó. Tôi chỉ hy vọng họ có thể".

dam xe o London anh 3
Cảnh sát nói chuyện với một người tại hiện trường. Ảnh: Guardian.

Trước vụ việc ở đường Seven Sisters, London đã trải qua 2 vụ tấn công bằng xe nhằm vào người đi bộ hồi tháng 3 và đầu tháng 6 vừa qua.

Phóng viên Channel Four tại hiện trường miêu tả người dân địa phương đang tức giận và hoang mang trước những gì vừa xảy ra.

dam xe o London anh 4
Vị trí công viên Finsbury, London, trên bản đồ. Đồ họa: CNN.

Vụ việc này cũng diễn ra đúng lúc tháng chay Ramadan của người Hồi giáo đang đi đến những ngày cuối cùng.

Tháng chay Ramadan năm nay bắt đầu vào ngày 26/5 và sẽ kết thúc vào ngày 24/6. Đây là tháng thứ 9 trong lịch Hồi giáo và là thời điểm linh thiêng nhất đối với tín đồ đạo Hồi. Trong thời gian này, người Hồi giáo sẽ nhịn ăn mỗi ngày từ bình mình đến chiều tối, tập trung vào việc cầu nguyện, thanh tẩy cơ thể và làm từ thiện.

Giáo sĩ Do Thái giáo Herschel Gluck, một thành viên trong nhóm hoạt động cộng đồng của người Do Thái giáo, đã đến hiện trường vụ tấn công. Theo ông, chiếc xe đã lao vào những người Hồi giáo đang uống cà phê sau thời gian nhịn ăn trong ngày.

Hashtag tuần qua: Tháng 6 'họa vô đơn chí' của người London Nước Anh, đặc biệt là London, trải qua tháng 6 với một vụ khủng bố, tình trạng "quốc hội treo" sau cuộc bầu cử và trận hỏa hoạn kinh hoàng tại chung cư 27 tầng ở ngoại ô thủ đô.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm