Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ôtô húc gãy lan can trước khi lao xuống sông

Cầu treo sông Giăng (Nghệ An) dài 120 m, rộng hơn 4 m, được sử dụng từ năm 1987. Đây là nơi ôtô 7 chỗ va chạm với xe máy rồi rơi xuống sông khiến 5 người chết.

oto roi xuong song anh 1

Cầu treo sông Giăng hay còn gọi là cầu treo Chợ Chùa ở lý trình Km 105+970 quốc lộ 46C. Cầu được đưa vào sử dụng từ năm 1987, nối 2 xã Thanh Liên và Phong Thịnh (huyện Thanh Chương, Nghệ An).

oto roi xuong song anh 2

Cầu có chiều dài khoảng 120 m, rộng hơn 4 m. Ban đầu, Sở Giao thông Vận tải Nghệ An quản lý cây cầu này. Đến năm 2017, khi tỉnh lộ 533 được nâng lên thành quốc lộ 46C, tuyến đường và cầu treo Chợ Chùa được chuyển giao cho Cục An toàn giao thông quản lý.

oto roi xuong song anh 3

Khoảng 20h ngày 4/10, ôtô 7 chỗ hiệu Ford Everest chở 3 người xảy ra va chạm với 2 người đi xe máy ngay giữa cầu treo.

oto roi xuong song anh 4
Vụ tai nạn làm 3 người trên ôtô và 2 người đi xe máy tử vong.
oto roi xuong song anh 5

Một đoạn lan can dài gần 10 m bị hất tung. Lực lượng chức năng dựng rào chắn, cảnh báo cho người tham gia giao thông.

oto roi xuong song anh 6

Lan can bị húc văng ra khỏi thân cầu.

oto roi xuong song anh 7

Mối hàn của lan can bị tách ra khỏi các dầm, thân cầu.

oto roi xuong song anh 8

Người dân địa phương cho biết cây cầu được sử dụng hơn 30 năm nên đã xuống cấp. "Cầu quá yếu rồi trong khi lượng xe cộ qua lại rất đông. Nhiều lúc ôtô đi qua là cầu lại rung lắc, người chạy xe máy phải nép sát lan can", người dân xã Phong Thịnh cho hay.

oto roi xuong song anh 9

Đơn vị quản lý từng gia cố tạm thời một số mối hàn của lan can.

oto roi xuong song anh 10

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Thanh Hoài, Phó chi cục trưởng, Chi cục Quản lý đường bộ II, Tổng cục đường bộ Việt Nam, cho biết cây cầu yếu nên nhiều năm nay đơn vị đã lắp đặt các biển cánh báo nguy hiểm.

oto roi xuong song anh 11

"Đơn vị từng gia cố lại một số vị trí của cầu song về lâu dài thì phải có phương án khác. Trước mắt, đơn vị sẽ thay các lan can, đấu nối và sửa chữa các vị trí hư hỏng để đảm bảo an toàn cho người dân qua lại", ông Hoài nói.

oto roi xuong song anh 12

Sáng 5/10, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng đoàn công tác có mặt tại nơi xảy ra tai nạn làm 5 người chết. Ông yêu cầu cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân tai nạn và khắc phục sự cố trên cầu, đảm bảo an toàn cho người dân đi lại.

Hiện trường vụ ôtô lao xuống sông khiến 5 người chết Va chạm với xe máy khi đi qua cầu treo, chiếc Ford Everest lao xuống sông. Vụ tai nạn làm 5 người tử vong.

20h ngày 4/10, Nguyễn Thế Tuấn (40 tuổi) lái xe 7 chỗ hiệu Ford Everest chở Lê Đình Anh (37 tuổi), Lê Đình Quyết (47 tuổi, cùng trú xã Thanh Nho). Đến cầu treo sông Giăng, ôtô này va chạm với xe máy hiệu Honda AirBlade do Đào Văn Nam (trú xã Thanh Liên) điều khiển, chở theo Hoàng Anh Tuấn (28 tuổi).

Ôtô 7 chỗ lao về phía trước húc văng lan can cầu, rơi xuống sông. Anh Hoàng Anh Tuấn ngồi sau xe máy cũng bị tông văng xuống sông.

Anh Đào Văn Nam bị thương nặng, được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Đến 22h30, lực lượng chức năng tìm thấy 3 người đàn ông trong ôtô nhưng nạn nhân đã tử vong do ngạt nước. Đến 23h cùng ngày, thi thể nạn nhân còn lại cũng được đưa lên bờ.

Ôtô rơi xuống sông, 5 người chết

Chiếc ôtô 7 chỗ tông xe máy trên cầu treo ở Nghệ An rồi lao xuống sông. Vụ tai nạn làm 5 người tử vong.

Phạm Trường - Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm