Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oscar đáp trả tin đồn chia tay giải Trung Quốc

Tiền vệ Oscar lên tiếng sau những thông tin cho rằng anh sắp gia nhập câu lạc bộ Flamengo ở giải Brazil.

"Từ đầu năm 2022, tôi có vài vấn đề cá nhân và gia đình, khiến cuộc sống bị đảo lộn", Oscar viết trên Weibo sáng 3/8. "Tôi phải trở lại Brazil để giải quyết chuyện gia đình trong thời gian qua. Tại đó, tôi vẫn duy trì tập luyện và có sự tập trung cho mùa giải 2022. Tôi vẫn là người của Shanghai Port FC. Tôi luôn yêu mến và ủng hộ đội bóng ở mọi mặt".

Giữa tháng 7, tin đồn Oscar chấp nhận giảm 90% mức lương để rời giải Super League (Trung Quốc) khiến dư luận bất ngờ. Sina tiết lộ đại diện của Oscar, Kia Joorabchian, đã liên hệ với nhiều đội bóng tại Brazil để tìm kiếm bến đỗ mới cho thân chủ mình.

oscar anh 1

Oscar trên đường gia nhập Flamengo ở giải VĐQG Brazil.

Theo nguồn tin từ 2 phóng viên Nam Mỹ Vene Casagrande và Lucas Pedrosa, Oscar rất gần việc gia nhập Flamengo. Đội bóng Brazil chờ tài liệu được Shanghai Port gửi từ Trung Quốc để hoàn tất việc ký kết hợp đồng.

Báo chí Brazil tiết lộ Oscar sẽ ký hợp đồng ngắn hạn kéo dài đến hết năm 2022 cùng Flamengo. Thậm chí, tiền vệ 30 tuổi này còn khoe ảnh mặc áo đấu Flamengo lên mạng xã hội ít ngày trước.

Oscar hiện vẫn đang ở Brazil. Điều này cho phép tiền vệ 30 tuổi dễ dàng tiến hành kiểm tra y tế tại Flamengo trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng mới.

Marcos Braz, Chủ tịch của Flamengo, cho biết: "Đội bóng mở cửa cho Oscar nếu cậu ấy muốn đến tập luyện chung. Chúng tôi từng làm điều này với nhiều cầu thủ khác trước đó".

Đến Flamengo, Oscar sẽ làm đồng đội với David Luiz, Arturo Vidal, Gabigol và Filipe Luis. Tham vọng của Oscar là được triệu tập lên tuyển Brazil dự World Cup 2022. Lần gần nhất Oscar được gọi lên tuyển Brazil là vào tháng 10/2016, khi "Selecao" tham dự vòng loại World Cup 2018.

Oscar gia nhập Shanghai Port (tiền thân là Shanghai SIPG) vào năm 2017 với mức phí gần 70 triệu euro. Sau 5 năm thi đấu ở Trung Quốc, tiền vệ Brazil đã ghi 34 bàn. Oscar cùng Shanghai Port vô địch Super League 2018 và Chinese FA Super Cup 2019.

Oscar lập poker kiến tạo ở trận khai màn Chinese Super League Cựu sao Chelsea có 4 đường chuyền thành bàn, trong chiến thắng 6-1 của Shanghai Port trước Tianjin Jinmen ở vòng một Chinese Super League 2021 tối 22/4.

Oscar và dàn cầu thủ nổi tiếng còn bám trụ ở Trung Quốc

Oscar, Marouane Fellaini hay Aaron Mooy nằm trong số những cầu thủ nổi tiếng còn bám trụ lại giải Super League ở Trung Quốc.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm