Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Osaka tự hào về bản thân dù bị loại sớm tại Australian Open

Naomi Osaka cho rằng đã chiến thắng bản thân dù dừng bước tại vòng 3 Australian Open trước Amanda Anisimova hôm 21/1.

Naomi Osaka rời xa sân quần vợt kể từ sau thất bại trước Leylah Fernandez tại vòng 3 US Open 2021 và nhiều lần nói về tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần.

Nhà vô địch Grand Slam 4 lần thừa nhận quá trình chuẩn bị cho Australian Open 2022 đã tốt hơn, dù cô lỡ 2 match-point trong trận thua ngược 6-4, 3-6, 6-7 trước tay vợt hạng 60 thế giới Amanda Anisimova.

"So với trận đấu cuối ở New York, tôi đã chơi với một thái độ hoàn toàn khác. Vì vậy, tôi thực sự hài lòng với tinh thần thi đấu của bản thân ngày hôm nay, dù thua cuộc. Tôi chắc chắn tự hào về bản thân vì điều này", Osaka nói trong buổi họp báo sau trận.

Osaka thua anh 1

Osaka cho thấy sự quyết tâm dù thua trận. Ảnh: Reuters.

Trước áp lực lớn từ Anisimova gây ra, Osaka đã cứu thành công 7 trong số 8 break-point phải đối mặt, hầu hết bằng những pha giao bóng uy lực. Tay vợt Nhật Bản không thể bảo vệ danh hiệu tại Melbourne Park, nhưng tự tin hướng đến những giải đấu tiếp theo.

"Đây là bước tiến lớn nhất đối với tôi, ngay cả khi thua trận. Tôi đã thực sự tập trung trong suốt cả trận, không bị sa sút. Vì vậy, điều đó thật sự tốt. Hy vọng rằng khi mùa giải tiếp tục, tôi có thể duy trì điều này và thậm chí làm tốt hơn nữa", tay vợt người Nhật Bản nói thêm.

"Tôi cố gắng tìm ra mục tiêu và những gì muốn đạt được trong sự nghiệp. Chơi ở sân đấu lớn như Rod Laver Arena luôn đặc biệt. Tôi chỉ cảm thấy bản thân phải thay đổi tâm lý nhiều hơn, biết ơn nhiều hơn về những gì đã đạt được, cũng như những điều tôi muốn hoàn thành", Osaka bày tỏ.

Tại Roland Garros 2021, Osaka đã rút lui sau khi thắng vòng một vì từ chối trả lời báo chí sau trận. Cô cũng bỏ qua Wimbledon vì né tránh truyền thông. Tay vợt 24 tuổi cho biết mắc chứng lo âu và từng bị trầm cảm kéo dài sau US Open 2018.

Osaka trở thành cựu vương Australian Open

Naomi Osaka thua ngược 1-2 trước Amanda Anisimova tại vòng 3 Australian Open chiều 21/1.

Nhà vô địch US Open dừng bước sớm tại Australian Open

Emma Raducanu không thể làm nên kỳ tích tại Australian Open sau khi gác vợt 1-2 trước Danka Kovinic tại vòng 2 chiều 20/1.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm