Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Optimus L4 Series II - điểm sáng mới ở phân khúc giá rẻ

Với giá bán cực tốt so với các đối thủ, kết hợp những tính năng độc đáo và duy nhất, LG Optimus L4 Series II là một đối thủ đáng gờm ở phân khúc giá rẻ hiện nay tại thị trường Việt Nam.

Optimus L4 Series II - điểm sáng mới ở phân khúc giá rẻ

Với giá bán cực tốt so với các đối thủ, kết hợp những tính năng độc đáo và duy nhất, LG Optimus L4 Series II là một đối thủ đáng gờm ở phân khúc giá rẻ hiện nay tại thị trường Việt Nam.

LG Optimus L4 II.

Điểm nhấn ở tính năng "lạ"

Điểm nhấn của Optimus L4 II không nằm ở thiết kế mà là tính năng. Nổi bật nhất là chế độ Guest Mode - tính năng độc đáo nhất của máy, khi tính đến thời điểm này vẫn chưa có một dòng sản phẩm giá rẻ nào có.

Icon chế độ khách ở ngay màn hình ứng dụng, giúp việc truy cập tùy chỉnh nhanh chóng.

Chế độ này cho phép người dùng có thể bảo mật các thông tin cá nhân như tin nhắn, email, hình ảnh hay video một cách an toàn nhất. Có thể hiểu nôm na rằng, chế độ Guest Mode sẽ cho phép bạn thiết lập thêm một chế độ truy cập màn hình riêng mới, để dành cho một người khác (gọi chung là khách) khi họ mượn và sử dụng máy của bạn. Chế độ này cho phép bạn phân quyền sử dụng cho người khác, như chỉ được phép vào để nghe nhạc, điện thoại hay chỉ được chụp ảnh.

Chế độ thiết lập đơn giản.

Chế độ Guest Mode được LG thiết kế với giao diện trực quan và đơn giản, các thao tác thiết lập nhanh chóng và không rối rắm. Bạn có thể tuỳ chỉnh kiểu khoá dành riêng cho người khác truy cập, nhanh chóng chọn các ứng dụng có thể được sử dụng, qua đó quản lý tốt các thông tin nhạy cảm luôn ở mức độ bảo mật an toàn. Có thể nói rằng, LG đã cho ra đời một tính năng khá hoàn hảo.

Giao diện màn hình khi ở chế độ khách.

Người viết rất thích tính năng này của L4 II, một là vì có thể bảo mật các thông tin quan trọng đối với người bạn của mình, hai là có thể tạo ra một màn hình mới cho phép con cái có thể sử dụng điện thoại của mình an toàn hơn mà không cần lo ngại những thông tin xấu đầy rẫy trên mạng tấn công vào.

Ngoài chế độ Guest Mode, LG Optimus L4 II vẫn tích hợp đầy đủ các tính năng độc đáo khác đã làm nên tên tuổi của dòng họ Optimus. Cụ thể, tính năng Safety Care giúp đảm bảo an toàn cho người dùng. Theo đó, khi có một sự cố xảy ra, thiết bị sẽ tự động gửi thông tin về địa điểm GPS và tin nhắn cảnh báo đến danh sách người nhận đã thiết lập từ trước. Ngoài ra còn có tính năng chụp hình bằng giọng nói, ghi chú nhanh Quick Memo…

Giao diện người dùng thân thiện

Đa phần những thương hiệu sản xuất điện thoại chạy Android hiện nay đều tuỳ biến giao diện để trở nên khác biệt hơn, nhưng LG vẫn theo đuổi một giao diện đơn giản mà không hào nhoáng, bóng bẩy như Samsung hay HTC.

Giao diện màn hình chính đơn giản và không nhiều tuỳ biến.

Nếu bạn là một người yêu thích sự mới mẻ, những thiết kế đầy màu sắc thì bạn sẽ không thích giao diện trên LG Optimus L4 II này, bởi vì nó quá đơn giản. Nhưng nếu bạn mong muốn sở hữu một sản phẩm dễ dùng, giao diện không rối rắm thì đây là một sự lựa chọn tốt.

Những ứng dụng được tích hợp sẵn trên máy.

Người viết cảm thấy hài lòng khi sử dụng trên giao diện của Optimus L4 II, đơn giản, đầy trực quan. Những người mới bắt đầu sử dụng điện thoại thông minh đều có thể nhanh chóng dùng ngay các thiết lập, tính năng trên máy. Các thao tác thiết lập tắt mở các kết nối, chỉnh độ sáng màn hình hay đọc email, tin nhắn cũng rất linh hoạt, với thao tác vuốt từ trên màn hình xuống dưới, tất cả các chức năng đều được hiện ra để người dùng tuỳ chọn.

LG Optimus L4 II sử dụng nền tảng Android 4.1.2 (Jelly Bean) trên màn hình rộng 3,8 inch có độ phân giải 320 x 480 pixel. Màn hình có mật độ điểm ảnh hơi thấp so với các dòng sản phẩm cùng phân khúc, cụ thể là 152 ppi (trong khi con số tương ứng ở Sony Xperia E là 165 ppi).

Màn hình rộng 3,8 inch có độ phân giải 320 x 480 pixel.

Tuy vậy, qua thử nghiệm ban đầu, màn hình L4 II đã thể hiện tốt màu sắc khi xem ảnh, các góc nhìn rộng, nhất là khi lướt web, các văn bản hiển thị rõ nét từng chữ, giúp việc đọc báo dễ dàng hơn. Có thể nói rằng, ở phân khúc giá rẻ, màn hình của L4 II đủ sức đáp ứng đầy đủ các trải nghiệm hình ảnh, xem phim của người dùng.

Một điểm cộng cho màn hình của L4 II là khả năng trình chiếu video đạt chuẩn HD mượt mà, hiển thị sắc nét và trơn tru.

Hệ thống vận hành tốt

LG trang bị cho chiếc L4 II bộ phần cứng khá tốt ở tầm giá này. Máy có vi xử lý lõi đơn Cortex A9 xung nhịp 1 GHz, RAM 512 MB, cho khả năng vận hành tốt trên nền Android 4.1.2 (Jelly Bean).

Những ngày thử nghiệm ban đầu cho thấy, khả năng truy cập các ứng dụng cùng lúc tương đối tốt, không có cảm giác trễ. Các ứng dụng và game có đồ hoạ bình thường được xử lý mượt mà và trơn tru.

Duyệt web trên Optimus L4 II.

Khi thử nghiệm lướt web, đọc báo, khả năng xử lý của máy tốt và không có độ trễ. Tuy nhiên, ở những trang web tích hợp nhiều flash, việc tải trang có độ trễ nhất định, nhất là khi phóng to hay thu nhỏ vẫn còn chậm. Điều này cũng không tránh khỏi với những dòng sản phẩm giá rẻ hiện nay và chấp nhận được.

Bộ nhớ trong chỉ 4GB nhưng bạn yên tâm có thể mở rộng thêm bộ nhớ lưu trữ với khe cắm thẻ microSD lên đến 32GB để dễ dàng lưu trữ hình ảnh và âm nhạc.

Camera 3,15 megapixel.

Camera 3,15 megapixel có chất lượng tương đồng với các dòng sản phẩm cùng phân khúc và không nổi trội hơn nhiều. Tuy vậy, camera tích hợp các tính năng cũng không kém phần hấp dẫn như chụp hình bằng giọng nói. Chỉ cần nói các từ như ”LG”, “Smile”, “Cheese”… là bức ảnh tự động sẽ được chụp một cách dễ dàng.

Thiết kế độc đáo

Thiết kế tương đồng với những chiếc Optimus L Series II.

Vẫn mang hình dáng tương đồng như các anh em trong dòng họ Optimus L Series II mới nhất của LG, một thiết kế vuông vắn được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, tô điểm thêm cho thiết kế này là một lớp viền sơn bóng bao bọc xung quanh máy.

 

Điểm khác biệt duy nhất trong thiết kế của L4 II so với các model L Series II khác là một dải đèn LED ngay tại phím home đầy phá cách (đã xuất hiện trước đó trên chiếc Optimus G Pro). Chiếc đèn LED thông minh sẽ phát sáng theo nhiều màu sắc được định sẵn cho từng trạng thái khác nhau khi có cuộc gọi đến, tin nhắn, báo thức hay tình trạng sạc pin.

Hai phiên bản đen và trắng được bán tại VN.

Optimus L4 II được bán với 2 phiên bản màu trắng và đen. Phiên bản màu trắng có lớp thiết kế vân chéo đan xéo nhau, giúp việc chống bám bẩn tốt nhưng nó không thật sự nổi bật. Trong khi đó, ở phiên bản màu đen là một thiết kế trơn, bóng bẩy và nổi bật hơn. Hạn chế duy nhất ở phiên bản đen là việc bám bẩn và dấu vân tay khá nhiều.

Pin dung lượng cao

Pin dung lượng 1.700 mAh và có thể tháo rời.

Pin của L4 II có dung lượng cao, lên đến 1.700 mAh, cho thời gian chờ tăng 50%, thời gian nghe nhạc liên tục tăng 45%, hỗ trợ đến 9 giờ gọi liên tục và 480 giờ chờ. Bạn sẽ cảm thấy hài lòng với dung lượng pin của dòng sản phẩm này.

Hiện Optimus L4 Series II có giá bán chính hãng là 2.990.000 đồng.

Phan Tuấn

Theo Infonet

Phan Tuấn

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm