Oppo F7 vừa chính thức ra mắt tại Ấn Độ, là sản phẩm nối liền khoảng cách giữa dòng A tầm thấp với dòng R cao cấp.
Điểm nổi bật về thiết kế của sản phẩm này chính là “tai thỏ”, cụm từ được nhắc đến nhiều trong thời gian qua. Nhiều hãng di động Android đang lợi dụng thiết kế này để khiến sản phẩm của mình nổi bật trước người dùng.
Ở mặt trước, máy sử dụng màn hình 6,23 inch độ phân giải 2.280 x 1.080 pixel, dùng tấm nền LCD tỷ lệ 19:9. Phần tai thỏ chứa cụm camera selfie 25 megapixel và các cảm biến.
Camera trước là điểm nhấn của sản phẩm này, sử dụng khẩu độ f/2.0 và phần mềm tối ưu mạnh mẽ. Camera này cung cấp khả năng chụp HDR, cho phép tạo ra những bức ảnh chất lượng trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.
Camera này vẫn được tích hợp AI, có khả năng nhận diện đối tượng chụp là nam hay nữ để “làm đẹp” cho phù hợp. Nó còn có thêm chế độ Vivid, giúp màu sắc bão hòa hơn, cùng với đó là AR Sticker. Camera này cũng cho phép mở khóa bằng khuôn mặt, sử dụng 128 điểm nhận diện để mở khóa. Máy sẽ không mở nếu người dùng nhắm mắt.
Oppo F7 sử dụng chip MediaTek P60 với 8 nhân xử lý, tốc độ 2,0 GHz, RAM 4 hoặc 6 GB, dung lượng 64 đến 128 GB. F7 sử dụng pin 3.400 mAh nhưng không hỗ trợ sạc nhanh VOOC.
Thiết bị này chạy Android 8.1 Oreo, sử dụng giao diện tùy biến sâu ColorOS 5.0. Tại Ấn Độ, máy sẽ bán ra vào ngày 9/4. Model 4 GB có giá 21.990 INR (khoảng 7,7 triệu đồng), trong khi bản RAM 6 GB có giá 26.990 INR (9,5 triệu đồng).
Bản tiêu chuẩn có sẵn các màu đỏ mặt trời, bạc mặt trăng và đen kim cương trong khi model RAM 6 GB, dung lượng 128 GB chỉ có 2 màu là đỏ và đen. Tại Việt Nam, máy sẽ ra mắt vào ngày 12/4.