Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oppo chiếm 28,7% thị phần smartphone Việt

Theo thống kê của GfK, thị phần của Oppo trong thị trường smartphone Việt tháng 8 là 23,3%. Bước sang tháng 9, con số này đã tăng lên 28,7%.

Ở 2 hệ thống bán lẻ điện thoại lớn hiện nay là Thế Giới Di Động và FPT Shop, Oppo F9 đều nằm ở vị trí cao. Theo thống kê của Thế Giới Di Động, trong quý 3, model này đem lại doanh số lớn nhất dù chỉ được ra mắt vào giữa tháng 8 và chính thức bán ra ngày 24/8.

Oppo anh 1
3 phiên bản màu sắc của Oppo F9.

Trong top 10 sản phẩm bán nhiều nhất quý 3 theo số lượng của Thế Giới Di Động, ngoài F9 đứng thứ 3 thì sản phẩm cũ hơn của Oppo là F7 vẫn ở vị trí bán chạy thứ 5. Điều này cho thấy các sản phẩm dòng F của Oppo vẫn là đại diện lớn của hãng ở phân khúc tầm trung.

Đại diện của Thế Giới Di Động chia sẻ: “Dù F9 mới ra mắt vào cuối tháng 8 nhưng đem lại doanh thu lớn cho hệ thống, đặc biệt lập kỷ lục với hơn 20.000 đơn đặt hàng. Xếp vào top đầu smartphone đem lại doanh thu cao trong quý 3. Lý do thành công của F9 nằm ở thiết kế màn hình giọt nước mới, màu sắc trẻ trung và cao cấp. Giá bán tốt so với cấu hình và thiết kế của máy”.

Oppo anh 2
Oppo F9 ngày mở bán tại Thế Giới Di Động. 

Với hệ thống FPT Shop, vị thế của F9 trong sự thành công của Oppo cũng dễ nhận thấy. Trong tháng 8, F9 đứng thứ 2 về số lượng bán ra. Cùng với đó, Oppo F7 cũng có mặt ở vị trí thứ 6 các máy bán chạy nhất tháng.

Trong tháng 9, F9 dẫn đầu cả về số lượng bán và doanh thu của hệ thống FPT Shop. Lý giải về thành công của sản phẩm, đại diện của FPT Shop nhấn mạnh đến chức năng sạc nhanh: “F9 bán tốt trong phân khúc 7-8 triệu đồng vì đây là sản phẩm đẹp, chiến lược tốt, đặc biệt tính năng sạc nhanh phù hợp nhu cầu người dùng. Chúng tôi cho rằng trong các tháng tiếp theo, F9 vẫn sẽ là một trong những model bán tốt nhất trong phân khúc này”.

Oppo anh 3
Thiết kế thời trang cũng trở thành thế mạnh của Oppo.

Phân khúc 7 đến 10 triệu đồng đang chật và nóng nhất của thế giới smartphone với sự cạnh tranh khốc liệt về cấu hình lẫn với ngày càng nhiều các thương hiệu. Theo GfK, Oppo F9 chỉ mới được ra mắt gần đây đã một mình chiếm tới 63% sản lượng bán ra của toàn phân khúc. Đây vốn là phân khúc của người dùng trẻ, những người dùng nhạy cảm với thời trang và các xu hướng công nghệ mới. Để có thể tạo được sức bật trong phân khúc, Oppo đã cung cấp cho F9 và các sản phẩm của mình những câu chuyện thiết kế nhiều cảm xúc, công nghệ đáp ứng đúng các nhu cầu.

Anh T.V.Q. Thiều, nhân viên văn phòng dùng F9 cho biết: “Tôi thích nhất là tính năng sạc nhanh VOOC của F9. Chỉ cắm sạc chừng 15 phút là đủ pin để yên tâm liên lạc cả buổi. Pin của F9 cũng bền, sử dụng cả ngày vẫn còn 30-40% dù chơi game hay lướt Facebook. Chỉ nhiêu đó là đủ đáng tiền”.

Sạc nhanh VOOC còn có 5 cấp độ bảo vệ thông minh, giúp tính năng này vượt trội cả về thời gian sạc lẫn độ an toàn. F9 sở hữu mức dung lượng pin khá cao với 3.500 mAh, có tích hợp tính năng trí tuệ nhân tạo AI giúp quản lý và tối ưu hóa thời gian sử dụng pin.

Oppo anh 4
VOOC là công nghệ sạc nhanh độc quyền của Oppo.

Về thời trang, với thiết kế mặt lưng chuyển sắc ảo diệu theo góc ánh sáng phản chiếu vào với 3 phiên bản màu: Đỏ ánh dương, Xanh chạng vạng và Tím tinh tú, đáp ứng nhu cầu nền nã, lãng mạn hay cá tính của người dùng. Công nghệ phun màu đặc biệt của Oppo đã tạo ra các sắc không nhầm lẫn với các thiết bị khác.

F9 có thiết kế màn hình giọt nước đem đến không gian hiển thị cao gần 91% cho màn hình 6,3 inch. Màn hình đầy đặn giúp người dùng trẻ thường xuyên sử dụng điện thoại có trải nghiệm hình ảnh, giải trí sinh động hơn.

Oppo anh 5
Oppo F9 tiên phong trong thiết kế màn hình giọt nước.

Không chỉ chú ý đến selfie, vốn là điểm mạnh đặc biệt của các dòng F Oppo, cụm máy ảnh mặt sau của F9 có 2 cảm biến 16 MP và 2 MP, sở hữu ống kính có khẩu độ f/1.85 mang lại hiệu ứng bokeh đẹp mắt. Điểm khác biệt là khả năng nhận dạng cảnh thông minh AI Scene giúp cụm máy ảnh kép trên F9 nhận diện được 16 khung cảnh độc lập và 800 tình huống khác nhau.

F9 sử dụng hệ điều hành ColorOS 5.2 trên nền Android 8.1, trang bị Google Lens xác định các đối tượng và hiển thị các kết quả tìm kiếm có liên quan và thông tin chi tiết, tiện dụng dù người ưa tra cứu hay tìm đường. F9 cũng chạy VXL Helio P60, một trong những chip xử lý mạnh ở tầm trung, đáp ứng mọi yêu cầu tác vụ phức tạp hay khả năng hiển thị và chơi game. Đồng bộ với bộ nhớ RAM cao cùng bộ nhớ trong lớn, pin dài, F9 thu thập tất cả khả năng đáp ứng yêu cầu phức tạp của người dùng trong một mức giá hợp lý.

Với khả năng thấu hiểu các nhu cầu của đối tượng khách hàng đến thế, F9 và các dòng máy sau của Oppo có khả năng chinh phục nhiều khách hàng hơn và ở các phân khúc cao hơn.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm