Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oppo A9 lên kệ tại VN - 4 camera sau, pin 5.000 mAh, giá 7 triệu

A9 2020 là mẫu smartphone đầu tiên của Oppo có hệ thống 4 camera sau. Bên cạnh đó, model này còn được trang bị viên pin 5.000 mAh.

Oppo A9 ra mat tai Viet Nam anh 1
A9 2020 vừa đươc Oppo giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Model này có thiết kế giống mẫu F11 với màn hình khuyết đỉnh hình chữ U và hệ thống camera sau đặt dọc. Kiểu thiết kế này cũ vì nhiều model đã chuyển sang dùng hệ thống camera trượt, màn hình tràn viền đẹp mắt hơn.
Oppo A9 ra mat tai Viet Nam anh 2
Giống các mẫu smartphone được Oppo giới thiệu trong năm 2019, model này vẫn có thiết kế nguyên khối, mặt lưng kính gradient với sự pha trộn của màu xanh và tím. Đồng thời, mặt lưng của máy được làm cong sang hai cạnh, giúp cho việc cầm nắm được ôm tay.
Oppo A9 ra mat tai Viet Nam anh 3
Máy có màn hình 6,5 inch, độ phân giải dừng lại ở mức HD+, viền dưới được làm khá dày. Màn hình của máy cho khả năng hiển thị ở mức khá, màu sắc trong trẻo, góc nhìn không quá rộng. Phần khuyết đỉnh của model này chứa camera selfie có độ phân giải 16 MP, tích hợp nhiều chế độ làm đẹp. 
Oppo A9 ra mat tai Viet Nam anh 4
Oppo A9 2020 có hệ thống 4 camera sau, trong đó một camera chính độ phân giải 48 MP, một camera góc rộng 119 độ 8 MP và 2 camera phụ 2 MP. Model này sở hữu nhiều chế độ chụp ảnh như AI, ban đêm, góc siêu rộng.
Oppo A9 ra mat tai Viet Nam anh 5
Cấu hình của máy bao gồm chip Snapdragon 655, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Thiết bị chạy trên nền Android 9.0 và tùy biến theo giao diện ColorOS 6. Cấu hình này có thể đáp ứng tốt những tác vụ thường ngày và các tựa game có đồ họa không quá cao.
Oppo A9 ra mat tai Viet Nam anh 6
A9 2020 có viên pin dung lượng 5.000 mAh. Theo Oppo, người dùng có thể xem video liên tục 16 tiếng trên thiết bị này hoặc sạc ngược cho những smartphone khác qua cổng USB-C.
Oppo A9 ra mat tai Viet Nam anh 7
Máy lên kệ tại Việt Nam từ ngày 28/9 với giá 7 triệu đồng. Đây được xem là phân khúc sôi động nhất trong thị trường smartphone với nhiều cái tên đáng chú ý như Huawei P30 Lite, Galaxy A50, Xioami Mi A3 hay Nokia 8.1. 
Oppo A9 ra mat tai Viet Nam anh 8
Oppo A9 2020 nổi bật hơn so với các đối thủ nhờ viên pin dung lượng lớn 5.000 mAh và hê thống 4 camera sau. Tuy nhiên, model này có cấu hình không quá mạnh, màn hình chỉ dừng lại ở mức HD+ và phần viền khá dày.
Cách các nhà sản xuất smartphone khiến người dùng móc túi mua máy mới Gimmick - khái niệm chỉ chiêu trò để quảng cáo, gây chú ý ngày càng xuất hiện nhiều trên các smartphone cao cấp năm nay sau trào lưu vô nghĩa từ 2016.

Loạt smartphone đáng chú ý giá dưới 3 triệu đồng

Những smartphone giá rẻ hiện nay đã được cải tiến nhiều về thiết kế, cấu hình, pin và cả camera, hoàn toàn có thể đáp ứng những nhu cầu cơ bản hàng ngày của người dùng.

Điện thoại Xiaomi, Vivo, Oppo có thể 'bắn file' cho nhau như iPhone

3 nhà sản xuất smartphone lớn tại Trung Quốc gồm Xiaomi, Oppo và Vivo đang hợp tác phát triển một giao thức truyền dữ liệu tương tự AirDrop của Apple.









Trọng Lý

Bạn có thể quan tâm